ป้ายทะเบียนรถหาย ควรทำยังไงดี 

ป้ายทะเบียนรถหาย ควรทำยังไงดี 
ป้ายทะเบียนรถหาย ควรทำยังไงดี 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไม่ใช่เรื่องแปลกหากแผ่นป้ายทะเบียนรถจะหลุดหล่นหายระหว่างขับขี่ ดังนั้นใครที่เจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วรู้สึกกังวลว่าป้ายทะเบียนรถหาย ควรทำยังไงดี เอาเป็นว่าไม่ต้องตกใจ masii  มีวิธีขอแผ่นป้ายทะเบียนรถอันใหม่มาใช้งาน บอกเลยว่าง่ายมาก ไม่ยุ่งยากเลย 

ป้ายทะเบียนรถหาย ควรทำยังไงดี

ป้ายทะเบียนรถหาย ไม่ต้องแจ้งความ

สำหรับเจ้าของรถที่ทำแผ่นป้ายทะเบียนรถหาย สามารถยื่นขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทนได้ที่สำนักงานขนส่งที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ โดยไม่ต้องแจ้งความ ซึ่งมีค่าธรรมเนียมแผ่นป้ายละ 100 บาท ค่าคำขอ 5 บาท และจะได้รับแผ่นป้ายทะเบียนรถภายใน 15 วันทำการ โดยระหว่างนี้สามารถใช้ใบเสร็จรับเงินแทนแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นการชั่วคราวได้ 

ป้ายทะเบียนรถหาย ควรทำยังไงดี 

ที่สำคัญเมื่อป้ายทะเบียนรถหาย ห้ามทำแผ่นป้ายทะเบียนรถขึ้นเองโดยเด็ดขาด! เพราะมีความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ฐานใช้แผ่นป้ายทะเบียนมีลักษณะไม่ถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท 

เอกสารที่ใช้สำหรับยื่นขอรับป้ายทะเบียนใหม่

  1. คู่มือจดทะเบียนรถฉบับจริง 
  2. บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงของเจ้าของรถ 

หากเจ้าของรถไม่สามารถมาดำเนินการด้วยตัวเอง สามารถมอบอำนาจให้บุคคลอื่นทำเรื่องขอรับป้ายทะเบียนใหม่แทนได้ โดยต้องมีหนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้รับมอบอำนาจมาแสดงด้วย

ป้ายทะเบียนรถหาย ควรทำยังไงดี 

กรณีรถติดไฟแนนซ์

  1. คู่มือจดทะเบียนรถฉบับจริง
  2. บัตรประจำตัวประชาชนผู้เช่าซื้อ
  3. หนังสือรับรองจากบริษัทไฟแนนซ์
  4. หนังสือมอบอำนาจจากไฟแนนซ์พร้อมสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ป้ายทะเบียนรถหายไม่ต้องกังวลแค่ยื่นเรื่องกับสำนักงานขนส่งแล้วรอรับป้ายทะเบียนใหม่มาใช้งาน แต่หากรถหาย เรื่องนี้น่ากังวลยิ่งกว่า ดังนั้นการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้คุ้มครองครอบคลุมกรณีรถหาย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่ โดยทำประกันรถยนต์และเปรียบเทียบประกันรถยนต์ประเภทต่าง ๆ ได้เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทรมาพูดคุยกับพนักงานของเราได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย

car insurance banner