ประกันภัยบ้าน คุ้มครองครบทั้งไฟไหม้ น้ำท่วม ที่ masii.co.th ….พร้อม เปิดทำเลแบบนี้ สร้างบ้านแบบไหนดี อยู่แล้วสบาย

ประกันภัยบ้าน คุ้มครองครบทั้งไฟไหม้ น้ำท่วม ที่ masii.co.th ....พร้อม เปิดทำเลแบบนี้ สร้างบ้านแบบไหนดี อยู่แล้วสบาย
ประกันภัยบ้าน คุ้มครองครบทั้งไฟไหม้ น้ำท่วม ที่ masii.co.th ....พร้อม เปิดทำเลแบบนี้ สร้างบ้านแบบไหนดี อยู่แล้วสบาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“ทำเลเปลี่ยน บ้านก็เปลี่ยน” คำคำนี้ ไม่ไกลเกินจริงเลยที่เดียว เรื่องของทำเลที่ตั้งไม่เพียงแต่เรื่องของทำเลที่ตั้งในเรื่องของพื้นที่ในการทำธุรกิจเท่านั้นที่เราควรใส่ใจ และเลือกสรรให้ได้มาซึ่งตำแหน่ง หรือพื้นที่ที่ดีที่สุด ในเรื่องของทำเลที่ตั้งของบ้าน ที่อยู่อาศัยของเราก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรใส่ใจ และเลือกให้ได้ตรงกับไลฟ์สไตล์ และเอื้อต่อการใช้ชีวิตของเราด้วย แต่ด้วยข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง หรือด้วยความโชคดีเป็นทุนเดิมที่ใครหลายคนอาจจะพอมีพื้นที่ว่างสำหรับวางแผนสร้างบ้านในอนาคต เรามาดูกันดีกว่าว่าพื้นที่ที่เรามี ทำเลที่ตั้งที่เราได้มานั้น เหมาะกับการสร้างบ้านรูปแบบไหน ปลูกบ้านอย่างไรจึงเหมาะสม พร้อมเสริมความมั่นคงด้วย ประกันภัยบ้าน จาก มาสิ ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งความเสียหายจากไฟไหม้ และน้ำท่วม ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 1,477.67 บาทต่อปี

ประกันภัยบ้าน คุ้มครองครบทั้งไฟไหม้ น้ำท่วม ที่ masii.co.th ….พร้อม เปิดทำเลแบบนี้ สร้างบ้านแบบไหนดี อยู่แล้วสบาย

“บ้าน” เป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน ที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองกันสักหลัง แม้ว่าการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ของบางคนนั้นอาจจะใช้ชีวิตอยู่กับบ้านไม่ถึง 50% ของการใช้ชีวิตทั้งวันเลยด้วยซ้ำ ด้วยภาระหน้า และการประกอบอาชีพหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องต่าง ๆ ทำให้เราต้องออกจากบ้านไป เพื่อไปทำงาน ไปเรียน ไปทำธุระต่าง ๆ กันทั้งวัน แม้ว่าการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ของเรานั้นไม่ได้อยู่กับบ้านกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ช่วงเวลาที่สำคัญอย่างการพักผ่อนนี้ บ้านก็ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมนี้เลยก็ว่าได้ครับ

การที่จะทำให้บ้านเป็นแหล่งพักผ่อนที่ดีนั้นไม่เพียงแต่บ้านจะเป็นพื้นที่ที่ใช้สำหรับหลับนอนเพียงเท่านั้น ในกิจกรรมอื่น ๆ ที่ได้ทำภายในบ้านก็ถือว่าเป็นการพักผ่อน ผ่อนคลายไปในตัวได้เช่นกัน เช่น การรดน้ำต้นไม้ ทำสวน ทำความสะอาดบ้าน หรือแม้แต่การนั่งอ่านหนังสือชอบกับมุมดี ๆ สักมุมภายในบ้าน ก็ทำให้เราได้รับพลังงานดีเพิ่มมากขึ้นแล้ว ดังนั้น หากบ้านนั้นมีความเหมาะสม และเอื้อต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของเราได้นั้น เราก็ควรที่จะใส่ใจ และควรคำนึงถึงก่อนที่จะทำการสร้างบ้านเลยด้วยซ้ำ และด้วยเหตุนี้ทำเลที่ตั้งที่ดี ก็พร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของเราได้ด้วยเช่นกัน วันนี้เรามาดูกันดีกว่าครับว่า ถ้าเรามีพื้นที่ มีทำเลที่ตั้งแบบนี้ หรืออยากมีบ้านในฝันของเราเป็นแบบนี้ ควรเลือกทำเลที่ตั้งใดจึงจะเหมาะสมกัน พร้อมแล้วไปดูกันเลย

เปิดทำเลแบบนี้ สร้างบ้านทั้งที แบบนี้เหมาะสุด

ทำเลที่ตั้งของบ้านแต่ละแห่ง ล้วนมีเสน่ห์ และเหมาะสมกับรูปแบบการอยู่อาศัยที่แตกต่างกัน ดังนั้น การสร้างบ้านให้สอดคล้องกับทำเลที่ตั้ง เราต้องมีความเข้าใจลักษณะของภูมิประเทศ สภาพแวดล้อม และสภาพภูมิอากาศของพื้นที่นั้นก่อน เพราะไม่เพียงแต่เรื่องของการที่เราจะทำการออกแบบ ให้ได้ตรงตามความเหมาะสมแล้ว แต่ในขั้นตอนของการเลือกใช้วัสดุ และโครงสร้างก็ต้องมีการเลือกใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่นั้นด้วยเช่นกัน

ทำเลที่ตั้งบนพื้นที่ลาดชัน

การจะสร้างบ้านบนภูเขาที่มีความลาดชั้นตามลักษณะภูมิประเทศนั้น อาจจะมีความยุ่งยากในเรื่องของการจัดการกับพื้นที่ ดังนั้น การสร้างบ้านแบบมีการเล่นระดับตามลักษณะพื้นที่จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีความน่าสนใจ เพราะเราจะไม่ต้องทำการปรับพื้นที่ให้เท่ากันทั้งหมด เปลี่ยนมาใช้เป็นการเล่นระดับของบ้าน ไปตามแนวเส้นระดับของลักษณะภูมิประเทศแทน  นอกจากจะไม่ต้องยุ่งยากในเรื่องของการปรับพื้นที่ ยังเป็นนการสร้างเอกลักษณะ สร้างจุดเด่น และสร้างมุมมองที่แตกต่างให้กับบ้านได้อีกด้วย นอกจากนี้สภาพอากาศของพื้นที่บนที่ราบสูงมักจะมีอากาศที่หนาวกว่าพื้นที่ราบปกติ ดังนั้น การสร้างกำแพงที่หนาขึ้นกว่าปกติสักนิด และเปิดช่องลมให้น้อยลงก็จะเป็นอีกตัวช่วยที่ดีให้บ้านของเราได้รับลมน้อยกว่าปกติได้ ไม่เพียงเท่านั้นด้วยความลาดเอียงของพื้นที่ ในฤดูฝนอาจจะได้รับผลกระทบจากการสไลด์ของหน้าดินที่บริเวณพื้นที่ที่ราบสูงได้ การทำกำแพงกันดิน หรือการทำคันดินขั้นบันไดเพื่อปลูกพื้นพืชคลุมดินอย่าง หญ้าแฝก ตะไคร้ หรือเตยหอม เพื่อช่วยพยุงหน้าดิน และลดความแรงของกระแสน้ำ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่ควรทำด้วยสำหรับการสร้างบ้านบนพื้นที่ลาดชั้น

ทำเลที่ตั้งบนพื้นที่ลาดชัน
ทำเลที่ตั้งบนพื้นที่ลาดชัน

(จะไฟไหม้ น้ำท่วม ก็ไม่หวั่น เตรียมความพร้อมรับมือกับทุกเหตุการณ์ไม่คาดฝันด้วย ประกันภัยบ้าน กับ masii.co.th เบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,477.67 บาทต่อปี อย่าช้า! สมัครเลย คลิ๊กที่นี่ )

ทำเลที่ตั้งบนพื้นที่ราบ 

การสร้างบ้านบนพื้นที่ราบ ถือว่าเป็นพื้นที่ที่เป็นมาตรฐาน และการจัดการกับพื้นที่ได้ง่ายที่สุด เพราะไม่ค่อยมีปัจจัยอื่นที่เข้ามาเกี่ยวข้องมากนัก นอกจากบางพื้นที่ที่มีน้ำท่วมถึง หรือมีพื้นที่ที่ต่ำกว่าระดับถนนที่อาจจะส่งผลให้ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมในฤดูฝนได้ ดังนั้น ปัจจัยในเรื่องของการระบายน้ำจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ควรมีคำนึงถึงเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อใดที่ฝนตกลงมา และพื้นที่บ้านของเราเป็นพื้นที่รับน้ำ แต่ไม่มีการระบายน้ำที่ดีเราก็อาจจะได้รับผลกระทบ และได้รับความเสียจากปัญหาน้ำท่วมขังได้ ไม่เพียงนี้ การยกบ้านขึ้นให้มีใต้ถุนด้านล่างก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น และรวมไปถึงการถมดินให้พื้นที่บ้านมีระดับที่สูงขึ้น ไม่ต่ำกว่าระดับพื้นที่ถนน อย่างที่หลายคนได้เลือกใช้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ใช้ได้ แต่ต้องมีการถมให้สูงกว่าระดับที่ต้องการสักเล็กน้อย เพราะเมื่อระยะเวลาผ่านไปดินที่ได้ถมไว้อาจจะยุบตัวลงได้ หากถมดินไว้ในระดับที่ต้องการแต่แรกเมื่อดินยุบตัวลงไปก็อาจจะต้องมีการถมเติมใหม่ทำให้สินเปลืองเปล่า ๆ

ทำเลที่ตั้งบนพื้นที่ราบ 
ทำเลที่ตั้งบนพื้นที่ราบ

ทำเลที่ตั้งติดชายทะเล

ถือได้ว่าเป็นทำเลทองที่ใคร ๆ ต่างก็ใฝ่ฝันที่อยากจะได้ครอบครองพื้นที่นี้กันทั้งนั้น แต่ลม และไอเค็มมของทะเล อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวทำลายความฝันของเราชั้นดีเลยก็ว่าได้ เพราะไอเค็ม และลมทะเลนี้จะสร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างได้ ดังนั้น โครงสร้างที่เลือกใช้จึงควรเป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงได้มาตรฐาน และทาสีกันสนิมก่อน อีกเรื่องที่ควรคำนึงถึง นั่นก็คือ การป้องกันการกัดเซาะ และแรงปะทะจากคลื่นทะเล เนื่องมาจากในช่วงฤดูมรสุมที่มีลมแรง และคลื่นสูง อาจมีการปะทะกับพื้นที่ และตัวบ้านให้ได้รับความเสียหายได้ อีกทั้งจากการปะทะของน้ำทะเล อาจกัดเซาะที่ดิน ทำให้ดินทรุดตัว และด้วยความที่ลักษณะดินของพื้นที่บริเวณริมทะเล มีลักษณะที่ร่วนซุย และเป็นดินทราย จึงทำให้เกิดการแตกตัว และทรุดตัวได้ง่าย และอาจจะส่งผลกระทบถึงโครงสร้าง และตัวบ้านตามมาได้ ดังนั้น จึงไม่ควรที่จะวางตัวบ้านให้อยู่ใกล้บริเวณริมทะเลจนเกินไป และการทำ “แนวกันคลื่น” หรือ “เขื่อน” ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดแรงปะทะของคลื่นได้ โดยในส่วนนี้สามารขอรับคำปรึกษา และติดต่อขออนุญาตปลูกสร้างอาคาร หรือสิ่งล่วงล้ำลำน้ำได้ที่กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม

ทำเลที่ตั้งติดชายทะเล
ทำเลที่ตั้งติดชายทะเล

(จะไฟไหม้ น้ำท่วม ก็ไม่หวั่น เตรียมความพร้อมรับมือกับทุกเหตุการณ์ไม่คาดฝันด้วย ประกันภัยบ้าน กับ masii.co.th เบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,477.67 บาทต่อปี อย่าช้า! สมัครเลย คลิ๊กที่นี่ )

ทำเลที่ตั้งติดแหล่งน้ำ

ทำเลที่ตั้งติดแหล่งน้ำ
ทำเลที่ตั้งติดแหล่งน้ำ

ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่งทำเลทองที่ใครหลายก็ใฝ่ฝันอยากที่จะมีบ้านที่ติดกับแหล่งน้ำ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติอย่างแม่น้ำ ลำคลอง หรือจะเป็นแหล่งน้ำจากที่สร้างขึ้นมาเองอย่างบ่อน้ำ ทะเลสาบ หรือสระน้ำก็ตาม วัสดุ โครงสร้างที่ควรคำนึงถึงก็ไม่ได้แตกต่างจากบ้านทำเลที่ตั้งติดทะเล และบ้านบนที่ราบสูง เพราะเป็นทำเลที่ต้องอยู่กับความชื่นตลอดเวลา แต่สำหรับบ้านที่มีทำเลที่ตั้งติดแหล่งน้ำ ปัจจัยแรกที่ควรคำนึงถึงก่อนการสร้างบ้าน ก็คือ ทิศศทางและกระแสน้ำ เนื่องจากทิศทางของน้ำจะมีผลต่อการกัดเซาะของชายฝั่ง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อโครงสร้าง และตัวบ้านตามมาได้ ดังนั้น การสร้างเขื่อนกันน้ำ หรือการใช้เสาเข็มที่ทนแรงเสียดทานได้ดี เช่น เสาเข็มรูปตัวไอ (I-Section) และการปลูกพืชคลุมดินบริเวณริมตลิ่ง หรือชายฝั่ง เช่น กระดุมทองเลื้อย หรือพืชริมน้ำอย่าง มะพร้าว หรือ ไผ่ ก็จะช่วยป้องกันการพังทลายของหน้าดินได้  ยิ่งไปกว่านั้น การที่มีทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับแหล่งน้ำธรรมชาติ ก็ควรที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องของระดับน้ำที่อยู่ติดกันด้วย เพราะในฤดูน้ำหลากปริมาณน้ำอาจจะมีมากกว่าปกติ หรือฤดูแล้งน้ำมีปริมาณลดลงเร็วเกินไปอาจเกิดปัญหาดินทรุดตัวตามมาได้ ดังนั้น ควรศึกษาระดับน้ำให้ดีก่อนการสร้างบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้

ขอขอบคุณข้อมูล :: บ้านและสวน

“บ้าน” จะไม่เป็นเพียงสถานที่ที่ใช้อยู่อาศัย หลับนอน เพียงเท่านั้น แต่บ้านจะแหล่งพลังงานที่ดี เป็นพื้นที่ที่ดีและสนับสนุนทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราได้นั้น ไม่ใช่เพียงแค่ทำเลที่ตั้ง โครงสร้าง หรือรูปแบบบ้านที่พร้อมตอบโจทย์ แต่สมาชิก และความสุขของทุกคนในบ้านต่างหากที่สำคัญ มาเสริมสร้างความคุ้มครองให้บ้านของเราได้เป็นบ้านที่สมบูรณ์ ด้วย ประกันภัยบ้าน กับ มาสิ ที่ให้ความคุ้มครอง ครบ จบ ทุกเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 1,477.67 บาทต่อปี สมัครเลย

สนใจสมัคร ประกันภัยบ้าน 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison