มาสิ ชวนรู้จัก ใบสั่งออนไลน์ เช็คได้อย่างไรไปดูกัน…พร้อมเติมความปลอดภัยทุกการขับขี่กับ ประกันรถยนต์ ชั้น 1

มาสิ ชวนรู้จัก ใบสั่งออนไลน์ เช็คได้อย่างไรไปดูกัน...พร้อมเติมความปลอดภัยทุกการขับขี่กับ ประกันรถยนต์ ชั้น 1
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์สิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องคำนึงถึงทุกครั้งนั้นก็คือการขับขี่ที่ถูกต้องตามกฏจราจร ซึ่งไม่เพียงเพื่อป้องการกระทำผิดและถูกลงโทษางกฎหมายเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไม่ถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมทางด้วย เพราะการขับขี่ที่ผิดหลักจราจรนั้น ย่อมที่จะเป็นการขับขี่ที่เสี่ยงและก่อนให้เกิดอันตรายขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ มาสิ เชื่อได้เลยว่าแม้ต่อให้เราจะขับขี่ระมัดระวังและขับขี่ด้วยความมั่นใจมากน้อยขนาดไหน ก็อาจจะมีสักช่วงเวลาที่เราได้พลาดพลั้งหรือเผลอกระทำผิดลงไปได้ ซึ่งก็อาจจะเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงกาล หรือความประมาทของเราเองจริง ๆ ที่นี้ เมื่อเราได้เผลยกระทำผิดตามหลักของกฎจราจร ซึ่งหากไปเกิดอุบัติเหตุขึ้น เราก็อาจจะได้รับบทลงโทษทางกฎหมายได้ ซึ่งแต่ก่อนอาจจะไม่ได้เข้มงวด และอาจจะต้องเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้าเท่านั้นที่เราจะโดนบทลงโทษได้ แต่ในปัจจุบันด้วยความก้าวหน้าทางเทคโลยีที่มากขึ้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการนำมาประยุกต์ใช้มากขึ้น อย่างเช่น ใบสั่งออนไลน์ ที่ในวันนี้ มาสิ ได้นำมาอัพเดทให้ทุกคนได้รู้จักกัน ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาติดตามกัน พร้อมกันนี้ก่อนจากกันวันนี้ มาสิ ไม่เพียงแค่นำสาระดี ๆ มาฝากกัน มาสิ ยังได้นำเอากับ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ที่น่าสนใจมาฝากกัน ทั้งความคุ้มครองการรักษาพยาบาล การรับผิดต่อบุคคลภายนอก หรือแม้แต่การซ่อมรถยนต์ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น พร้อมแล้วไปอ่านพร้อมกัน

มาสิ ชวนรู้จัก ใบสั่งออนไลน์ แท้จริงแล้วเป็นแบบไหน เช็คได้อย่างไรไปดูกัน…พร้อมมาเติมความปลอดภัยในการขับขี่กับประกันรถยนต์ ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นเพียง 8,500 บาทต่อปี ทุนประกันสูงสุด 400,000 บาท

ว่าด้วยเรื่องของ ใบสั่งจราจร

ใบสั่งจราจร เป็นการเตือนของเจ้าพนักงานที่บังคับใช้กฎหมายชนิดหนึ่ง ซึ่งจะให้กับผู้ขับขี่ หรือผู้ที่ใช้ถนนเป็นทางสัญจร เพื่อแสดงให้ผู้ขับขี่ได้ทราบว่าตนกำลังละเมิดกฎหมาย อาทิ การฝ่าฝืนความเร็วที่กำหนด, การจอดในที่ห้ามจอด หรือไม่ก็จอดนานเกิดกว่าที่กำหนดไว้ ในบางครั้งใบสั่งจราจรมีชื่อเรียกอยู่หลายแบบ เช่น ใบสั่งที่จอด, ใบปรับใบสำหรับคนละเมิดกฎ

ใบสั่งจราจรมีกี่รูปแบบ

ปัจจุบัน ใบสั่งของตำรวจจราจรจะมีอยู่ 3 รูปแบบหลัก คือ

  • ใบสั่งชนิดเขียนด้วยลายมือ
  • ใบสั่งส่งทางไปรษณีย์ (ตรวจจับด้วยกล้อง)
  • ใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ (ใบสั่งออนไลน์ หรือ e-Ticket)

ใบสั่งออนไลน์ คืออะไร

ใบสั่งออนไลน์ หรือ ใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ (e-Ticket) คือ การออกใบสั่งผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา ซี่งปัจจุบันมีหลายรูปแบบ โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะติดตั้งแอปพลิเคชัน Police Ticket Management (PTM) สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกและพิมพ์ใบสั่งจากตัวเครื่องได้ทันทีที่พบเห็นผู้กระทำผิดซึ่งหน้า ทำให้ไม่ต้องเขียนบนกระดาษด้วยลายมือแบบเดิม

ข้อมูลในใบสั่งออนไลน์ของจริงจะมีเลขที่ใบสั่ง เลขทะเบียนและประเภทรถ ข้อหาการกระทำผิด จำนวนค่าปรับตามเกณฑ์ที่กำหนด ระยะเวลาในการชำระค่าปรับ สถานที่กระทำผิด วันที่ เวลา หน่วยงาน และชื่อเจ้าหน้าที่ที่ออกใบสั่ง ไว้อย่างครบถ้วนชัดเจน หรืออาจรวมข้อมูลใบขับขี่กรณีพบตัวผู้กระทำผิด

โดยด้านล่างสุดของใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์จะมี QR Code สำหรับชำระค่าปรับผ่านระบบ Mobile Banking ที่อยู่ฝั่งซ้าย เพื่อความสะดวก ส่วนด้านขวาเป็น QR Code ข้อมูลเพิ่มเติม คือเอาไว้สำหรับสแกนตรวจสอบใบสั่งออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ptm.police.go.th

ใบสั่งออนไลน์ ไม่จ่าย ได้หรือไม่

หากได้รับใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ หรือใบสั่งทุกรูปแบบ แล้วไม่ยอมไปชำระค่าปรับตามระยะเวลาที่กำหนด นอกจากจะมีการตัดคะแนนใบขับขี่แล้ว จะมีการส่งข้อมูลรถคันที่กระทำผิดไปยังกรมการขนส่งทางบก เพื่องดออกเครื่องหมายการเสียภาษีประจำปี พร้อมกับพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพื่อให้มาชำระค่าปรับ

แต่ถ้ายังไม่มาพบตามหมายเรียกครบ 2 ครั้ง พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องขออนุมัติศาลในเขตพื้นที่เพื่อออกหมายจับ และเมื่อถูกออกหมายเรียกหรือหมายจับ ผู้ต้องหาจะถูกแจ้งข้อหาตามใบสั่ง และความผิดตามมาตรา 155 สำหรับผู้ที่ไม่ชำระค่าปรับในเวลาที่กำหนดในใบสั่งโดยไม่มีเหตุสมควร ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่รถทุกประเภทควรปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ไม่ต้องเสียค่าปรับ และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุ แต่หากโดนใบสั่งไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราได้กระทำผิดจริงหรือไม่ เป็นใบสั่งออนไลน์ปลอมหรือของจริง ก่อนชำระค่าปรับทุกครั้ง

ใบสั่งออนไลน์ จ่ายที่ไหน

การจ่ายค่าปรับใบสั่งออนไลน์สามารถทำได้หลายช่องทาง ได้แก่

  • สแกน QR Code ท้ายใบสั่ง ด้วย Mobile Banking ใช้ธนาคารไหนอยู่ก็ใช้แอปพลิเคชันนั้น จะระบุว่าชำระแก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-ค่าปรับจราจร เท่านั้น
  • แอปพลิเคชัน Krungthai NEXT (ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาติดตั้งบนสมาร์ตโฟนก่อน)
  • แอปพลิเคชัน เป๋าตัง (ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาติดตั้งบนสมาร์ตโฟนก่อน)
  • ที่ทำการไปรษณีย์ไทย (มีค่าธรรมเนียมต่อรายการ 15 บาท)
  • ตู้ ATM และตู้รับฝากเงินสด ADM (มีค่าธรรมเนียมต่อรายการ 15 บาท)
  • จุดชำระเงิน CenPay เช่น ที่ห้าง Central, ห้าง Robinson, แฟมิลี่มาร์ท, Tops, ร้าน B2S, Power Buy, Super Sports, HomeWork และไทวัสดุ เป็นต้น (มีค่าธรรมเนียมต่อรายการ 15 บาท)
  • ตู้บุญเติม (มีค่าธรรมเนียมต่อรายการ 20 บาท)
  • สาขาธนาคาร (มีค่าธรรมเนียมต่อรายการ 20 บาท)
  • จุดที่มีสัญลักษณ์ PTM ชำระค่าปรับจราจร

ทั้งนี้ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น สำหรับตัวผู้ขับขี่เองแล้วนั้น ไม่มีใครที่อยากจะกระทำผิดกฏหรืออยากที่จะขี่อย่างไม่ปลอดภัย แต่บางครั้งก็อาจที่จะมีบางช่วงที่พลาด หรือประมาทไปเกิดขึ้นได้ ดังนั้นแล้วเมื่อรู้ตัวว่ากระทำผิด หรือได้รับใบสั่งแจ้งเตือนก็ควรที่จะรีบจัดการให้เรียบร้อยเพื่อที่จะได้ไม่ต้องติดเป็นความผิด และได้รับการลงโทษที่รุนแรงขึ้นตามมาทีหลัง

ขอขอบคุณ :  Kapook  และ wikipedia

นี่ก็เป็นเพียงสิทธิเบื้องต้นที่เรามีสิทธิเรียกร้องได้เมื่อเกิดเหตุทางรถยนต์ขึ้นมากับเรา  และนี่ก็เป็นเพียงอีกหนึ่งสาระดีๆ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนไปเตรียมพร้อมกัน นอกจากนี้ ความอันตรายบนท้องถนนที่มีมากจนติดอันดับโลกแล้วนั้น ด้วยยุคนี้สมัยนี้สภาพอากาศฤดูกาลแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องของการดูแลรักษาเตรียมความพร้อมรับมือกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นให้กับรถเราเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นแล้ว เราควรเสริมความคุ้มครองด้วย ประกันรถยนต์ เพราะจะได้ความคุ้มครองครบ แถมอุ่นใจได้ทุกครั้งเมื่อเกิดปัญหา วันนี้ มาสิ จะเอาประกันรถยนต์ไหนมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Super Save Mini

เก๋ง กระบะ ราคาเดียว 8,500 บาท/ปี

เทเวศประกันภัย

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 จากเทเวศ ประกันภัย ทุนประกันสูงสุด 400,000 บาท รับอายุรถสูงสุด 20 ปี เก๋ง/กระบะ ราคาเดียวกัน เบี้ยเริ่มต้นเพียง 8,500 บาท ฟรี! บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน Roadside Service* ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครอง มีดังนี้

ความคุ้มครอง ประเภท 1
1.ความรับผิดชอบต่อบคคลภายนอก
1.1.ความรับผิดชอบต่อความบาดเจ็บ/เสียชีวิตของบุคคลภายนอก 500,000
ของบุคคลภายนอก 10,000,000
1.2.ความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก – รถกระบะ 4 ประตู รหัส 110 2,500,000
1.2. ความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก – รถกระบะ รหัส 320 1,000,000
2. ความรับผิดชอบต่อรถประกัน
2.1 ความเสียหายต่อตัวรถยนต์ที่เอาประกัน ตามทุนประกัน
2.2 กรณีรถยนต์สูญหาย/ไฟไหม้ ตามทุนประกัน
ความดัมดรองตามเอกสารแนบท้าย
1.ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 100,000
2.ค่ารักษาพยาบาล 100,000
3.การประกันตัวผู้ขับ 300,000
จำนวนที่นั่งที่คุ้มดรอง (ผู้ชับขี่รวมผุโดยสาร) รถกระบะ 4 ประตุ รหัส 110 7 ที่นั่ง
จำนวนที่นั่งที่คุ้มดรอง (ผู้ชับขี่รามผู้โดยสาร) รถกระบะ รหัส 320 3 ที่นั่ง

 

ตารางแสดงเบี้ยประกันเริ่มต้น

ประเภทรถ อายุรถ 2-7 ปี อายุรถ 8-15 ปี อายุรถ 16-20 ปี
ทุนประกัน เบี้ยประกัน ทุนประกัน เบี้ยประกัน ทุนประกัน เบี้ยประกัน
100,000 8,5000 100,000 8,500 100,000 9,000
– กระบะตอนเดียว/ตอนครึ่ง 200,000 9,000 150,000 9,000 150,000 9,500
– กระบะจดเก๋ง ( 4 ประตู ) 250,000 10,000 200,000 10,000 200,000 10,5000
– รถเก่งกลุ่ม 3-5 300,000 11,000 250,000 11,000 250,000 11,500
400,000 12,000 400,000 12,000 400,000 12,500

 

เงื่อนไขพิเศษ

  1. เรียกเก็บด่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาท เมื่อ

– กรณีกิดอุบัติหตุแล้วไม่สมารถแจ้งให้บริษัททราบถึงคู่กรณีกฝ่ายหนึ่งได้

– กรณีเกิดจากการชนหรือการคว่ำ จากอุบัติเหตุที่ไม่เกิดจากการชนกับยานพาหนะทางบก

  1. จะไม่เรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาทนี้ หากอุบัติเหตุนั้นเกิดจากการชนกับย านพาหนะทางบก ทั้งที่เป็นฝ่ายถูกหรือผิด

เงื่อนไขการรับประกันภัยเพิ่มเติม

  1. ทุนประกันสูงสุดต้องไม่เกิน 80% ของราคารถ ณ วันที่ทำประกัน
  2. อัตราเบี้ยนี้สำหรับรถกระบะจดเก๋ง และกระบะบรทุก(ไม่เกิน 4 ตัน) ทุกยี่ห้อ แต่ไม่รวม แบบต่อเติมกระบะท้ายและท้ายกระบะต่อเติมโครงเหล็ก คอก หลังคา คู่แห้ง เป็นต้น

**สงวนสิทธิ์ไม่รับรถยนด์รับจ้าง รถให้เ เข่า รถแต่ง รกลัดแปลง รถขนส่ง หรือรับขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยงภัย สูงเข่น เชื้อเพลิง  กรด แก๊ส เป็นต้น

  1. การคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม (ไม่คุ้มครองสติ๊กเกอร์ และ อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ เช่น เคฟลาร์(cafla), ตู้ติดเครื่องทำความเย็น เป็นดัน)
  • เบี้ยประกันที่กำหนด รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่ง และติดตั้งแก๊สไม่เกิน 1 ถัง ในวงเงินรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 20,000.- บาท ณ วันที่แจ้งทำประกันภัย
  1. ฝ่ายรับประกันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาปรับเปลี่ยนเบี้ยประกันและกำหนตระยะเวลาการใช้ Campaign ตามความเหมาะสม
  2. เบี้ยประกันภัยนี้ ได้มีการคำนวณส่วนลดกล้อง CCTV ไว้เรียบร้อยแล้ว

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison