ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ? masii มีคำตอบ

ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ? masii มีคำตอบ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 และ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ไว้ รู้หรือไม่ครับว่า คุณสามารถเลือกซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ได้ตามที่ระบุไว้ใน กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ดังนั้น วันนี้ใครที่ยังสงสัยว่า ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ ใน ประกันรถยนต์ จะเลือกแบบไหนดี ? และแตกต่างกันอย่างไร วันนี้ มาสิ มีคำตอบมาฝากแล้วครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับคำตอบพร้อมๆ กันได้เลย…

ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ? masii มีคำตอบ

 ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ? masii มีคำตอบ

มาสิ ขอแนะนำรายละเอียดสำหรับการ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ มีรายละเอียดอย่างไร เพื่อช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ …

เลือก ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง

หรือเรียกอีกอย่างว่า ซ่อมศูนย์ นั้น คือการซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์รถยนต์ของยี่ห้อนั้นๆ ซึ่งปกติก็จะเป็นศูนย์บริการจากค่ายรถยนต์ที่เราซื้อรถยนต์มา

ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ? masii มีคำตอบ

ข้อดีของ ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง

  • หากรถคุณเป็นรถรุ่นใหม่ๆ การซ่อมห้าง จะมีอะไหล่ใหม่รองรับอยู่
  • อะไหล่ที่ได้เป็นของแท้แน่นอน ทำให้คุณอุ่นใจได้เลย เพราะสั่งตรงจากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์
  • รถบางรุ่นอาจจะมีปัญหาที่มีเฉพาะรถยนต์ยี่ห้อนั้นหรือรุ่นนั้น หากนำรถเข้าไปซ่อมในศูนย์ จะน่าเชื่อใจได้มากกว่าซ่อมอู่ เพราะจะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะรถยนต์ยี่ห้อนั้นประจำอยู่
  • งานส่วนมากจะเนี้ยบ ได้คุณภาพตามมาตรฐานของแบรนด์รถยนต์ที่คุณซื้อมา

ข้อเสียของการซ่อมห้าง

  • ราคาแพงกว่า และหากคุณเลือกระบุซ่อมอู่เอาไว้ในกรมธรรม์ แต่พอเอาเข้าจริงต้องการส่งเข้าซ่อมศูนย์ คุณต้องจ่าย “ค่าส่วนต่าง” เพิ่มด้วย
  • ระยะเวลาซ่อมนานกว่ามาก เพราะมีผู้เข้าใขบริการจำนวนมากต้องรอคิวยาว อีกทั้งอะไหล่บางชิ้นอาจจะต้องใช้เวลาในการสั่งนำเข้าจากต่างประเทศด้วย
  • บางจังหวัดบางสถานที่ก็ไม่มีศูนย์บริการ จึงอาจมีปัญหาในด้านพื้นที่ให้บริการไม่ครอบคลุมทั่วถึง

ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ? masii มีคำตอบ

เลือก ประกันรถยนต์ ซ่อมอู่

ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การซ่อมกับอู่ซ่อมรถแยกออกได้เป็น 2 อย่างคือ อู่ในเครือของบริษัทประกัน และอู่นอกเครือของบริษัทประกัน ซึ่งความแตกต่างก็คือ “ อู่ในเครือ ” ไม่ต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อน เพียงแค่คุณต้องเช็กให้ดีว่า อู่นี้คืออู่ในเครือของบริษัทประกันภัยที่คุณทำประกันเอาไว้จริง การส่งเคลมต่างๆ ก็จะไม่ต่างจากการซ่อมศูนย์ ส่วน “ อู่นอกเครือ ” นั้น คุณต้องสำรองเงินออกไปก่อน หลังจากนั้นจึงนำใบเสร็จไปเคลมเงินคืนจากบริษัทประกันทีหลัง ซึ่งอาจจะไม่ได้เต็มจำนวน นอกจากนั้น คุณภาพในการซ่อมอาจจะไม่ดีเท่าอู่ที่อยู่ในเครือของบริษัท ประกันรถยนต์ ด้วย หากมีปัญหาเกิดขึ้นอาจจะไม่มีผู้รับผิดชอบ

ข้อดีของการซ่อมอู่

  • ส่วนใหญ่คนมักเลือกซ่อมอู่ใกล้บ้านที่รู้จักกันอยู่แล้ว หรือมีเพื่อนแนะนำ เพราะคุยง่าย หาง่าย สะดวกในการเข้าถึงบริการ รู้มือรู้คุณภาพกันอยู่แล้ว
  • เบี้ย ประกันรถยนต์ ถูกกว่าประกันรถยนต์แบบซ่อมห้างมาก
  • มีตัวเลือกให้คุณเลือกเยอะ มีพื้นที่ครอบคลุมการให้บริการที่มากกว่า สามารถเข้าถึงบริการได้มากกว่าการซ่อมห้าง
  • ไม่ต้องรอนานเหมือนซ่อมห้าง บางทีเพียงแค่วันสองวัน คุณก็ได้รถแล้ว!

ข้อเสียของการซ่อมอู่

  • หากซ่อมเสร็จและเกิดปัญหาภายหลังจากการซ่อม บางทีจะไม่รับผิดชอบแก้ไขงานให้
  • อาจโดนโกงเรื่องอะไหล่ ใช้ของปลอม ของถูก ของไม่ได้คุณภาพ หรือเป็นอะไหล่มือสองใช้แล้ว อันนี้ต้องดูให้ดีว่าอู่ซ่อมรถไว้ใจได้มากน้อยแค่ไหน และจำเป็นต้องมีความรู้เรื่องรถยนตอยู่พอสมควร
  • ถ้าเลือกร้านดีมีคนแนะนำมาหรือรู้จักกันเป็นการส่วนตัวงานก็อาจจะเนี้ยบ แต่ถ้าเลือกไม่ดีเจออู่ไม่มีคุณภาพ งานอาจจะไม่เนี้ยบและอาจจะทำให้รถมีปัญหาในภายหลังได้ หรือบางทีอาจจะมีการสับเปลี่ยนอะไหล่ในรถยนต์ของคุณไปด้วยโดยที่คุณไม่รู้

ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ? masii มีคำตอบ

อายุรถยนต์ประมาณไหนควรเลือก ซ่อมห้างหรือซ่อมศูนย์

  • รถยนต์ที่อายุไม่เกิน 5 ปี หาก คนขับไม่รู้เรื่องรถยนต์ เลยท่านควรเลือก ซ่อมห้าง

ที่เราแนะนำให้ท่านกลุ่มนี้ ซ่อมศูนย์ เพราะเนื่องจาก คุณไม่มีความรู้เรื่องการใช่รถยนต์มาก่อนการ เลือกซ่อมอู่อาจจะถูกว่าจริง แต่คุณอาจจะโดนช่างหลอกได้ โดยอาจจะนำอะไหล่ไม่ดีมาเปลี่ยนให้คุณได้ดังนั้น เลือกซ่อมศูนย์ จะดีกว่าอย่างน้อยศูนย์ก็มีบริการที่เชื่อถือได้ นอกจากนี้ ศูนย์มีบริการถึงการจัดหาอะไหล่แท้ที่เอามาซ่อมให้เพราะอะไหล่แท้นั้นมีคุณภาพนั่นเอง

  • อายุรถไม่เกิน 5 ปีหาก คนขับรู้เรื่องรถยนต์ เครื่องยนต์ อะไหล่ เป็นอย่างดี ควรเลือก ซ่อมอู่

หากท่านเป็นคนที่มีความรู้เรื่องรถยนต์และอะไหล่เครื่องยนต์ เป็นอย่างดี การซ่อมอู่ถูกกว่า เนื่องจากท่านมีประสบการณ์มาแล้วมีความรู้เรื่องรถและเข้าใจเรื่องเครื่องยนต์กลไก และ อะไหล่เป็นอย่างดี การ ซ่อมอู่ จะดีกว่า ถึงแม้ว่าอู่จะน นำอะไหล่ไม่ดีมาเปลี่ยนให้ท่าน ท่านมีสิทธิ์ที่จะร้องเรียนไปยัง บริษัทประกัน หรือ คปภ. ได้ว่าท่านไม่พอใจ อู่เอาอะไหล่ไม่ดีมาเปลี่ยนให้ ท่านสามารถแจ้งตัวเเทนที่คุณทำ ประกันรถยนต์ ได้เพราะว่ามันเป็นการป้องกันตัวเองได้ในระดับหนึ่ง และนอกจากนี้ยังเป็นการประหยัดค่าเบี้ยไปได้ด้วย แต่ถ้าหากท่านมีความรู้ไม่มากเลือก ซ่อมศูนย์ก็ไม่ได้เลวร้ายอาจจะเเพงหน่อยแต่ท่านก็ไม่ต้องมายุ่งยากตรวจสอบว่าอะไหล่ที่อู่ซ่อมให้ เป็นของแท้หรือไม่แท้ นั้นเอง

  • อายุรถเกิน 5 ปีขึ้นไป ส่วนมากต้องซ่อมอู่

หากอายุรถยนต์ที่เกิน 5 ปีไปแล้ว น้อยที่จะมีประกันรถยนต์ที่จะมีแผน ซ่อมศูนย์ ให้และราคาที่ต้องจ่ายก็แพงกว่าปกติมาก สาเหตุก็เพราะว่าอายุรถที่เกิน 5 ปีแล้วส่วนมาก อะไหล่หลายๆ อย่างจะเสื่อมสภาพบ้างแล้วดังนั้นประกันหลายๆ ที่จึงจะแนะนำให้ ท่านไปซ่อมอู่แทนโดยถ้าหากต้องการบริการที่ดี ไว้วางใจได้ในระดับหนึ่ง ก็อาจจะลองเลือกบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านนี้ที่ดี โดยดูคำวิจารณ์ตามกระทู้ในอินเตอร์เน็ตว่าอู่ในเครือประกันมีการให้บริการครอบคลุมนั้นเอง

ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ? masii มีคำตอบ

แล้วสรุป ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ?

ดังที่กล่าวไปทั้งหมดข้างต้น ผู้ที่เหมาะจะเลือกซ่อมห้างก็คือ ผู้ที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถยนต์มากนัก หากศูนย์บริการซ่อมรถยนต์นั้นทำให้รถยนต์ของคุณมีปัญหา ก็สามารถยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ได้ ส่วนผู้ที่เหมาะจะเลือกซ่อมอู่นั้น ควรจะเป็นผู้ที่มีอู่ซ่อมบริการที่ไว้วางใจกันมาอยู่แล้ว อาจจะเป็นอู่ของคนรู้จักหรือเป็นอู่ที่มีเพื่อนแนะนำ และจำเป็นต้องมีความรู้เรื่องรถยนต์พอสมควรด้วย เพราะหากอู่ซ่อมรถของคุณแบบแย่ๆ ใช้อะไหล่ที่ไม่ได้คุณภาพ หรือแอบสับเปลี่ยนอะไหล่จากรถยนต์ของคุณไปขายต่อ คุณจะสามารถรู้ทันในช่วงตรวจรถยนต์ก่อนส่งมอบหลังซ่อมรถ เพื่อการแก้ไขเหตุการณ์ได้ทันก่อนที่จะเสียหายบานปลาย

ประกันรถยนต์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ จะเลือกแบบไหนดี ? masii มีคำตอบ

ก่อนจะจากกัน ทางที่ดีที่สุด ก่อนการเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ คุณจำเป็นต้องรู้ไลฟ์สไตล์ของตัวเองก่อน เพื่อไลฟ์สไตล์นั้นจะได้เป็นตัวกำหนดสิ่งที่คุณต้องการใน ประกันรถยนต์ อย่าเลือกซื้อ ประกันภัยรถยนต์ โดยที่เน้นเฉพาะราคาถูกเพียงเท่านั้น เพราะมันอาจจะไม่ครอบคลุม ทำให้คุณต้องเสียเงินเพิ่มโดยไม่จำเป็น กลายเป็นเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย ตามสุภาษิตไทยโบราณได้ว่าไว้

เนื่องจากในทุกวันนี้ การใช้รถใช้ถนนมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา ดังนั้นนอกจากผู้ใช้รถทุกคนต้องไม่ประมาทและควรระมัดระวังในการขับขี่แล้ว การทำประกันรถยนต์นั้นก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ท่านเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ดังนั้น สามารถเข้ามา เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้ที่ www.masii.co.th สุดท้ายนี้ มาสิ อยากจะบอกกับทุกคนว่า การทำ ประกันรถยนต์ นั้นเป็นเรื่องที่ท่านควรทำไว้ติด นอกจากผู้ใช้รถทุกคนต้องไม่ประมาท และควรระมัดระวังในการขับขี่แล้ว การทำ ประกันภัยรถยนต์ นั้นก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ท่านเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้นครับ และไม่เพียงเท่านั้น ท่านยังสามารถ ทำประกันรถยนต์ ออนไลน์ ได้ง่ายๆ ที่เว็บไซต์มาสิครับ

ทำประกันรถยนต์ ออนไลน์

ทุกๆ ท่าน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การซื้อ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3+ กับเว็บไซต์มาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ และผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ จากบริษัทประกันชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน
#ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison