มาสิแนะนำ สายพันธุ์น้องหมารักเด็ก เหมาะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเจ้าตัวเล็กที่บ้าน

น้องหมา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สุนัข หรือ น้องหมา ถือได้ว่าเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการเลี้ยงสัตว์ เพราะด้วยนิสัยที่เป็นมิตร รักเจ้าของ และสามารถฝึกฝนและเลี้ยงดูได้ง่าย จึงเป็นตัวเลือกแรกที่คนสนใจ แต่ทั้งนี้ทั้งเมื่อเจ้าของน้องหมาทั้งหลายครอบครัวขยาย หรือมีสมาชิกใหม่ ๆ ขึ้น นี่จึงเป็นอีกหรึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้ที่ต้องการอยากเลี้ยงน้องหมาจึงต้องเอามาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการที่จะเลือกรับน้องหมามาเลี้ยงด้วย วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับอีก  5 สายพันธุ์ ที่น่ารักเป็นมิตร และเข้าได้กับเจ้าตัวน้อยของบ้านได้ จะมีสายพันธุ์ไหนน่าสนใจกันบ้าง ว่าแล้วก็ตาม มาสิ ไปดูกัน

ว่าด้วยเรื่องการเลี้ยง น้องหมา ในบ้าน

ปัจจุบันหลายๆ คนหันมาเลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น โดยเฉพาะ น้องหมา สัตว์เลี้ยงคู่ใจประจำบ้านที่มักจะสร้างสีสันและรอยยิ้มให้แก่คนในครอบครัวอยู่เป็นประจำ อย่างไรก็ดี การเลี้ยงน้องหมาในบ้านนั้น สิ่งหนึ่งที่ผู้เลี้ยงควรให้ความสำคัญอย่างยิ่งก็คือ การฝึกสอนพวกเขาให้เป็นมิตรและมีนิสัยดี โดยพฤติกรรมและปัญหาการเลี้ยงน้องหมาในบ้านที่อาจเจอได้ก็จะมีทั้ง การเห่าไม่หยุด กัดทุกอย่างที่ขวางหน้า ชอบขุดหลุม ขับถ่ายไม่เป็นที่ และรวมไปถึงการขอของกินด้วย ซึ่งผู้เลี้ยงก็ต้องมีการจัดการรับมือ และจัดการกับปัญหาอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจธรรมชาติของน้องหมาเพื่อนำไปสู่การฝึกและเลี้ยงอย่างไรให้ฉลาด แสนรู้ และเพื่อสร้างลักษณะนิสัย พฤติกรรมที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงคู่ใจของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นการฝึกเดิน ฝึกนั่ง และอื่นๆ ที่ควรรู้ไว้

สายพันธุ์ น้องหมา รักเด็ก เหมาะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเจ้าตัวเล็กที่บ้าน

ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแต่ละคนที่แตกต่างกัน ดังนั้น การเลือกพันธุ์น้องหมาให้เหมาะสมกับสไตล์ของตนเองจะทำให้การเลี้ยงหมาในบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เช่น หากเป็นคนชื่นชอบการออกกำลังกาย และต้องการสัตว์เลี้ยงรู้ใจไปวิ่งออกกำลังกายด้วย การเลือกน้องหมาที่มีขนาดใหญ่ และเอเนอร์จีเยอะ เช่น ไซบีเรียนฮัสกี หรือโกลเดนรีทรีฟเวอร์อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม  นอกจากนี้ สำหรับบ้านที่มีเด็กตัวเล็ก ๆ คงจะกังวลเรื่องการเลี้ยงน้องหมาไว้ในบ้าน เนื่องจากเด็ก ๆ อาจจะดึงขน กอด หรือกัดสุนัขตอนกำลังเล่นกัน ซึ่งอาจจะทำให้พวกมันหงุดหงิดและเผลอทำร้ายเด็ก ๆ ได้ แต่อย่างที่ทราบกันว่าน้องหมา ก็มีหลากหลายสายพันธุ์ นิสัยก็แตกต่างกันไป สำหรับสายพันธุ์ที่เป็นมิตรและรักเด็กก็มีเช่นกัน ดังนั้น วันนี้ตาม มาสิ ไปดูกันดีกว่าถ้าหากบ้านมีเด็กเล็กควรเลี้ยงน้องหมาแบบไหนจึงจะเป็นมิตรกับเด็กที่บ้าน

1.โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever)

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ถือเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่คนนิยมเลี้ยง ด้วยนิสัยที่ชอบเล่น ฉลาด ใจดี และซื่อสัตย์กับเจ้าของ เลยทำให้มันเข้าได้กับคนทุกเพศทุกวัย สามารถเป็นเพื่อนที่ดีของเด็ก ๆ ได้ ส่วนการดูแลนั้นก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่พาพวกมันไปวิ่งเล่นออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันก็พอ

2.ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever)

อีกหนึ่งในสายพันธุ์รีทรีฟเวอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นมิตร ลาบราดอร์เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้เล่น อดทน ปกป้องเจ้าของ รักการว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งยังฝึกง่าย เป็นมิตรกับคนทุกเพศทุกวัย และถือเป็นเพื่อนเล่นที่ดีของเด็ก ๆ ได้เลย

3.บีเกิล (Beagle)

บีเกิลเป็นน้องหมาอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่เหมาะกับเด็ก ๆ ที่ชอบทำกิจกรรมนอกบ้าน เพราะพวกมันก็ชอบวิ่งเล่นในที่กว้าง ๆ เช่นกัน นิสัยของบีเกิลนี้จะไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบขยับร่างกายตลอด ร่าเริง มีความสุขตลอดเวลา แถมยังเป็นมิตร เจอใครก็เล่นด้วยได้หมด สำหรับการดูแล ก็คือ หมั่นพาพวกมันออกไปวิ่งเล่นออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน

4.พูเดิล (Poodle)

พูเดิลมีนิสัยขี้เล่น ร่าเริง เฉลียวฉลาด เป็นมิตร อ่อนโยน แต่เห็นเรียบร้อยน่ารักแบบนี้ พวกมันสามารถคุ้มกันและปกป้องเจ้าของและคนในครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยม ถ้าปล่อยไว้กับเด็ก ๆ พวกมันจะเป็นทั้งเพื่อนเล่นและบอดี้การ์ดคอยคุ้มกัน สำหรับการดูแลต้องหมั่นตัดขน แปรงขนเป็นประจำ

5.คอลลี่ (Collie)

คอลลี่เป็นน้องหมาที่ฉลาดมาก ๆ อีกหนึ่งสายพันธุ์ ทั้งยังฝึกง่าย พร้อมรับคำสั่งจากเจ้านายเสมอ ชอบอยู่กับคน สำหรับนิสัยจะร่าเริง ว่องไว ปราดเปรียว แข็งแรง ขยัน ชอบทำงาน สำหรับการดูแลผู้เลี้ยงต้องแปรงขนบ่อย ๆ เพื่อให้ขนสวยงามอยู่เสมอ

และนี่ก็เป็นกับอีก 5 สายพันธุ์น้องหมาที่เป็นมิตรที่หากบ้านมีเด็กสามารถเลี้ยงได้  แต่ถึงแม้น้องหมาสายพันธุ์ที่กล่าวมานี้จะมีนิสัยพื้นฐานที่เป็นมิตรและอ่อนโยนอยู่แล้ว แต่อย่างไร ในการเลี้ยงไว้ในบ้านก็ต้องอาศัยการฝึกฝนเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เชื่อฟังคำสั่ง ฝึกให้คุ้นชินกับกลิ่นของเด็ก รวมถึงการดูแลที่ถูกต้องด้วย

ขอขอบคุณ : Kapook และ AP Thai

ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่น่าสนใจที่ มาสิ ได้เอามาฝากให้ทุกคนได้อ่านกัน สำหรับเหล่าทาสทั้งหลายมาเสริมความคุ้มครองในการดูแลสัตว์เลี้ยงรักกันให้เต็มที่ด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง เพื่อนซี้สี่ขา จาก ไทยวิวัฒน์ เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 500 บาท มีให้เลือก 4 แผนประกันภัย แถมยังเลือกซื้อแผนประกันคุ้มครองบุคคลภายนอกเพิ่มเติมได้อีกด้วย มีรายละเอียดดังนี้

ประกันสัตว์เลี้ยงเพื่อนซี้ 4 ขา จากไทยวิวัฒน์

ประกันสัตว์เลี้ยงสุดคุ้ม เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 500 บาท มีให้เลือก 4 แผนประกันภัย แถมยังเลือกซื้อแผนประกันคุ้มครองบุคคลภายนอกเพิ่มเติมได้อีกด้วย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ความคุ้มครอง แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4 แผนความคุ้มครองบุคคลภายนอก**
ค่ารักษาพยาบาล กรณีอุบัติเหตุ, เจ็บป่วย  คุ้มครองความรับผิดชอบต่อชีวิตร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสุนัข
 การรักษาพยาบาล : ผ่าตัด, ผู้ป่วยนอก, ผู้ป่วยใน  ⁄  ⁄  ⁄  ⁄
 ค่ารักษาพยาบาลต่อครั้ง 90% ของค่ารักษาพยาบาลจริง  100% ของค่ารักษาพยาบาลจริง
 วงเงินความคุ้มครองสูงสุดต่อปี  10,000  30,000   100,000  50,000  30,000
ค่าเบี้ยประกันภัย
 อายุ 8 สัปดาห์ – 5 ปี  1,200  2,500  4,500 3,390  500
 อายุ 6 ปี – 11 ปี  2,630  4,830  9,500 6,900  500

ข้อยกเว้นสำคัญ การประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-Existing Condition)
  2. การเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยที่มีสาเหตุจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
  3. ภาวะที่เป็นมาแต่เกิด โรคทางพันธุกรรม
  4. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่สืบเนื่องมาจากการขนส่ง ภาวะโรคขาดอาหาร การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
  5. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่อยู่นอกอาณาเขตประเทศไทย

ความคุ้มครองและเงื่อนไขอื่นๆ ที่ละเอียดครบถ้วนให้เป็นไปตามกรมธรรม์ ประกันภัยสัตว์เลี้ยง ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

สนใจประกันสัตว์เลี้ยงเพื่อนซี้ 4 ขา จากไทยวิวัฒน์

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison