มือใหม่หัดขับจะเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ แบบไหนดี ให้เหมาะกับการขับของตัวเอง

มือใหม่หัดขับจะเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ แบบไหนดี ให้เหมาะกับการขับของตัวเอง
มือใหม่หัดขับจะเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ แบบไหนดี ให้เหมาะกับการขับของตัวเอง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายานพาหนะอย่างรถ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์ เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญ โดยส่วนใหญ่แทบจะทุกครัวเรือนจะต้องมีรถอย่างน้อยหนึ่งคัน หรือบางทีก็มีรถยนต์คนละคันไปเลย เพราะการมีรถยนต์หนึ่งคัน ช่วยลดระยะเวลา ทำให้เราเดินทางได้สะดวกสบาย และมีความง่ายกว่าเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ที่จะต้องไปต่อรถหลายๆ ต่อกว่าจะถึงที่หมาย และแน่นอนครับว่าสำหรับคนที่มีรถยนต์ ทุกคนต้องเคยผ่านประสบการณ์ในการหัดขับรถยนต์ครั้งแรกมาทุกคน  ซึ่งประสบการณ์ของ “มือใหม่หัดขับ” นั้นน่าตื่นเต้นทีเดียวใช่หรือเปล่าครับ ในการเป็นมือใหม่หัดขับรถ และเหล่าบรรดามือใหม่หัดขับที่ดีนั้นเนี่ยจะตัดสินกันได้อย่างไรครับ ว่ารถยนต์ที่เราต้องขับทุกวัน ควรทำ ประกันรถยนต์ แบบไหนดี วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันดีกว่าครับ เพราะอย่าลืมว่า หากมีรถยนต์ก็ต้องมี ประกันภัยรถยนต์ ด้วยนะครับ และในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์นั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะประกันรถยนต์ที่ใช่ ก็จะช่วยให้เราอุ่นใจทุกครั้งที่ขับขี่นะครับ

มือใหม่หัดขับจะเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ แบบไหนดี ให้เหมาะกับการขับของตัวเอง

ประกันภัยรถยนต์ นั้นมีกี่ประเภทนะ

ก่อนเราจะไปซื้อ ประกันภัยรถยนต์ สักหนึ่งตัวเราต้องทราบกันก่อนครับว่า ประกันภัยรถยนต์ นั้นได้ถูกแบ่งเป็น 2 หมวดหลัก

ประกันรถยนต์ แบบไหนดี

พ.ร.บ. หรือ ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ : ภาคบังคับหมายถึงกฏหมายบังคับให้ทำ ถ้าไม่ทำถือว่าผิดกฏหมายและจะไม่สามารถเสียภาษีรถยนต์ประจำปีได้ ซึ่ง ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. จะคุ้มครองแต่คน ไม่คุ้มครองรถยนต์ หรือค่าซ่อมรถยนต์ครับ

ประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจ :  ภาคสมัครใจ คือ เราสมัครใจที่จะทำประกันภัยรถยนต์ เอง รัฐไม่ได้บังคับ ไม่ทำถือว่าไม่ผิดกฏหมายครับ แต่ที่ ทำประกันรถยนต์ เพิ่ม เพื่อที่หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ก็จะได้รับการคุ้มครองทั้งตัวบุคคลและตัวรถยนต์ซึ่ง ประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจมีอยู่ 5 ประเภท ได้แก่

  • ประเภท 1 (ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1)  : ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณี ทั้งการชนแบบมีและไม่มีคู่กรณี, ค่าความเสียหายของคู่กรณี, รถหาย/ถูกโจรกรรม, ภัยธรรมชาติ/น้ำท่วม หรือแม้แต่กระจกแตก
  • ประเภท 2+ (ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+) : ให้ความคุ้มครองรถยนต์ในกรณีการชนที่มีคู่กรณีเป็นรถหรือเรียกว่า “รถชนรถ” เท่านั้น , คุ้มครองค่าความเสียหายของคู่กรณี , คุ้มครองในส่วนของ หาก รถหาย/ถูกโจรกรรม และภัยธรรมชาติ/น้ำท่วม
  • ประเภท 3+ (ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+) : ให้ความคุ้มครองรถยนต์ในกรณีการชนที่มีคู่กรณีเป็นรถยนต์หรือเรียกว่า “รถชนรถ” เท่านั้น , คุ้มครองค่าความเสียหายของคู่กรณี
  • ประเภท 2 (ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2) : ให้ความคุ้มครองรับผิดชอบค่าความเสียหายของคู่กรณี และรถหาย/ถูกโจรกรรม
  • ประเภท 3 (ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3) : ให้ความคุ้มครองรับผิดชอบค่าความเสียหายของคู่กรณีเท่านั้น

และสำหรับมือใหม่หัดขับรถนั้นควรมี ประกันรถยนต์ เพื่อคุ้มครอง ความเสียหายแบบไหนบ้าง

รถของมือใหม่หัดขับควรมี ประกันรถยนต์ คุ้มครองความเสียหายอะไรบ้าง?

  1. สำหรับพ.ร.บ. หรือ ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ เป็นสิ่งที่รถยนต์ควรจะมีอยู่แล้ว เพราะหากไม่ทำก็จะถือว่าผิดกฏหมายครับ
  2. สำหรับ ประกันภัยภาคสมัครใจ เจ้าของรถจะทำหรือไม่ทำนั้น Masii ขอแนะนำว่า ให้เลือกตัดสินใจโดยเริ่มจากดูสภาพรถว่าเข้ากับ ประกันภัยรถยนต์ ประเภทไหน รับอายุกี่ปีถึงกี่ปี และเปรียบเทียบจากค่าเบี้ยประกัน รวมถึงความคุ้มครองต่าง ๆ

สนใจซื้อ ประกันภัยรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์นั้น เจ้าของรถจะได้ประกันภัยรถยนต์ที่ตรงใจที่สุด เพราะว่าประกันภัยรถยนต์จะช่วยดูแลเราได้โดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายยามที่เกิดอุบัติเหตุครับ ซึ่งสามารถ เข้ามาเปรียบเทียบประกันรถยนต์ จากหน้าเว็บไซต์ของมาสิ หรือติดต่อสอบถาม ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ได้เลย เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงการ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน การสมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด จากสถาบันการเงินชั้นนำครับ

banner-blog-masii-ci-2020