เปิด! ประเภทโฉนดที่ดินที่ต้องรู้ ที่ดินแบบไหนทำอะไรได้บ้าง….พร้อมสมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงิน วงเงินสูง ผ่อนสบาย ที่ masii.co.th

เปิด! ประเภทโฉนดที่ดินที่ต้องรู้ ที่ดินแบบไหนทำอะไรได้บ้าง….พร้อมสมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงิน วงเงิน สูงผ่อนสบาย ที่ masii.co.th
เปิด! ประเภทโฉนดที่ดินที่ต้องรู้ ที่ดินแบบไหนทำอะไรได้บ้าง….พร้อมสมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงิน วงเงิน สูงผ่อนสบาย ที่ masii.co.th
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้การที่ใครคนใดคนหนึ่งได้ครอบครองที่ดินสักแปลง หรือมีที่ดินสักผืนหนึ่งถือเป็นต้นทุนที่มีค่าอย่างมากสำหรับชีวิต ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ข้าวยากหมากแพง การจะดำเนินธุรกิจ หรือประกอบอาชีพใดก็ตาม มีแต่ต้นทุนที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน อีกทั้งกระแสการเข้ามาของรายได้กลับสวนทางกันอย่างสินเชิงกับรายจ่ายที่เกิดขึ้น ทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมีที่ดินไว้ทำกินสักแปลงหนึ่ง ถือว่าเป็นต้นทุนที่มีค่ามาก อีกประการหนึ่ง “ที่ดิน”  ถือได้ว่าเป็นหลักทรัพย์หนึ่งที่มีแต่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปในอนาคต เพราะด้วยความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยี และการขยายตัวของสังคมทำให้พื้นที่ที่มีทำเลที่ตั้งเป็นจุดยุทธศาสตร์ หรือเป็นจุดศูนย์กลางของการคมนาคม ก็จะได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น พื้นที่นั้น ๆ ก็จะมีมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้นตามที่แต่ละพื้นที่นั้นจะสามารถสร้างผลตอบแทนกลับมาให้ผู้ครอบครองได้

ในการครอบครองพื้นที่ หรือที่ดินนั้น จะมีเอกสารสิทธิ์หนึ่งที่เป็นที่ยอมรับร่วมกัน และเป็นข้อกำหนดทางกฎหมายอย่าง โฉดนที่ดิน ที่ใช้เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าใครเป็นผู้ที่ถือครองที่ดินนั้น ๆ มีสิทธิ์ที่จะทำมาหากิน หรือลงทุนต่อยอดจากพื้นที่นั้น ๆ ได้ตามอย่างถูกต้องที่กฎหมายกำหนด ไม่ว่าจะเป็น การทำสร้างสิ่งปลูกสร้าง การทำการเกษตร การจำนำจำนอง หรือแม้กระทั่งการยื่นสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน กับทางธนาคาร และสถาบันทางการเงิน แต่ใช่ว่าที่ดินทุกพื้นที่สามารถดำเนินการได้เหมือนกันทุกพื้นที่ เนื่องจากประเภทของการครอบครอง หรือประเภทของเอกสารสิทธิ์อย่างโฉนดที่เราถือ จะมีการระบุสิทธิของผู้ถือครองไว้ ดังนั้น วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าโฉนดที่ดินนั้นมีกี่ประเภท แต่ละประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไร และผู้ครอบครองมีสิทธิ์ใดบ้างในพื้นที่ของตน พร้อมกันนี้หากใครที่ต้องการเงินก้อน วงเงินสูง ผ่อนสบาย สินเชื่อบ้านแลกเงิน ช่วยคุณได้ส่วนรายละเอียดจะมีอย่างไรตาม มาสิ ไปดูกันเลย

เปิด! ประเภทโฉนดที่ดินที่ต้องรู้ ที่ดินแบบไหนทำอะไรได้บ้าง….พร้อมสมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงิน วงเงินสูง ผ่อนสบาย ที่ masii.co.th

โฉนดที่ดิน หรือเอกสารแสดงสิทธิ์การครอบคครองที่ดิน หมายถึง เอกสารสิทธิ์ที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของที่ดิน โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้ง ขอบเขต และลักษณะของที่ดินที่ครอบครอง ซึ่งใช้ตรวจสอบความถูกต้องของที่ดิน และผู้ถือกรรมสิทธิ์ได้ โดยโฉนดที่ดินนั้นมีหลายประเภทแต่ละประเภทก็จะมีการกำหนดเงื่อนไข และสิทธิ์ในการปฏิบัติในที่ดินนั้น ๆ ได้ ซึ่งจะมีทั้งที่เป็นโฉนดที่ดินที่สามารถทำการซื้อขายได้ และโฉนดที่ดินที่ไม่สามารถทำการซื้อขายได้ ซึ่งก็จะมีการแบ่งย่อยลงไปได้อีกว่าเป็นโฉนดที่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ หรือเป็นเพียงหนังสือแสดงสิทธิ์ในการทำกิน หรือทำประโยชน์ในพื้นที่นั้น ๆ ได้ แต่ไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินผืนนั้น ดังนั้นแล้ว ด้วยความแตกต่างกันที่มี ทำให้ในการจะทำธุรกิจ หรือทำการซื้อขาย จึงต้องมีการตรวจสอบความถูกต้อง และสิทธิ์การถือครองให้ถูกต้องก่อนลงมือทำสิ่งใด

โฉนดที่ดิน ที่เราคุ้นเคยกันก็มักจะเป็นโฉนดที่ดินประเภท น.ส.4 หรือโฉนดที่ดินทั่วไป ที่ผู้ถือครองมีกรรมสิทธิ์เต็มในพื้นที่นั้น สามารถที่จะโอนขายถ่ายเทได้เป็นปกติ แต่จริงๆ แล้วยังมีโฉดนที่ดินอีกหลายประเภทที่หลายคนยังไม่รู้จัก ซึ่งก็จะมีหลักเกณฑ์การใช้ประโยชน์ และกรรมสิทธิ์การถือครองที่แตกต่างกันไป ส่วนจะมีประเภทใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

(ต้องการเงินด่วน วงเงินสูง ผ่อนสบาย บ้านคุณช่วยได้ด้วย สินเชื่อบ้านแลกเงิน ที่ masii.co.th อย่าช้า!  สมัครเลย)

โฉนดที่ดิน มีกี่แบบ ต่างกันอย่างไร?

โฉนดที่ดิน ที่มักจะพบเจอโดยทั่วไป

 น.ส.4 ครุฑแดง

 น.ส.4 ครุฑแดง
น.ส.4 ครุฑแดง

เป็นโฉนดที่ดินที่ดีที่สุด เพราะผู้ถือครองจะได้รับกรรมสิทธิ์ทั้งหมดในพื้นที่ที่ถือครอง มีขอบเขตที่ชัดเจน มีระวางรูปถ่ายทางอากาศครบ สามารถทำธุรกรรมได้ทุกประเภท และสามารถซื้อขาย และโอนกรรมสิทธิ์กันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

น.ส.3 ก. ครุฑเขียว

น.ส.3 ก. ครุฑเขียว
น.ส.3 ก. ครุฑเขียว

เป็นโฉนดที่ดินที่ผู้ถือครองจะสามารถครอบครองเพื่อทำประโยชน์ได้ แต่ไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินเหมือนอย่าง น.ส.4 ครุฑแดง มีขอบเขต และมีระวางรูปถ่ายทางอากาศ แต่ยังสามารถทำการซื้อขาย จำนำจำนองได้ โดยไม่ต้องมีการประกาศ (รอการเปลี่ยนเป็น น.ส.4 ครุฑแดง)

 

น.ส.3 หรือ น.ส.3 ข. ครุฑดำ

น.ส.3 หรือ น.ส.3 ข. ครุฑดำ
น.ส.3 หรือ น.ส.3 ข. ครุฑดำ

เป็นโฉดนที่ผู้ถือครองสามารถครอบครองเพื่อทำประโยชน์ได้แต่ ไม่มีกรรมสิทธิ์ในพื้นที่เช่นเดียวกัน น.ส.3 ก. ครุฑเขียว ไม่มีขอบเขตที่ชัดเจน ไม่มีระวางรูปถ่ายทางอากาศ มีลักษณะเป็นแผนที่รูปลอย ยังสามารถทำการซื้อขาย จำนำจำนองได้ แต่ต้องติดประกาศล่วงหน้า 30 วัน หากไม่มีผู้ใดมาคัดค้านก็สามารถจบธุรกรรมได้ (การซื้อขายต้องระวังเนื่องจากไม่มีขอบเขตที่ชัดเจน)

(ต้องการเงินด่วน วงเงินสูง ผ่อนสบาย บ้านคุณช่วยได้ด้วย สินเชื่อบ้านแลกเงิน ที่ masii.co.th อย่าช้า!  สมัครเลย)

เอกสารการใช้ประโยชน์ที่ดินแบบอื่นๆ

น.ส.4 โฉนดหลังแดง

โฉนดหลังแดง คือ เอกสาร น.ส.4 ที่จะมีการระบุด้านหลังโฉนดว่า ห้ามโอนย้ายถ่ายเทสิทธิ์ภายในระยะเวลา 5-10 ปี  โดยจะสามารถซื้อขายโอนกรรมสิทธิ์ได้ หลังกำหนดห้ามโอนที่สลักไว้หลังโฉนด

ส.ป.ก 4-01

เป็นเอกสารแสดงการครอบครองที่ดินตามพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม พ.ศ. 2518 ที่ออกให้กับประชาชนเพื่อใช้ทำการเกษตรกรรมเท่านั้น ไม่สามารถทำประโยชน์อื่นได้ ผู้ถือครองจะไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินนั้น ๆ แต่จะมีสิทธิ์แค่ครอบครองที่ดินเพื่อใช้ประโยชน์ทำเกษตรกรรม ไม่สามารถซื้อขายถ่ายโอน หรือจำนำจำนองได้ นอกจากตกทอดแก่ทายาทใช้ทำเกษตรกรรมต่อไป

ส.ท.ก.

เป็นหนังสือสิทธิทำกินในเขตป่าไม้ ซึ่งทางกรมป่าไม้เป็นผู้ออกให้ ผู้ถือครองจะมีสิทธิ์ในการทำกินในเขตป่าไม้ แต่จะไม่สามารถซื้อขายถ่ายโอน หรือจำนำจำนองได้ ต้องตกเป็นมรดกแก่ทายาทต่อไป

ภ.บ.ท.5

เป็นที่ดินเปล่า ไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น โดย ภ.บ.ท.5 เป็นแบบยื่นภาษีบำรุงท้องที่ แต่ไม่ใช้เอกสารแสดงสิทธิ์ในการครอบครองพื้นที่นั้น ๆ เพราะที่ดินเป็นของรัฐเพียงแต่อาจให้มีการทำประโยชน์ชั่วคราว ที่ดินลักษณะนี้จะไม่สามารถทำการซื้อขายได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ผู้ถือครองจะไม่มีกรรมสิทธิ์ใด ๆ ในพื้นที่นั้น เนื่องมาจากเจ้าของที่แท้จริงก็ คือ รัฐ

ขอขอบคุณข้อมูล :: บ้านและสวน

และนี่เพียงส่วนหนึ่งของความรู้ดี ๆ ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน ไม่ว่าเราจะเป็นผู้ถือครองที่ดินแบบไหน จะมีโฉนดที่ดินเป็นอย่างไร หากเราทำประโยชน์ในพื้นที่ของเราอย่างถูกต้อง ไม่ขัดกับข้อบังคับ หรือหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่กฎหมายกำหนดไว้แล้วนั้น ประโยชน์ต่าง ๆ ก็จะตกแก่ตัวเราเองทั้งนั้น และอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ไม่เพียงแต่ความรู้ดี ๆ ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน วันนี้ มาสิ ก็ได้หยิบ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ตัวหนึ่งที่หน้าสนใจ มาแนะนำให้ผู้ที่สนใจได้นำไปเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการพิจารณา นั่นก็คือ สินเชื่อบ้านคือเงิน SCB My Home My Cash

 

สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash

สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash
สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash

สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash เหมาะกับผู้ที่มีบ้านเป็นของตนเอง จะต้องเป็นบ้านที่ปลอดภาระ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพร้อมที่ดิน ที่ดินเปล่า หรือแม้แต่ Home-office อาคารพาณิชย์  ก็สามารสมัครได้ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงคอนโดที่หมดภาระแล้วด้วย สำหรับเงื่อนไขการผ่อน สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash สามารถผ่อนยาวได้นาน 30 ปี วงเงินที่สูงสุดมากถึง 20 ล้านบาท และฟรีค่าประเมินหลักประกัน (สำหรับที่ดินนั้น มีข้อจำกัดว่า ห้ามเป็นที่ดินที่ตาบอด หรือที่ดินที่ไม่มีทางเข้าออก)

เอกสารการสมัคร

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เอกสารแสดงกรรมสิทธิ์
  • หนังสือแจ้งข้อมูลหลักประกัน
  • ภาพถ่ายหลักประกัน
  • เอกสารยืนยันรายได้ อาทิ สลิปเงินเดือนย้อนหลัง, หนังสือรับรองเงินเดือน และสลิปเงินเดือน

คุณสมบัติผู้สมัคร

  • สัญชาติไทย
  • ไม่เคยเป็นลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันทางการเงิน
  • อายุ 20-65 ปี
  • พนักงานประจำเงินเดือน ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป
  • สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน/ statement 6 เดือน

เงื่อนไขสำหรับ สินเชื่อบ้านคือเงิน SCB My Home My Cash

  • ผู้ที่มีบ้านเป็นของตนเอง
  • บ้านต้องปลอดภาระการผ่อนบ้าน
  • เป็นที่ดินเปล่า ,บ้านพร้อมที่ดิน ,Home office ,อาคารพาณิชย์
  • สำหรับที่ดินนั้น มีข้อจำกัดว่า ห้ามเป็นที่ดินที่ตาบอด ไม่มีทางเข้าออก

สนใจสมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงิน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL