ประกาศราชกิจจาฯ ” วันเวลาทำงาน – วันหยุดราชการ 2567 ” ใหม่ ข้าราชการ กทม.

วันหยุดราชการ 2567
ประกาศราชกิจจาฯ " วันเวลาทำงาน - วันหยุดราชการ 2567 " ใหม่ ข้าราชการ กทม.
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

วันหยุดราชการ 2567 : ประกาศจาก เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ก.ก.เรื่อง กำหนดวันเวลาทำงาน วันหยุดราชการ ตามประเพณี และ วันหยุดราชการประจำปี ของ ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ลงนามโดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 9 ม.ค. 2567

ประกาศราชกิจจาฯ ” วันเวลาทำงาน – วันหยุดราชการ 2567 ” ใหม่ ข้าราชการ กทม.

ประกาศราชกิจจาฯ

โดยเนื้อหาระบุว่า วันหยุดราชการ 2567 โดยที่เป็นการสมควร กำหนดวันเวลาทำงาน วันหยุดราชการตามประเพณี และ วันหยุดราชการประจำปี ของ ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 45 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2554 คณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากร กทม. ได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 11/2566 เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2566 ให้ประกาศกำหนดวันเวลาทำงาน วันหยุดราชการตามประเพณี และวันหยุดราชการประจำปีของข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับแก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร

ข้อ 3 วันเวลาทำงาน คือ วันเวลาทำงานปกติของข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ได้แก่ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ วันหยุดราชการประจำสัปดาห์ คือ วันเสาร์และวันอาทิตย์ โดยมีเวลาทำงานตามช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่ง ดังต่อไปนี้

  • เริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 07.30 น. ถึง 15.30 น. หยุดกลางวัน 12.00-13.00 น.
  • เริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 08.00 น.  ถึง 16.00 น. หยุดกลางวัน 12.00-13.00 น.
  • เริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น. หยุดกลางวัน 12.00-13.00 น.
  • เริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 17.30 น. หยุดกลางวัน 12.30-13.30 น.

กรณีปฏิบัติงานลักษณะพิเศษ ที่ไม่อาจจะเข้าทำงานและเลิกงานตามช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งตามข้อ 1-4 ได้ ให้กำหนดวันเวลาทำงาน ได้แก่ วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ ตามช่วงเวลาที่หน่วยงานกำหนดให้ข้าราชการในสังกัดปฏิบัติงานเป็นผลัดหรือกะ หรือเป็นอย่างอื่นได้ โดยจะต้องมีเวลาทำงานไม่น้อยกว่าวันละ 8 ชั่วโมง โดยรวมเวลาหยุดพัก หรือสัปดาห์ละไม่น้อยกว่า 40 ชั่วโมง และมีวันหยุดราชการประจำสัปดาห์อย่างน้อย 2 วัน โดยให้หน่วยงานจัดทำคำสั่งเพื่อกำหนดวันเวลาทำงานให้ชัดเจน

ทั้งนี้ ให้หน่วยงานจัดช่วงเวลาการทำงานให้เหมาะสม เพื่อให้สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างสม่ำเสมอ และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน รวมทั้งให้มีการส่งเสริมให้มีการเหลื่อมเวลาทำงาน เพื่อลดความหนาแน่นของจราจร

ข้อ 4 ให้ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนัก หัวหน้าสำนักงาน ก.ก. เลขานุการ สภากรุงเทพมหานคร และหัวหน้าสำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการ กทม. มีอำนาจออกคำสั่ง กำหนดมาตรการในรายละเอียด เกี่ยวกับวันเวลาทำงานของข้าราชการ กทม. ให้เหมาะสมตามลักษณะงาน เหตุการณ์ และกรณีแวดล้อมอื่นๆ เป็นการเฉพาะในส่วนหน่วยงานของตนได้ตามความจำเป็น โดยมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ และการให้บริการประชาชน

ข้อ 5 วันหยุดราชการตามประเพณี และ วันหยุดราชการประจำปี ให้เป็นไปตามที่คณะรัฐมตรีกำหนด

ข้อ 6 ในกรณีจำเป็นเร่งด่วน หรือมีเหตุพิเศษ และเพื่อประโยชน์แก่การบริหารราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อาจกำหนดให้ข้าราชการ กรุงเทพมหานครสามัญในหน่วยงาน หรือส่วนราชการใด หรือที่ปฏิบัติงานประเภทใดของกรุงเทพมหานคร มีวันเวลาทำงาน หรือ วันหยุด รวมทั้ง การลาหยุด เป็นอย่างอื่นได้

ประกาศราชกิจจาฯ

ประกาศราชกิจจาฯ

ขอบคุณ : https://www.msn.com/th-th/news/other/ประกาศราชกิจจาฯ-วันเวลาทำงาน-วันหยุดราชการ-ใหม่-ข้าราชการ-กทม/ar-BB1i68bc?cvid=c483dc167ae24f32a6a0c38c71250d8d&ocid=winp2fptaskbar&ei=8

………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL