ยางรถยนต์ขึ้นราคาทำยังไงให้คุ้มค่าที่สุด

ยางรถยนต์ขึ้นราคาทำยังไงให้คุ้มค่าที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับ ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ กับช่วงที่ถือว่าเป็นช่วงที่ราคายางรถยนต์มีการปรับขึ้นในทุกๆแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ไทร์บิดเลยอยากมาแนะนำว่าเพื่อนๆควรจะทำอย่างไรกันดีครับ

ยางรถยนต์ขึ้นราคาทำยังไงให้คุ้มค่าที่สุด

การที่ยางรถยนต์ปรับตัวขึ้นจริงๆเป็นเพราะปัจจุบันในด้านต้นทุนการผลิตไม่ว่าจะเป็น ราคาน้ำมัน ราคายางพารา หรือจะเป็นเหล็ก(หนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของโครงสร้างยาง) ซึ่งล้วนทำให้ราคายางรถยนต์ที่เราใช้นั้นแพงขึ้น แพงขึ้น และ แพงขึ้นครับ แต่ก็ไม่ใช่แค่สินค้าประเภทนี้อย่างเดียวหรอกครับ อาหาร เครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆก็ขึ้นหมด แต่พอเป็นยางรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงเลยทำให้ดูแพงขึ้นเยอะครับ แต่ไทร์บิดก็อยากจะมาแนะนำทางออกให้กับเพื่อนๆครับว่าจะมีทางออกแบบไหนบ้างเพื่อให้เพื่อนๆสบายกระเป๋ามากที่สุดครับ แอบบอกว่าโปรโมชั่นยางรถที่ไทร์บิดเราทั้งลดและแถมกันตลอดปีเลยครับ

โครงสร้างของยางมีอายุกี่ปี และตรวจสอบความสึกหรอยางอย่างไร ?

อย่างแรกเลย เราต้องใช้ยางให้คุ้มค่าที่สุดในทุกๆครั้งที่เปลี่ยนครับ ที่ไทร์บิดเคยแนะนำไปก็คือหลังติดตั้งโครงสร้างของยางจะมีอายุการใช้งานอยู่ 5 ปี ครับผม เพราะฉะนั้นบางท่านใช้ยางเพียงสองปี(กับสื่อที่เคยออกว่าต้องเปลี่ยนทุกๆ 2 ปี) แล้วดอกยางยังสวยใหม่อยู่แล้วก็สั่งยางเส้นใหม่ อันนี้ไม่แนะนำครับให้ใช้ให้เต็มอายุของโครงยางครับหรือลดหลั่นลงมาครับเพื่อความคุ้มค่าครับ อย่างที่สองร่องดอกยางโดยปกติแล้วจะมีสะพานยางที่ 1.6 มิลเมตร ซึ่งผมก็คงไม่แนะนำว่าคุณต้องใช้ให้สึกจนถึงสะพานยาง แต่ว่ายางน้อยๆ ก็ควรให้ดอกยางสึกไปประมาณสัก 60-70% ของยางใหม่ก็โอเครครับผม ส่วนที่ว่ายางแตกลายงาตามที่ช่างๆทั้งหลายบอกอันนี้ ต้องบอกว่าใช่ครับ ยางที่เสียคือยางที่แตกลายงา แต่เนื่องจากยางรถยนต์นั้นเมื่อโดนความร้อนแน่นอนครับมีโอกาสเกิดการแตกลายงาอยู่แล้ว แต่การแตกลายงาแค่ผิวเล็กน้อยนั้นไม่ส่งผลต่อการใช้งานเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าแตกลายงาและเนื้อยางแข็งโป้กอันนี้ค่อยเปลี่ยนครับ เพราะฉะนั้น สองสิ่งนี้อายุยางหรือการสึกอันไหนถึงก่อนก็ให้เปลี่ยนครับ เราต้องใช้ให้คุ้มครับ 

 

ยางพรีเมียมคุ้มค่ากว่ายางราคาประหยัดจริงหรือไม่ ?

ส่วนที่สองก็คือเรื่องของอายุยางเพื่อนๆเชื่อไหมครับการซื้อยางก็ไม่ต่างจากการลงทุนระยะยาวไม่ว่าจะเป็นเรื่องสมรรถนะในการขับขี่หรือว่าจะเป็นสภาพความคงทนของเนื้อยางเพราะฉะนั้นยางรถยนต์แต่ละเกรดย่อมมีความแตกต่างกันครับ โดยส่วนมากยางที่อยู่แบรนด์บน และให้ความใส่ในเรื่อง eco จะเน้นยางที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่ายางทั่วๆไปเช่น Michelin Bridgestone Goodyear ฯลฯ ซึ่งยางพวกนี้ถึงแม้ว่าราคาจะแพง แต่เชื่อเถอะครับว่าใช้ทีคุ้ม เพราะยางจะสึกช้ากว่ายางราคาประหยัดครับ บางทีเรามาคำนวณกันยางราคาประหยัดถูกกว่าถึงกว่า 50% แต่พอเทียบอายุการใช้งานของยางกันจริงๆมากกว่า 50% เพราะฉะนั้นความคุ้มค่าอยู่ที่ปลายทางของยางครับ ไม่ใช่ราคาแรกที่เพื่อนๆเห็นหรือของยางเพื่อนๆซื้อ ยางราคาแพงได้ทั้งเรื่องสมรรถนะและอายุการใช้งาน คุ้มสองต่อครับ

3 เกรดยางรถยนต์ ควรทราบก่อนเปลี่ยนยางใหม่

ส่วนสุดท้ายที่อยากพูดถึงก็คือ แบรนด์ยาง เดี่ยวนี้แบรนด์ยางมีจำนวนมากมายจริงๆ มีเรทราคาที่หลากหลายเช่นกัน ไม่ว่าจะแบรนด์พรีเมียม แบรนด์คุณภาพ แบรนด์ราคาประหยัด ซึ่งถ้าคุณมีงบประมาณและต้องการได้ยางที่สมรรถนะสูง Bridgestone ถือว่าเป็นแบรนด์ที่คุ้มค่าเพราะในระยะยาวสมรรถนะของยาง Bridgestone จะลดลงน้อยกว่าคู่แข่งอื่นๆแต่ถ้า ต้องการที่จะเซฟเงินในกระเป๋าแต่อยากได้ยางคุณภาพดีคุณก็เลือกเกรดกลางๆมีทั้งเรื่องสมมรถนะที่ดี และ มีเรื่องอายุการใช้งานที่ดีด้วยเช่นกันอย่าง Goodyear ก็โฟกัสเรื่องอายุการใช้งานก็ซื้อทีลืมไปได้เลยกว่าจะสึกหมดดอกครับ ที่ว่าดีปีเดียวสองปีแค่ความเข้าใจผิดๆกัน

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

ก็แน่นอนครับไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้งาน เรื่องเทคโนโลยีในแต่ละแบรนด์ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับอายุการใช้งาน หรือ จะเป็นแบรนด์ทางเลือกที่ปัจจุบันบนเว็บไซต์ ไทร์บิดของเรานั้นคัดสรรมาให้เพื่อนๆได้มั่นใจในทุกๆครั้งที่มีการเปลี่ยนยางครับ กว่า 16 ยี่ห้อชั้นนำ ถึงราคายางจะขึ้นเท่าไหร่ ผู้บริโภคอย่างเพื่อนๆก็สบายใจได้ครับขอให้เพื่อนๆใช้ยางได้อย่างคุ้มค่ายังไงก็คุ้มกับเงินที่ลงทุนไปครับผม หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ 

แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการ เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถมั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ