มาสิ แนะนำ นักขับมือใหม่ หัดขับรถอย่างไรให้เป็นเร็ว…พร้อมแนะนำ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับนักขับมือใหม่ คุ้มครองครบทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมรถ

นักขับมือใหม่ หัดขับรถอย่างไรให้เป็นเร็ว...พร้อมแนะนำ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับนักขับมือใหม่ คุ้มครองครบทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมรถ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การมีรถยนต์สักคันไว้ใช้เวลาเดินทางไปไหนมาไหนก็ถือได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนรุ่นใหม่ยุคนี้ให้ความสำคัญกัน ไม่เพียงเพราะความสะดวกสบายในการเดินทาง ยังรวมไปถึงความยุ่งยาก ไม่แน่นอน และการต้องไปเบียดเสีบดกันบนขนส่งสาธารณะด้วยที่เป็นเหตุผลหลัก ๆ ให้เลือกที่จะมีรถยนต์ไว้ใช้สักคัน ทั้งนี้ การที่จะมีรถยนต์สักคันไว้ใช้ก่อนที่เราจะมีได้เราก็ต้องที่จะมีการขับให้เป็นให้ได้ก่อน โดยในยุคนี้สมัยนี้ก็มีทางเลือกต่าง ๆ มากมายให้ผู้ที่ต้องการจะขับขี่รถให้เป็นได้เลือกใช้ทั้ง โรงเรียนสอนขับรถที่การการันตีรับรอง หรือแม้แต่การให้ญาติหรือคนสนิทในสอนให้ขับขี่ให้ได้นั้นก็สามารถเลือกได้ตามแต่ใจต้องการ ทั้งนี้ ในการสอนการขับรถซึ่งทั้งสองรูปแบบก็จะสอนได้เพียงแค่หลักการในการขับขี่เบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งตัวผู้ขับขี่เองก็จะต้องลองขับ เก็บชั่วโมงการเรียนรู้ และประสบการณ์เองบนท้องถนนเองเท่านั้นจึงจะสามารถขับเป็นได้อย่างชำนาญ วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับเทคนิดดี ๆ สำหรับนักขับมือใหม่ หัดขับอย่างไรให้เป็นเร็ว ซึ่งจะมีเทคนิคอย่างไรน่าสนใจกันบ้างนั้น มาติดตามกัน นอกจากนี้ สำหรับนักขับมือใหม่ มาสิ จึงได้หยิบเอากับอีกหนึ่ง ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ดี ๆ ที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับนักขับมือใหม่อย่างยิ่ง ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 8,500 บาท ให้ความคุ้มครองครบทั้งค่ารักษาพยาบาล ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก และค่าซ่อมรถ ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้นตาม มาสิ ไปอ่านกัน

มาสิ แนะนำ นักขับมือใหม่ หัดขับรถอย่างไรให้เป็นเร็ว…พร้อมแนะนำ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับนักขับมือใหม่ คุ้มครองครบทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมรถ

  1. ทำความรู้จักกับรถยนต์

ขั้นตอนแรกของการที่จะหัดขับรถ หรือขับรถเป็นแล้วแต่อยากขับให้เก่งขึ้น นั่นก็คือ รู้จักกับรถยนต์เสียก่อน เช่น รถยนต์คันนี้มีระบบการทำงานอย่างไร เบรกมือ ระบบไฟต่าง ๆ อยู่ตรงไหน ทดลองเหยียบเบรก เหยียบคันเร่งเบา ๆ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับน้ำหนักแรงต้านของแป้นควบคุมว่าต้องเหยียบเบรกมากแค่ไหน ใช้น้ำหนักเท้าประมาณใดหากต้องการเพิ่มความเร็ว ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยให้เราเข้าใจการทำงานและควบคุมรถได้ดีขึ้น

  1. หัดขับในซอย หรือถนนที่รถน้อย ๆ ก่อน

มือใหม่หัดขับหรือใครที่ขับรถเป็นแล้วแต่ยังไม่กล้าออกถนนใหญ่ ไม่มั่นใจในเรื่องการเลี้ยว การกะระยะต่าง ๆ ให้ลองฝึกขับในถนนที่มีรถน้อย ๆ ตามซอยต่าง ๆ ที่ไม่มีรถสัญจรพลุกพล่าน โดยเริ่มจากการขับช้า ๆ ปล่อยให้รถไหลแบบไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ควบคุมรถให้อยู่ในเลนเช็กจากการเหลือบมองกระจกข้าง ซึ่งตัวรถต้องอยู่ระหว่างเส้นแบ่งถนนหรือเส้นขอบถนนในระยะห่างเท่า ๆ กันทั้งสองฝั่งจะถือว่าอยู่ในเลนของเราตามปกติ ฝึกการเลี้ยว การมองกระจกข้างและให้สัญญานไฟทุกครั้ง ฝึกการควบคุมพวงมาลัย จากนั้นทดลองเหยียบคันเร่งเบา ๆ เลี้ยงความเร็วให้คงที่ และลองใช้เบรกด้วยการค่อย ๆ เพิ่มน้ำมันเท้าทีละนิด และให้สังเกตความเร็วของรถ หากยังเร็วอยู่ให้กดน้ำหนักที่แป้นเบรกเพิ่มขึ้นจนรถหยุดสนิท

  1. ออกถนนใหญ่

เมื่อเริ่มคุ้นชินกับตัวรถและการควบคุมรถแล้ว ลำดับต่อไปคือการขับรถบนถนนใหญ่ เชื่อว่าหลายคนจะมีความรู้สึกกลัว ประหม่า และตื่นเต้น ซึ่งเราต้องมองข้ามมันไปแล้วรวบรวมความกล้า เพราะมือใหม่หัดขับส่วนใหญ่จะมีความกังวล กลัวชน กลัวเกิดอุบัติเหตุ กลัวการเจอสถานการณ์ต่าง ๆ บนถนนที่ไม่รู้ว่าจะรับมือยังไง ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นอุปสรรคที่ทำให้เราขับรถไม่เก่ง หรือขับไม่คล่องนั่นเอง

สำหรับเทคนิคการขับรถออกถนนใหญ่ครั้งแรก หรือเคยออกแล้วแต่ยังไม่ชิน คือให้เริ่มขับในเลนที่ช้าที่สุดก่อนนั่นก็คือเลนซ้าย จากนั้นค่อย ๆ เพิ่มความเร็วให้มากขึ้นกว่าที่ฝึกขับในซอย เมื่อเริ่มชินมือแล้วให้ฝึกการมองกระจกข้าง กระจกหลังให้เป็นนิสัย ไม่ขับจี้รถคันหน้ามากเกินไป และพยายามมองไปข้างหน้าให้ไกลที่สุดจะช่วยในเรื่องของการประเมินสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้

  1. ฝึกการแซงรถคันหน้า

หลังจากปรับตัวกับรถ ถนน และความเร็วที่ใช้ได้แล้ว ให้ฝึกการเปลี่ยนเลนหรือแซงรถคันหน้า เช่น หากเราขับรถอยู่เลนซ้ายแต่รถคันหน้าขับช้ากว่าเรามาก ให้ทำการผ่อนคันเร่งลงเพื่อเพิ่มระยะห่างจากรถคันหน้า จากนั้นให้สัญญานไฟเลี้ยวขวา และมองกระจกข้างขวาเพื่อดูว่ามีรถมาหรือไม่ หากไม่มีให้เราเหยียบคันเร่งเพิ่มพร้อมกับหักพวงมาลัยไปทางขวาเล็กน้อย เมื่อเปลี่ยนเลนแล้วจะขับเลนเดิมต่อหรือจะกลับมาอยู่เลนซ้ายก็ได้เช่นกัน โดยมองกระจกข้างซ้าย เปิดไฟเลี้ยวและเปลี่ยนเลน สำหรับมือใหม่การขับรถเลนขวาสุดยังไม่แนะนำเท่าไรนัก เนื่องจากเป็นเลนที่รถใช้ความเร็วสูงมากอาจเกิดอันตรายสำหรับมือใหม่ได้

  1. ฝึกขับรถในที่แคบ หรือทางโค้งเยอะ ๆ

อีกเทคนิคที่ช่วยให้ขับรถเป็นเร็วและเก่งขึ้นก็คือการฝึกขับรถในถนนที่เล็ก แคบ หรือมีทางโค้งมาก ๆ เพราะจะช่วยในเรื่องการกะระยะและการควบคุมความเร็ว ควบคุมพวงมาลัยขณะเข้าโค้งให้มีความชำนาญและชินมือมากขึ้น นอกจากนี้ หลายคนน่าจะเคยได้ยินประโยคที่คนขับรถมักจะพูดกันขำ ๆ ว่า ขับรถถนนเส้นนี้ได้ ถนนไหน ๆ ก็ไม่มีปัญหา ถามว่าจริงไหมก็ถือว่ามีส่วนจริง เพราะถนนเส้นไหนที่มีอุปสรรค มีรถสัญจรไปมามาก ผู้ขับขี่ย่อมต้องเจอกับสถานการณ์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งรถเปลี่ยนเลนกะทันหันโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว มอเตอร์ไซค์ขับไม่ชิดขอบทาง รถจอดกีดขวางการจราจร และอื่น ๆ สำหรับมือใหม่อาจดูเป็นเรื่องท้าทาย หากใครต้องขับรถบนถนนลักษณะะนี้จริง ให้เน้นการใช้ความเร็วที่ไม่สูงมากนัก ตั้งสติ มีสมาธิ มองไปข้างหน้าให้ไกล มองกระจกข้างและกระจกหลังสม่ำเสมอ ให้สัญญานไฟก่อนเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลน ก็จะสามารถขับผ่านถนนเหล่านี้ได้อย่างสบายและถือเป็นการอัปเลเวลไปในตัว

ขอขอบคุณ : Kapook 

สำหรับนักขับมือใหม่ก็ลองนำเทคนิคต่าง ๆ เหล่านี้ ที่ มาสิ เอามาแนะนำไปลองปรับใช้ดู รับลองได้เลยว่าหากฝึกบ่อย ๆ เป็นประจำสามารถขับรถเป็นได้อย่างแน่นอน  และนี่ก็เป็นเพียงอีกหนึ่งสาระดีๆ มาสิ ได้เอามาฝากกันแล้วนั้น สำหรับ นักขับมือใหม่ การมี ประกันรถยนต์ ดี ๆ สักแผนไว้ใช้จะยิ่งเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่ให้กับเรามากขึ้นไปอีก เพราะจะได้ความคุ้มครองครบ แถมอุ่นใจได้ทุกครั้งเมื่อเกิดปัญหา ซึ่งวันนี้ มาสิ จะเอาประกันรถยนต์ไหนมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Super Save Mini

เก๋ง กระบะ ราคาเดียว 8,500 บาท/ปี

เทเวศประกันภัย

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 จากเทเวศ ประกันภัย ทุนประกันสูงสุด 400,000 บาท รับอายุรถสูงสุด 20 ปี เก๋ง/กระบะ ราคาเดียวกัน เบี้ยเริ่มต้นเพียง 8,500 บาท ฟรี! บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน Roadside Service* ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครอง มีดังนี้

ความคุ้มครอง ประเภท 1
1.ความรับผิดชอบต่อบคคลภายนอก  
1.1.ความรับผิดชอบต่อความบาดเจ็บ/เสียชีวิตของบุคคลภายนอก 500,000
ของบุคคลภายนอก 10,000,000
1.2.ความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก – รถกระบะ 4 ประตู รหัส 110 2,500,000
1.2. ความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก – รถกระบะ รหัส 320 1,000,000
2. ความรับผิดชอบต่อรถประกัน  
2.1 ความเสียหายต่อตัวรถยนต์ที่เอาประกัน ตามทุนประกัน
2.2 กรณีรถยนต์สูญหาย/ไฟไหม้ ตามทุนประกัน
ความดัมดรองตามเอกสารแนบท้าย  
1.ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 100,000
2.ค่ารักษาพยาบาล 100,000
3.การประกันตัวผู้ขับ 300,000
จำนวนที่นั่งที่คุ้มดรอง (ผู้ชับขี่รวมผุโดยสาร) รถกระบะ 4 ประตุ รหัส 110 7 ที่นั่ง
จำนวนที่นั่งที่คุ้มดรอง (ผู้ชับขี่รามผู้โดยสาร) รถกระบะ รหัส 320 3 ที่นั่ง

 

ตารางแสดงเบี้ยประกันเริ่มต้น

ประเภทรถ อายุรถ 2-7 ปี อายุรถ 8-15 ปี อายุรถ 16-20 ปี
ทุนประกัน เบี้ยประกัน ทุนประกัน เบี้ยประกัน ทุนประกัน เบี้ยประกัน
  100,000 8,5000 100,000 8,500 100,000 9,000
– กระบะตอนเดียว/ตอนครึ่ง 200,000 9,000 150,000 9,000 150,000 9,500
– กระบะจดเก๋ง ( 4 ประตู ) 250,000 10,000 200,000 10,000 200,000 10,5000
– รถเก่งกลุ่ม 3-5 300,000 11,000 250,000 11,000 250,000 11,500
  400,000 12,000 400,000 12,000 400,000 12,500

 

เงื่อนไขพิเศษ

  1. เรียกเก็บด่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาท เมื่อ

– กรณีกิดอุบัติหตุแล้วไม่สมารถแจ้งให้บริษัททราบถึงคู่กรณีกฝ่ายหนึ่งได้

– กรณีเกิดจากการชนหรือการคว่ำ จากอุบัติเหตุที่ไม่เกิดจากการชนกับยานพาหนะทางบก

  1. จะไม่เรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาทนี้ หากอุบัติเหตุนั้นเกิดจากการชนกับย านพาหนะทางบก ทั้งที่เป็นฝ่ายถูกหรือผิด

เงื่อนไขการรับประกันภัยเพิ่มเติม

  1. ทุนประกันสูงสุดต้องไม่เกิน 80% ของราคารถ ณ วันที่ทำประกัน
  2. อัตราเบี้ยนี้สำหรับรถกระบะจดเก๋ง และกระบะบรทุก(ไม่เกิน 4 ตัน) ทุกยี่ห้อ แต่ไม่รวม แบบต่อเติมกระบะท้ายและท้ายกระบะต่อเติมโครงเหล็ก คอก หลังคา คู่แห้ง เป็นต้น

**สงวนสิทธิ์ไม่รับรถยนด์รับจ้าง รถให้เ เข่า รถแต่ง รกลัดแปลง รถขนส่ง หรือรับขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยงภัย สูงเข่น เชื้อเพลิง  กรด แก๊ส เป็นต้น

  1. การคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม (ไม่คุ้มครองสติ๊กเกอร์ และ อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ เช่น เคฟลาร์(cafla), ตู้ติดเครื่องทำความเย็น เป็นดัน)
  • เบี้ยประกันที่กำหนด รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่ง และติดตั้งแก๊สไม่เกิน 1 ถัง ในวงเงินรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 20,000.- บาท ณ วันที่แจ้งทำประกันภัย
  1. ฝ่ายรับประกันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาปรับเปลี่ยนเบี้ยประกันและกำหนตระยะเวลาการใช้ Campaign ตามความเหมาะสม
  2. เบี้ยประกันภัยนี้ ได้มีการคำนวณส่วนลดกล้อง CCTV ไว้เรียบร้อยแล้ว

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison