เตรียมเปิดตู้ยา เช็กลิสต์! ยาที่ควรมีติดบ้านไว้ ในช่วงหน้าฝน มีอะไรบ้างมาดูเลย…พร้อมแนะนำดูแลสุขภาพหน้าฝนให้รอบด้านกับ ประกันสุขภาพ

เตรียมเปิดตู้ยา เช็กลิสต์! ยาที่ควรมีติดบ้านไว้ ในช่วงหน้าฝน มีอะไรบ้างมาดูเลย...พร้อมแนะนำดูแลสุขภาพหน้าฝนให้รอบด้านกับ ประกันสุขภาพ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงนี้จะเป็นได้ว่าฝนตกชุ่มฉ่ำกันแทบทุกวัน ด้วยความที่เราได้ก้าวเข้าสู่หน้าฝนกันอย่างเป็นทางการ ประกอบกับการมีมรสุมพาดผ่านเข้าส่งฝนให้ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบฝนตกหนักกันในหลายพื้นที่ ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่เรื่องฟ้าฝนสภาพอาการเท่านั้นที่เราต้องเตรียมตัวรับมือ แต่เรื่องของผลกระทบที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรคภัย หรือแม้แต่เรื่องของแมลงสัตว์กัดต่อยที่อาจจพบเจอได้ง่ายในทุกวันก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรรับมือ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้เราพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหรือสามารถรับมือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้หากเกิดขึ้นการไม่ขาดฝันขึ้นมา วันนี้เรามาดูกันดีกว่าในหน้าฝนนี้ตู้ยาสามัญประจำบ้านควรมีอะไรบ้างให้พร้อมรับมือ นอกจากนี้ มาสิ แนะนำมาเสริมความคุ้มครองในการดูแลสุขภาพในหน้าฝนนี้ให้รอบด้านมากยิ่งขึ้นกับ ประกันสุขภาพ ซึ่งจะมีความคุ้มครองใดที่น่าสนใจบ้าง วันนี้ ตาม มาสิ ไปดูกัน

เตรียมเปิดตู้ยา เช็กลิสต์! ยาที่ควรมีติดบ้านไว้ ในช่วงหน้าฝน มีอะไรบ้างมาดูเลย…พร้อมแนะนำดูแลสุขภาพหน้าฝนให้รอบด้านกับ ประกันสุขภาพ

เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝนอย่างเต้มตัว อากาศจะเริ่มเย็นลงและมีความชื้นในอากาศเพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ ดังนั้น วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ายาสามัญประจำบ้านที่ควรมีติดบ้านไว้ในช่วงหน้าฝน เพื่อบรรเทาอาการที่อาจเกิดขึ้น จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ยาสำหรับกลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจ

ยาลดไข้ บรรเทาปวด เช่น พาราเซตามอล

  • พาราเซตามอลเป็นยาที่มีฤทธิ์ลดไข้ บรรเทาปวดที่มีความปลอดภัย แต่มีข้อควรระวัง คือ ไม่ควรรับประทานเกินวันละ 8 เม็ด (เม็ดละ 500 มิลลิกรัม) และไม่ควรใช้ยาติดต่อกันเกิน 5 วันเพราะอาจนำไปสู่การเกิดพิษต่อตับ โดยก่อนรับประทานควรอ่านฉลากอย่างละเอียด ผู้ที่เป็นโรคตับ ไต ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนใช้ยา

ยาแก้แพ้ ลดน้ำมูก 

  • บรรเทาอาการน้ำมูกไหล และ จาม จากไข้หวัดและจากการแพ้อากาศ ยากลุ่มนี้บางชนิดมีผลข้างเคียงทำให้ง่วง จึงไม่เหมาะที่จะใช้ในช่วงเวลาที่ต้องทำงาน และไม่ควรขับยานพาหนะขณะได้รับยานี้เพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้

ยาสำหรับกลุ่มโรคระบบทางเดินอาหาร

ผงเกลือแร่ (ORS)

  • ใช้ทดแทนการสูญเสียน้ำและเกลือแร่จากอาการท้องเสีย หรือ อาเจียน รับประทานโดยผสมผงเกลือแร่กับน้ำสะอาดตามคำแนะนำข้างซอง โดยค่อย ๆ จิบน้ำเกลือแร่ ไม่ดื่มจนหมดในคราวเดียว เพราะอาจทำให้ลำไส้แปรปรวนและท้องเสียมากขึ้น  ทั้งนี้ผงเกลือแร่ที่ผสมน้ำแล้วควรใช้ภายใน 24 ชั่วโมง เก็บรักษาในภาชนะที่ปิดสนิท เพื่อลดโอกาสในการปนเปื้อน

ยาถ่านคาร์บอน 

  • ใช้ดูดซับสารพิษเพื่อบรรเทาอาการท้องเสีย แต่ยาตัวนี้ไม่ได้มีผลฆ่าเชื้อโรคที่ทำให้เกิดอาการท้องเสีย และไม่สามารถใช้เป็นยาหยุดถ่าย ในการรับประทานยาถ่านคาร์บอนต้องเว้นระยะห่าง 2 ชั่วโมงจากการรับประทานยาชนิดอื่น เนื่องจากยานี้อาจไปดูดซับ และส่งผลรบกวนการออกฤทธิ์ของยาอื่นได้

ยาสำหรับเมื่อโดนแมลงสัตว์กัดต่อย

คาลาไมน์โลชัน

  • บรรเทาอาการคันจากผื่นคัน ผื่นแพ้จากแมลงกัดต่อย เป็นรูปแบบยาน้ำแขวนตะกอน ดังนั้นก่อนใช้เขย่าให้ตัวยาเข้ากันดีก่อน โดยใช้ทาภายนอกเท่านั้น ห้ามรับประทาน และควรหลีกเลี่ยงการใช้ใกล้ดวงตา หรือเยื่อเมือกอื่น ๆ

ยาหม่อง

  • บรรเทาอาการปวดบวมจากแมลงกัดต่อย ใช้ทาภายนอกเท่านั้น ห้ามรับประทานโดยเด็ดขาด และควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสม

ยาแก้แพ้

  • บรรเทาอาการคันจากแมลงกัดต่อยยากลุ่มนี้บางชนิดมีผลข้างเคียงทำให้ง่วง จึงไม่เหมาะที่จะใช้ในช่วงเวลาที่ต้องทำงาน และไม่ควรขับยานพาหนะขณะได้รับยานี้เพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้

ยาแก้ปวด

  • พาราเซตามอลเป็นยาที่มีฤทธิ์ลดไข้ บรรเทาปวดที่มีความปลอดภัย แต่มีข้อควรระวัง คือ ไม่ควรรับประทานเกินวันละ 8 เม็ด (เม็ดละ 500 มิลลิกรัม) และไม่ควรใช้ยาติดต่อกันเกิน 5 วันเพราะอาจนำไปสู่การเกิดพิษต่อตับ โดยก่อนรับประทานควรอ่านฉลากอย่างละเอียด ผู้ที่เป็นโรคตับ ไต ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนใช้ยา

ทั้งนี้ ก่อนใช้ยาทุกครั้งควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกร และควรใช้ยาตามที่แพทย์หรือเภสัชกรแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยหากอาการไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ควรพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที

ขอขอบคุณ : สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และ Bright TV

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาระดีๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันในฝนฤดูการที่เปลี่ยนแปลงอย่างนี้ นอกจากนี้ การมี ประกันสุขภาพ ที่ masii.com เราสามารถหาตัวเลือกประกันสุขภาพหลากหลายที่จะช่วยให้ เราได้รับการคุ้มครองกรณีเจ็บหรือบาดเจ็บ แผนความคุ้มครองมีให้เลือกคุ้มครองทั้งการรักษาแบบ OPD และIPD รวมถึงการดูแลสุขภาพฟันและสายตาด้วย ดังนั้น อย่ารอช้าที่จะได้รับการคุ้มครองที่คุ้มค่าในช่วงฤดูร้อนนี้ด้วย masii.com มาเสริมความคุ้มครองในชีวิตกับ ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย และบาดเจ็บ จะมีความน่าสนใจอย่างรบ้างนั้น ตามมาสิไปดูกัน

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care

จาก วิริยะประกันภัย

ประกันสุขภาพ
ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย
ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  1. คุ้มครองค่ารักษาผู้ป่วยใน เหมาจ่ายต่อครั้งสูงสุด 5 ล้าน
  2. คุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการ ผู้ป่วยในสูงสุด 12,000/วัน
  3. สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  4. ไม่มีเคลม มีเงินคืน
  5. ไม่ปฏิเสธการต่ออายุแม้มีเคลม
  6. สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท
  7. ไม่ต้องสำรองจ่าย กรณีเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในเครือ ที่มีคู่สัญญากว่า 500 แห่งในประเทศไทย

เงื่อนไขการรับประกันภัย

  1. สมัครได้ตั้งแต่อายุ 15 วัน – 65 ปี
  2. ผู้เอาประกันภัยอายุ ไม่เกิน 60 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  3. ผู้เอาประกันภัยอายุ 61 – 65 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 70 ปี
  4. ผู้เอาประกันที่อายุระหว่าง 15 วัน ถึง 15 ปี ต้องสมัครพร้อมบิดาหรือมารดาอย่างน้อย 1 คน และแผนประกันจะต้องให้ความคุ้มครองที่ต่ำกว่าหรือเทียบเท่ากับบิดาหรือมารดาหรือผู้ปกครองโดยชอบธรรม
  5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาใบคำขอฯ ตามหลักเกณฑ์การรับประกันภัยของบริษัท และผ่านเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัยของบริษัท
  6. ความคุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจะคุ้มครองทันที ในวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก

เงื่อนไขและข้อยกเว้นที่สำคัญ

  1. การเจ็บป่วยใด ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 30 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก
  2. การเจ็บป่วยดังต่อไปนี้ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 120 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด, ริดสีดวงทวาร, ไส้เลื่อนทุกชนิด, ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก, การตัดทอนซิล หรืออดีนอยด์, นิ่วทุกชนิด, เส้นเลือดขอดที่ขา, เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
  3. โรคที่เป็นมาแต่กำเนิด โรคเรื้อรัง การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่ยังมิได้รักษาให้หาย ก่อนวันทำสัญญาประกันภัย
หมายเหตุ
  1. เบี้ยประกันภัยสำหรับปีต่ออายุจะปรับเปลี่ยนตามอายุที่เปลี่ยนแปลง และประวัติการเคลม
  2. เงื่อนไขและข้อยกเว้นข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โปรดศึกษารายละเอียด และข้อยกเว้นความคุ้มครองเพิ่มเติมในกรมธรรม์ประกันภัย
  3. ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
สนใจสมัครประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison