บัตรทอง ยกระดับ ปรับใหม่กับ 4 สิทธิในการรักษาพยาบาล 

บัตรทอง ยกระดับ ปรับใหม่กับ 4 สิทธิในการรักษาพยาบาล
บัตรทอง ยกระดับ ปรับใหม่กับ 4 สิทธิในการรักษาพยาบาล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. เตรียมยกระดับระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ บัตรทอง ด้วยการพัฒนาระบบบริการ ลดขั้นตอนและแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ต่อการเข้ารับบริการให้กับประชาชนผู้มีสิทธิบัตรทอง

บัตรทอง ยกระดับ ปรับใหม่กับ 4 สิทธิในการรักษาพยาบาล 

30 บาทรักษาทุกที่  

เจ็บป่วยสามารถเข้ารับบริการในหน่วยบริการปฐมภูมิทุกที่ในระบบบัตรทอง ตามนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ซึ่งจะเริ่มนำร่องในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล โดยกระทรวงสาธารณสุขและกรุงเทพมหานคร จะขยายเครือข่ายบริการปฐมภูมิเพื่อรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลคลินิกหมอครอบครัวและผู้ป่วยเพิ่มเติม พร้อมจัดทำระบบตรวจสอบสิทธิผ่านแอปพลิเคชัน และมีระบบยืนยันตัวตนในการรับบริการผ่านบัตรประชาชน ซึ่งจะเริ่มต้นได้ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 นี้

บัตรทอง ยกระดับ ปรับใหม่กับ 4 สิทธิในการรักษาพยาบาล 

รักษาต่อเนื่อง ไม่ต้องมีใบส่งตัว

กรณีที่ใบส่งตัวครบกำหนดในการใช้สิทธิบัตรทองต่อเนื่อง ผู้ป่วยหรือญาติต้องกลับไปยังหน่วยบริการประจำเพื่อขอใบส่งตัวใหม่ ทำให้เกิดความไม่สะดวก ทาง สปสช. จึงปรับระบบให้ผู้ป่วยในสามารถรักษาต่อเนื่องได้ทันทีตามการวินิจฉัยของแพทย์โดยไม่ต้องมีใบส่งตัว ใช้เพียงบัตรประชาชนตรวจสอบตัวตนผู้ป่วย ซึ่งจะนำร่องในพื้นที่เขต 9 นครราชสีมา เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ส่วนใน กทม. และปริมณฑล จะเริ่ม 1 มกราคม 2564 ก่อนขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

แนะนำ 5 ประกันสุขภาพ คุ้มครองโรคมะเร็ง ที่น่าสนใจ 

รักษาโรคมะเร็งที่ไหนก็ได้ 

ปรับระบบการดูแลโดยผู้ป่วยที่ถูกวินิจฉัยแล้วว่าเป็นมะเร็งจะได้ใบรับรองและประวัติ หรือ Code เพื่อเลือกไปรับบริการที่อื่นผ่าน 3 ช่องทาง คือ

  • สายด่วน สปสช. 1330
  • แอปพลิเคชัน สปสช.
  • ติดต่อที่หน่วยบริการโดยตรง

เฉพาะที่โรงพยาบาลรักษามะเร็งที่มีความพร้อมเข้าร่วมให้บริการตามโปรโตคอลรักษามะเร็ง บริการระบบสาธารณสุขทางไกล (Telehealth) บริการปรึกษาเภสัชกรทางไกล (Tele pharmacy) และการให้ยาเคมีบำบัดที่บ้าน (Home Chemotherapy)

โดยค่าบริการให้ส่งข้อมูลเบิกจ่ายมายัง สปสช. ซึ่งได้มีการออกแบบการบริหารจัดการไว้แล้ว ทั้งนี้จะเริ่มในโรงพยาบาลที่มีความพร้อมทั่วประเทศ ในวันที่ 1 มกราคม 2564 

ประกันมะเร็ง เอเชีย แคนเซอร์ พลัส เบี้ยเริ่มต้น 458 บาท.jpg

ย้ายหน่วยบริการได้สิทธิทันที ไม่ต้องรอ 15 วัน

สปสช. ปรับระบบให้ประชาชนสามารถเข้ารับบริการที่หน่วยบริการใหม่ได้ทันทีหลังเปลี่ยนหน่วยบริการประจำ รวมถึงกรณีที่ประชาชนเปลี่ยนหน่วยบริการเองผ่านแอปพลิเคชัน สปสช. โดยหน่วยบริการสามารถพิสูจน์สิทธิและเบิกจ่ายค่าบริการผ่านบัตรประชาชน Smart card โดยเริ่มพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 มกราคม 2564

บัตรทอง ยกระดับ ปรับใหม่กับ 4 สิทธิในการรักษาพยาบาล 

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

เลือกเพิ่มความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการทำประกันสุขภาพผ่านMasii เพียงคลิกที่นี่ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วทีมงานมาสิจะแนะนำประกันสุขภาพที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณ หรือสอบถามเกี่ยวกับประกันสุขภาพโทรเลย 02 710 3100 รวมถึง LINE @masii

ข้อมูลจาก : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ