ปีชง 2565 ปีไหนดี ไม่ดี

ปีชง 2565 ปีไหนดี ไม่ดี
ปีชง 2565 ปีไหนดี ไม่ดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปี 2564 กำลังจะผ่านไป และ ปีใหม่ 2565 กำลังจะเข้ามาแน่นอนว่าตามธรรมเนียมที่หลายคนมองหาแน่นอนคือ มองหาว่าปีเกิดเราจะเป็นปีชงกันหรือเปล่า แล้วถ้าเป็นปีชง จะเป็นปีที่ดี หรือเป็นปีชงที่อันตรายแบบไหน หรือแม้แต่จะชงร่วมแบบไหน เรามาดูกันดีกว่าครับว่าปี 2565 ปีเกิดใครจะชงมากหรือเป็นปีชงร่วมกัน

ปีชง 2565 ปีไหนดี ไม่ดี

ก่อนอื่นเรามาดูความหมายของปีชงกันดีกว่าครับ ปีชงจริงๆแล้วหมายถึง ว่าเป็นปีแห่งการปะทะ เพราะ’ชง’ ในภาษาจีนนั้นหมายถึง ‘การปะทะ’ ซึ่งความเชื่อเรื่องปีชงนี้ เกี่ยวข้องกับ ‘องค์เทพไท้ส่วย’ หรือที่รู้จักกันดีในนาม ‘เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา’ และปีชงในปี 2565 มีปีอะไรบ้าง และวิธีแก้ปีชง ควรทำอย่างไร เรามาดูกันครับ

  • ปีชง คือ ปีที่ได้รับผลเสียมากที่สุดหรือที่เราเรียกกันว่าชงโดยตรง (ชง 100%) ได้แก่ ปีวอก
  • ปีชงร่วม ปีที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับปีชง แต่จะได้รับผลเสียน้อยกว่า ได้แก่ปี ขาล,กุน,มะเส็ง

วิธีแก้ชง ปี 2565

เมื่อเราเป็นปีชง เรามักจะเชื่อว่าเราจะดำเนินชีวิตแบบมีเคราะห์ร้าย หรือติดขัดและมีอุปสรรค ดังนั้นวิธีที่เชื่อกันมาเพื่อแก้เคล็ดและช่วยให้อุปสรรคต่างๆพ้นไปนั่นคือการแก้ชง และวิธีแก้ชงสำหรับปี 2565 นั้นมีหลากหลายรูปแบบดังนี้

  1. การไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เพื่อที่จะขอขมา และขอบรรเทาเคราะห์กรรม โดยสามารถเดินทางไปกราบไหว้ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเยาวราชเพื่อทำพิธีฝากดวงและไหว้องค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเพื่อแก้ชงครับ
  2. ทำบุญไหว้พระให้ครบ 9 วัด ถวายสังฆทาน ถวายปัจจัย เท่าอายุ บวกอีก 1 เช่น คุณอายุ 30 ให้ถวาย 31 บาท เขียนหน้าซองด้วยชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด ให้ชัดเจน เป็นการฝากดวงครับ
  3. ทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่นการไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา บุญกุศลนี้จะช่วยให้คุณมีบริวาร และมีสิ่งหนุนนำให้คุณแคล้วคลาดจากเรื่องไม่ดี

ปีชง 2565 ปีไหนดี ไม่ดี

สถานที่แก้ชง ที่คนส่วนใหญ่นิยมไป

  1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)
  2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2)
  3. วัดทิพยวารีวิหาร (หรือวัดกัมโล่วยี่)
  4. วัดโพธิ์แมนคุณาราม (หรือวัดโพวมิ้งปออึงยี่)

แต่อย่างไรซะถึงเราจะไม่ว่าจะเป็นปีชง หรือไม่ใช่ปีชง มั่นใจว่าหากตลอดปี 2565 เราใช้ชีวิตแบบมีสติทุกเรื่องโดยเฉพาะการใช้เงิน เพราะเมื่อไหร่ที่เราต้องงการใช้เงิน หรือเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง การกู้สินเชื่อส่วนบุคคลก็จะช่วยเราได้ง่าย เมื่อเวลาต้องการเงินฉุกเฉิน ซึ่งสามารถเขามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเองเลย เพียงแค่คลิกลิงก์ข้างลา่งนี้

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เราก็จะไม่พบภาวะฉุกเฉินเรื่องเงินและถ้าเกิด เราพบเหตุการณ์ขัดสนเรื่องเงิน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ทางไลน์ @masii ครับ หรือสามารถเปรียบเทียบสินเชื่อ และบัตรเครดิตได้เลยครับ แค่คลิกที่นี่