เอาโดรนขึ้นบิน แต่ไม่ได้ ขึ้นทะเบียนโดรน ความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิด

เอาโดรนขึ้นบิน แต่ไม่ได้ ขึ้นทะเบียนโดรน ความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิด
เอาโดรนขึ้นบิน แต่ไม่ได้ ขึ้นทะเบียนโดรน ความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“ โดรน ” หรือ อากาศยานไร้คนขับ ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่กลายเป็นเทรนด์เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ที่มีส่วนช่วยในอุตสาหกรรมด้านต่างๆ เช่น ภาคเกษตรกรรมมีการนำ โดรนการเกษตร พ่นยาฆ่าหญ้า การขนส่งสินค้า หรือที่เรียกว่า  โดรนขนส่ง กลุ่มธุรกิจภาพยนตร์และการโฆษณา ใช้ โดรนถ่ายภาพ เป็นต้น ซึ่งเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างโดรนนี้มีข้อดีมากมาย เพราะลดการใช้แรงงานคน ลดต้นทุน แถมยังมีส่วนช่วยให้เกิดความสวยงามในกระบวนการผลิตสื่อต่างๆ ด้วย แต่ในข้อดีมากมายที่ได้กล่าวมา หากไม่มีการควบคุมอย่างจริงจัง ก็อาจจะมีคนนำโดรนไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมายได้ ดังนั้น โดรนจึงต้องถูกควบคุมเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงต้องมีการ ขึ้นทะเบียนโดรน

เอาโดรนขึ้นบิน แต่ไม่ได้ ขึ้นทะเบียนโดรน ความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิด

เอาโดรนขึ้นบิน แต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนโดรน ความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิด

ในประเทศไทย เริ่มเปิดกว้างให้ใช้โดรนมากขึ้น สำนักงาน กสทช. จึงมีการ  รับขึ้นทะเบียนโดรน สำหรับผู้ที่ครอบครองโดรน ไม่อย่างนั้นอาจผิดกฎหมายได้  โดยล่าสุด สำนักงาน กสทช. ประกาศหลักเกณฑ์และ เงื่อนไขการอนุญาตโดรน หรืออากาศยานไร้คนขับที่มีน้ำหนักไม่เกิน 250 กรัม และจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ดังนั้นก่อนที่ นักบินโดรนทั้งหลายเตรียมวางแพลนว่าจะไปเก็บภาพสวยๆ ตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงปีใหม่ มาสิ อยากให้คุณๆ อ่านบทความนี้ก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น หากคุณนำโดรนขึ้นบินโดยไม่ได้จดทะเบียน

ก่อนอื่นเลย เมื่อคุณซื้อโดรนใหม่แกะกล่องมานั้น นักบินโดรนจะต้องรู้ก่อนครับว่าคุณเป็นผู้ครอบครองโดรนประเภทไหน ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่

  1. ผู้ครอบครองโดรนที่ใช้งานโดรนทั่วไป
  2. ผู้ครอบครองโดรนที่ใช้ในภารกิจชั่วคราว เช่น กองถ่ายภาพยนตร์ งานแสดงต่างๆ
  3. ผู้ครอบครองโดรนที่ใช้ในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งหมด ยกเว้นหน่วยงานด้านความมั่นคง
  4. ผู้ครอบครองโดรนที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติและนำโดรนเข้ามาใช้ในประเทศไทย

ซึ่ง มาสิ ขอบอกเลยครับว่า ทั้ง 4 ประเภทนี้จะต้อง ขึ้นทะเบียนโดรน ทั้งหมด ถ้าคุณไม่อยากเสียค่าปรับ เพราะถ้าผู้ซื้อโดรนรายใหม่ไม่ ขึ้นทะเบียนโดรน ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่มีโดรนไว้ในครอบครอง จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ถือว่าสำคัญมากๆ ซึ่งเจ้าของโดรนทั้ง 4 ประเภทดังกล่าว สามารถเดินทางไปขึ้นทะเบียนได้ที่สำนักงาน กสทช. ส่วนกลาง ซอยพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) กรุงเทพฯ หรือสำนักงานกสทช. ในเขตพื้นที่ที่อาศัยอยู่

โดยจะมีค่าธรรมเนียม 200 บาทต่อ 1 เครื่อง สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 670 8888 ต่อ 7850,7852 สายด่วน Call Center 1200 หรือ แฟนเพจเฟซบุ๊กและยูทูป “ กสทช.” ไลน์ @NBTC

และอีกสิ่งหนึ่งที่เจ้าของโดรนจะต้องทำ คือ ประกันโดรน เพื่อใช้ประกอบเป็นเอกสารสำคัญในการยื่นทำ ใบอนุญาตบินโดรน หรือ ขึ้นทะเบียนโดรน ไม่ต้องยุ่งยาก เพราะสามารถทำ ประกันภัยโดรน  ได้ง่ายๆ ผ่านทางเว็บไซต์ มาสิ ได้เลย โดยมีให้เลือกสมัคร ประกัน คุ้มครองโดรน มากถึง 8 แพ็กเกจ ในราคาเริ่มต้นเพียง 650 บาท เท่านั้น พร้อมรับกรมธรรม์ผ่านทางอีเมลล์ภายใน 1 วัน หลังจากส่งเอกสารและชำระเงินก่อนเวลา 16.00 น. ส่วนกรมธรรม์ฉบับจริงจะส่งให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้

โอกาสดีรับปีใหม่! ลูกค้าที่ซื้อโดรนใหม่ และเลือกทำ ประกันโดรน กับ มาสิ มีบริการ ขึ้นทะเบียนโดรน โดยมีค่าธรรมเนียมเพียง 214 บาท สำหรับขึ้นทะเบียนกับ กสทช. และ ไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับขึ้นทะเบียนกับกรมการบินพลเรือน โดยต้องเป็นโดรนซื้อใหม่ มีใบเสร็จการซื้อโดรนไม่เกิน 30 วันหลังจากการซื้อโดรน ซึ่งจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบภายใน 15 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่เอกสารครบถ้วน

ดังนั้นใครที่ซื้อโดรนรุ่นล้ำๆ มาใหม่แกะกล่อง เพื่อความปลอดภัย อย่าลืม! ขึ้นทะเบียนโดรน เพราะการ บินโดรน ไม่มีใบอนุญาต ความผิดแน่นอน! และสามารถ เช็กราคา ประกันโดรน กับ มาสิ รือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ ค่าประกันภัย สำหรับโดรน , การขึ้นทะเบียนโดรน และการ  ขึ้นทะเบียนโดรนรวมประกัน ได้ที่ 02 710 3100 หรือ 06 3323 1640 รวมถึง Line @hellomasii

 สนใจสมัครประกันโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

_____________________________________________

Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า