รถยนต์ป้ายแดง และ รถมือสอง เลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

รถยนต์ป้ายแดง และ รถมือสอง เลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา
รถยนต์ป้ายแดง และ รถมือสอง เลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงนี้ความต้องการในการมีรถมีมากขึ้นบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถต่างๆก็มีโปรโมชั่นหรือ รถรุ่นใหม่ๆออกมาเพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอด หรือจะเป็นตลาดรถมือสองที่ปัจจุบันก็ถือว่า เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากมีรถ เพราะสภาพรถใหม่ มีให้เลือกหลากหลายรุ่นเช่นกัน แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ว่าแล้วเราจะเลือกแบบไหนดีระหว่างรถใหม่ป้ายแดงกับรถมือสองควรใช้อะไรมาช่วยตัดสินใจ วันนี้ masii มีตัวช่วยในการตัดสินใจมาแนะนำให้กับคนที่กำลังตัดสินใจไม่ถูกมาฝากกันครับ ว่าเราจะตัดสินใจได้จากอะไรบ้าง มาดูกันเลย

  1. คำนึงถึง รายได้ ต่อเดือน

เพราะรายได้ของเราต้องมากพอสำหรับทั้งค่าผ่อนจ่ายงวดรถและไหนจะค่าน้ำมันด้วยดังนั้นรายได้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงก่อนเป็นอันดับแรก

สำหรับรถป้ายแดง ถ้าอยากได้รถที่ราคาถูกหน่อยก็จะต้องเป็นพวก Eco Car ซึ่งค่าผ่อนชำระอาจอยู่ที่ 8000 บาท  ขึ้นไปดังนั้นรายได้ต่อเดือนต้องมากกว่า 25,000  บาทขึ้นไปเพื่อจะได้เพียงพอต่อการผ่อนชำระและค่าใช้จ่ายรายเดือนส่วนอื่นๆไม่ควรมีภาระค่าใช้จ่าย ในส่วนอื่นอีกเพราะไม่เช่นนั้นคุณคงต้องลำบากแน่ๆ

สำหรับรถมือสอง งวดผ่อนชำระก็อาจจะถูกลงมาพูดง่ายๆว่าถูกกว่ารถป้ายแดงดังนั้น ก็ทำให้งวดผ่อนชำระถูกลง เงินเดือน 15000 ก็สามารถมีรถใช้ได้แล้ว

2.  เหตุผลของการต้องมีรถ

อย่างที่รู้ๆกันดีว่ารถ ถือเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าที่ลดลงเรื่อยๆ และจะมีค่าใช้จ่ายต่างๆตามมาเรื่อยๆทั้งต่อทะเบียน พรบ. ประกันภัย ค่าซ่อมบำรุงต่างๆ ดังนั้นเราควรสำรวจความต้องการในการใช้งานรถของเราให้ดีก่อนว่ามีเหตุผลเพียงพอที่เราซื้อหรือไม่ ต้องเป็นเหตุผลที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับตัวเรามากกว่าการขับเพื่อเที่ยวเล่นหรือมีไว้ขับโก้ๆแน่นอน

3. จำนวนสมาชิกในครอบรัว

เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องคำนึงเมื่อต้องการซื้อรถ เพราะหากเราเสียเงินซื้อรถมาแล้วแต่ก็ยังต้องใช้รถสองคันหรือเดินทางไปกันทั้งครอบครัวไม่หมดแบบนี้ก็คงจะไม่ตอบโจทย์เท่าไรดังนั้นคำนึงถึงการใช้งานจริงว่ามีโดยสารหลักๆกี่คน หากมี 2-4 คนก็อาจเป็นรถเก๋งธรรมดา แต่ถ้ามากกว่านั้นก็อาจจะต้องเปลี่ยนเป็น SUV หรือที่สามารถรองรับจำนวนนั้นๆได้

ข้อดีเสียของรถป้ายแดง

  • ข้อดี คุณจะสามารถใช้งานรถไปได้ในระยะยาวๆ 10-15 ปีแบบไม่ต้องกังวลเรื่องการเสื่อมสภาพหรือปัญหาจากอะไหล่ เครื่องยนต์ต่างๆเพราะทุกอย่างเป็นของใหม่
  • ข้อเสีย คุณจะต้องเป็นหนี้ระยะยาวในการผ่อนชำระเพราะจะมีราคาค่อนข้างสูง หากคุณมีรายได้ไม่มากพอถ้าซื้อรถมาก็อาจเพิ่มภาระความลำบากให้กับชีวิตคุณแถมอาจผ่อนไม่ไหวจนต้องโดนยึดไปก็ได้

ข้อดีข้อเสียของรถมือสอง

  • ข้อดี  คุณจะได้รถใช้งานในราคาที่ถูกกว่ารถใหม่มากยิ่งถ้าหากคุณเลือกดีๆเจอรุ่นดีๆสภาพใหม่ๆ เท่ากับว่าคุณจะได้รถที่แทบจะมือหนึ่งในราคาที่เกือบหารครึ่ง มาใช้งานเลยทีเดียว
  • ข้อเสีย คุณอาจต้องเสี่ยงการค่าบำรุงที่จะตามมา เพราะ อะไหล่ต่างๆก็จะต้องเสื่อมสภาพไปตามเวลาการใช้งานของรถ ยิ่งรถมีอายุการใช้งานมาแล้วหลายปีก็ต้องยอมรับกับค่าซ่อมแซมเหล่านี้ที่จะตามมา รวมถึงคุณอาจจะได้ไม่รถในรุ่น ที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาด ในขณะนั้น เพราะรถมือสองต้องรอให้มีการเปลี่ยนการใช้งานและขายต่อถึงมีขายในตลาดมือสองได้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับข้อมูลที่ masii ได้ช่วยแนะนำหวังว่าทุกคนคงจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นใช่ไหมครับ ใจความสำคัญในการตัดสินใจคือ เรามีรถเพื่อจดประสงค์อะไร เรามีงบประมาณเท่าไร และการใช้งานของเราเป็นอย่างไร ถ้าคุณตอบคำถามเหล่านี้ได้รับรองว่าคุณก็จะต้องเลือกรถที่เหมาะกับตัวคุณได้แน่นอนครับ