ยางปีใหม่จะมาเมื่อไหร่ แล้วยางปีใหม่เก่าต่างกันอย่างไร

ยางปีใหม่จะมาเมื่อไหร่ แล้วยางปีใหม่เก่าต่างกันอย่างไร
ยางปีใหม่จะมาเมื่อไหร่ แล้วยางปีใหม่เก่าต่างกันอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับ จอร์จไทร์บิด กลับมาอีกครั้งครับ ขึ้นปีใหม่แล้วก็ต้องกล่าว สวัสดีปีใหม่กับเพื่อนๆทุกๆท่านครับแล้วเราก็วกกลับมาให้ความรู้เรื่องยางกันต่อครับ กับคำว่า”ยางปีใหม่”จอร์จว่ามันเพียงเป็นสิ่งที่คนเลือกยางอยากได้ยางล็อตที่ใหม่ล่าสุดที่ผลิตจากโรงงานครับ ซึ่งถามว่าผิดไหมจอร์จว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิดครับแต่จอร์จก็อยากมาขยายความมาอธิบายให้ลึกลงไปสักนิดว่าจริงๆแล้วเนี่ย ยางมันจำเป็นต้องใหม่ขนาดนั้นไหม หรือ ว่าเหตุผลอะไรที่เราต้องเข้าใจในการเลือกยาง

ยางปีใหม่จะมาเมื่อไหร่ แล้วยางปีใหม่เก่าต่างกันอย่างไร

รู้ลึกเรื่องอายุปียาง ประหยัดเงินกว่า แถมใช้งานปลอดภัยด้วย โดย ตัวกลางยางมืออาชีพไทร์บิด

อย่างแรก จอร์จ อยากจะขออธิบายก่อนครับว่าจริงๆแล้วยางปกติที่โรงงานผลิตออกมาเนี่ยอายุการใช้งานเป็นยังไงบ้าง อย่างแรกเลยนะครับยางรถใหม่ๆเลยที่ยังไม่เคยใส่เลยนั้น กรณีที่เป็นแบรนด์ชั้นนำที่เรารู้จัก Michelin, Bridgestone, Yokohama, Dunlop, Goodyear, Continental, Maxxis Dayton ฯลฯ แบรนด์พวกนี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพการผลิตที่ดีมากเพราะฉะนั้น จอร์จ จะขอยึดจากกลุ่มแบรนด์กลุ่มนี้นะครับ ยางใหม่ๆเลยที่ไม่เคยติดตั้งและเก็บอยู่ในโกดังในที่ร่มอายุของยางจะอยู่ได้สูงสุด 7-10 ปี ครับ แต่กรณีที่ใส่ยางเข้าไปในท้องยางและใช้งานแล้ว ระยะปลอดภัยที่สูงสุดจะอยู่ที่จำนวน 5 ปีครับ 

ซึ่งถ้าใช้ต่อสามารถใช้ได้ครับแต่ว่าต้องหมั่นเช็กลมยางและสภาพยางให้ถี่เพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ เพราะว่ายางที่ถูกอัดลมแล้วนั้นโครงยางจะค่อยๆเสื่อมสภาพลง ซึ่งจะทำให้ความสามารถในการกักเก็บลมต่ำลงครับ ซึ่งอาจส่งผลให้ลมยางซึมไวขึ้น อีกทั้งยังมีโอกาสที่โครงยางจะเสื่อมสภาพลงด้วยครับทำให้เวลาถูกกระแทกอาจมีโอกาสที่จะทำให้ยางเสียหายได้ง่ายกว่าครับ เราก็พอจะเข้าใจกันแล้วใช่ไหมครับว่าจริงๆแล้วยางใหม่ๆที่ขายๆกันนั่น เราสามารถใช้งานได้ไม่ว่าจะปีเก่าไป 1 ปี 2 ปี หรือ 3 ปี ก็ใช้งานได้ไม่แตกต่างกัน(ปล.ถ้าเก่ากว่านี้ก็ตามเงื่อนไขที่ จอร์จแจ้งนะครับเพราะอาจเป็นยางค้างสต็อกมานาน)

เรากลับมาอธิบายต่อว่าแล้วทำไมเหตุผลอะไรถึงเราอยากได้ยางใหม่ๆ แน่นอนครับของใหม่ๆใครๆก็เฟ้นหาอยู่แล้วเพราะเข้าใจว่ายิ่งใหม่นั่นก็ยิ่งดี ซึ่งก็เป็นสิ่งที่จอร์จพูดไปว่าไม่ใช่สิ่งที่ผิดแน่นอนครับ ยางปีใหม่ส่วนมากก็จะออกมาตั้งแต่เดือน มกราคม ยาว ไปจนถึงกลางปี ซึ่งปัจจุบันหลายๆผู้ผลิตยางก็พยายามปรับตัวให้ตรงตามกับผู้บริโภค ให้ดียิ่งขึ้นครับซึ่ง แบรนด์เล็กและแบรนด์ไทยมักจะทำได้ดีในส่วนนี้ครับ ซึ่งอาทิตย์ที่สองของปีก็จะออกยางปีใหม่ออกมาแล้วครับ ซึ่งสิ่งนี้ จอร์จ อยากจะบอกเลยว่าเป็นข้อได้เปรียบของผู้บริโภคอย่างมากถ้ายางปีใหม่ออกมาปุบยางปีเก่าก็จะถูกลดราคาไปโดยปริยายครับ

 

ซึ่งปีเก่านั้นหมายถึงแค่ธันวาคมก็ถือว่าเป็นปีเก่าแล้วนะครับ ซึ่งจริงๆมันต่างกันแค่ สัปดาห์ หรือไม่เกิน 1-3 เดือนเองครับถือว่าได้ของใหม่ราคาถูกก็เป็นไปได้ครับ(อันนี้พูดถึงเฉพาะแบรนด์เล็กนะครับ) แต่แบรนด์ใหญ่ๆถึงจะมีการปรับตัว แต่การออกยางปีใหม่ก็จะค่อยๆทยอยออกมาเพราะเนื่องจากความหลากหลายรุ่น หลากหลายไซส์ และปริมาณความต้องการของตลาดที่มากกว่าแบรนด์เล็กๆครับ ซึ่งแบรนด์ใหญ่ๆก็จะค่อยๆทยอยผลิตเป็นไซส์ๆ เป็นลายดอกยางไปครับ จึงทำให้ยางปีใหม่จะออกช้ากว่าแบรนด์เล็กๆครับ 

แต่อย่างที่จอร์จ บอกไปและครับจริงๆแล้วถึงเราได้ยางปีเก่าย้อนหลังไปแค่ 6 เดือน เป็นเรื่องปกติมากๆในกรณีที่เราเลือกยางแบรนด์พรีเมียมหรือแบรนด์ใหญ่ๆนะครับ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆที่ต้องการเปลี่ยนยางแล้ว ไม่ต้องกังวลในเรื่องปียางขนาดนั้นจนไปเลือกยางแบรนด์ราคาถูก เพราะว่าจะทำให้คุณเสียเงินสองต่อเมื่อใช้งานไปแล้ว เกิดความไม่พอใจในสินค้าต้องมาเปลี่ยนใหม่อีกรอบครับ ยางปีเก่า แบบ 5-8 เดือน ใช้งานไม่มีปัญหาแน่นอน 100% ครับ จอร์จ เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางนั่งยัน ยืนยัน รับรองการรับประกันจาก Tiresbid แน่นอนครับ

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการ เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถมั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

เรื่องยางรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลรักษา แต่หากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อความอุ่นใจ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน การสมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด จากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020