บัตรกดเงินสดหาย ต้องทำยังไง

บัตรกดเงินสดหาย ต้องทำยังไง
บัตรกดเงินสดหาย ต้องทำยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สังเกตกันหรือเปล่าครับว่า บัตรทั้งหลายที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์เรานั้นดีไซน์ออกแบบมาให้เป็นขนาดเดียวกันหมด และถ้าเกิดมันหายขึ้นมา มันก้จะหายไปหมดเลยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน บัตรเครดิต หรือแม้แต่บัตรกดเงินสด แน่นอนครับว่าหากบัตรประชาชนหาย เราต้องไปแจ้งความและทำใหม่ ส่วนบัตรเครดิตนั้น ก็แค่โทรไปที่เบอร์คอลเซนเตอร์หลังบัตร เพื่อให้พนักงานอายัดทันที เช่นเดียวกับบัตร ATM ก็ต้องรีบโทรไปอายัด และไปทำใหม่เช่นเดียวกัน แต่ถ้าบัตรกดเงินสด ซึ่งเป็นหนึ่งในสินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบหนึ่ง เราหายไปด้วยล่ะ เราจะต้องทำยังไงนะ

บัตรกดเงินสดหาย ต้องทำยังไง

อายัดบัตรกดเงินสด อันดับแรก

หากเราโชคไม่ดีที่บัตรกดเงินสด ซึ่งเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลตัวหนึ่งของเรานั้นหายไป พร้อมกับกระเป๋าสตางค์อันแสนมีค่านั้น สิ่งแรกเลยครับ เราควรจะ แจ้งอายัดบัตร ทันที ผ่านคอลเซนเตอร์ของธนาคารครับ เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว หากเกิดกรณีเลวร้ายคือ บัตรเรายังคงอยู่ในตู้เอทีเอ็มนั้น อาจจะมีคนสวมรอยแล้วกดเงินออกมาก็ได้ เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดคือ หากในตอนนี้เรามีบัตรอยู่ในมือเรา เราห้ามเขียนรหัสบัตรกดเงินสดใส่บนบัตรกดเงินสดเด็ดขาดครับ หลังจากเราโทรไปแจ้งคอลเซนเตอร์แล้วนั้น แจ้งข้อมูลส่วนตัวของเราให้ทางคอลเซนเตอร์ของบัตรกดเงินสดเจ้านั้นรับทราบ  หลังจากอายัดเรียบร้อย เราจะสามารถขอบัตรกดเงินสดใบใหม่ได้ และจะมีบัตรมาส่งถึงบ้านครับ แต่ในกรณีที่บัตรกดเงินสดหายนั้นอาจจะเสียค่าธรรมเนียมออกบัตรใหม่ 150-300 บาทครับ แต่ ถ้าเราเจอบัตรหลังจากบัตรหายล่ะ จะทำอย่างไรในกรณีนี้เราสามารถแจ้งยกเลิกการอายัดบัตรกดเงินสด แล้วใช้บัตรกดเงินสดใบเดิมได้ต่อครับ

แจ้งลงบันทึกประจำวันหลังอายัดบัตรกดเงินสดเรียบร้อย

แน่นอนครับ ว่าหากเราเป็นเจ้าของบัตรกดเงินสดนั้นเราก็ไม่อยากชดใช้เงินในส่วนที่เราไม่ได้ใช้ เพราะฉะนั้นแล้ว หากเรารู้ตัวว่าทำบัตรกดเงินสดหาย เราควรแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ครับเพื่อเป็นหลักฐาน ว่า ช่วงเวลานั้นๆเราไม่ได้ถือครองบัตร ครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

และหากอยากจะทำบัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อใบใหม่ ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองนั้น สามารถเปรียบเทียบบัตรกดเงินสด หรือเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเองเลยครับ แค่คลิกที่นี่  หรือสอบถามเพิ่มเติมทางไลน์ Line @ @masii