เปลี่ยน Party แบบเดิม ๆ ให้หมดไปกับ 5 บอร์ดเกม แก้เหงา เอาไว้เพิ่มความเมามันส์ ในวง Party

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไม่เพียงการตกแต่งอาคารบ้านเรือน สถานที่ ให้มีความสวยงาม ประดับประดาไฟต่าง ๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กัน นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนมักจะทำกันนั่นก็คือการจัดงานเลี้ยง ปาร์ตี้ กินดื่มร่วมกันเนื่องในวันโอกาสพิเศษ ทั้งนี้ จะให้กินดื่มอย่างเดียวก็คงน่าเบื่อกันเกินไป เมื่อมีงานเลี้ยงทั้งทีเพื่อเป็นการสร้างสีสัน และความสนุกเพิ่มมากขึ้น ต้องมีการจัดกิจกรรมหรือหาเกมส์มาเล่นกันเพื่อสร้างความสนุกให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในยุคนี้สมัยนี้มีกิจกรรมหรือเกมส์อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ บอร์ดเกมส์ (Board Game) ซึ่ง วันนี้ มาสิ จะเอาบอร์ดเกมส์ไหนที่น่าสนใจมาแนะนำให้ทุกคนได้เลือกเอาไปเล่นกันบ้าง ว่าแล้วก็อย่าช้า ไปอ่านพร้อมกัน

บอร์ดเกม (Board Game) คืออะไร?

บอร์ดเกม หรือ เกมกระดาน คือ เกมที่ต้องใช้อุปกรณ์และกติกาที่ออกแบบมาโดยเฉพาะในการเล่น ซึ่งจะมีแผ่นกระดาน ตัวหมาก หรือลูกเต๋าประกอบ โดยต้องมีผู้เล่นขั้นต่ำสองคนขึ้นไปหรือขึ้นอยู่กับกฎของเกมนั้น ๆ มีตั้งแต่กฎกติการการเล่นง่าย ๆ เล่นได้ห้าถึงหกคน ไปจนถึงการใช้กลยุทธ์ซับซ้อนที่ผู้เล่นต้องวางแผนเพื่อร่วมมือหรือแข่งขันกัน หากยังนึกไม่ออก ให้ลองนึกถึงเกมกระดานสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มีช่องเล็ก ๆ ระบุรายละเอียดมากมาย มีหมากสี่สีแทนผู้เล่นสี่คน มีลูกเต๋าที่เอาไว้ใช้กำหนดว่ารอบนั้นเราจะได้เดินหน้ากี่ช่อง มีแผ่นกระดาษแทนจำนวนเงินสมมติ มีโมเดลจิ๋วแทนอสังหาริมทรัพย์ มันคือ “เกมเศรษฐี” นั่นเอง

ประเภทของ บอร์ดเกม  

บอร์ดเกม (Board Game) ซึ่งวันนี้กลายมาเป็นกิจกรรม Hang out ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ของกลุ่มนักเรียน วัยรุ่น และผู้ใหญ่วัยทำงาน จนต่อมาสามารถพัฒนามาเป็นธุรกิจมีร้านบอร์ดเกมคาเฟ่ผุดตามเมืองต่างๆ มากมายทั่วประเทศ การเล่นบอร์ดเกมไม่เพียงแต่ได้ความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ที่สอดแทรกอยู่อีกมากมาย เช่น การพัฒนาสมอง การคิด และการตัดสินใจ รวมถึงการพัฒนาทักษะการสื่อสารโดยจุดเด่นของการเล่นบอร์ดเกม คือ ผู้เล่นทุกคนต้องมาพบปะมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน ผู้เล่นบอร์ดเกมจึงได้ฝึกเข้าสังคมและสื่อสารกับผู้อื่น ซึ่งถือเป็นทักษะที่สำคัญต่อการทำงานเป็นทีม นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมในเรื่องการกำหนดเป้าหมายและแรงจูงใจไฝ่สัมฤทธิ์ การควบคุมอารมณ์และความเครียดเมื่อถูกกดดันจากตัวเกมหรือผู้เล่นคนอื่น รวมทั้งยังมีส่วนช่วยดึงผู้คนออกห่างจากพฤติกรรมการติดจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือแล้วหันมามีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้อื่นมากขึ้นด้วย

ปัจจุบันถ้าไม่นับเกมที่ถูกออกแบบมาให้เด็กเล่นโดยเฉพาะ เราอาจแบ่งบอร์ดเกมออกได้ 3 ประเภทใหญ่ๆ (อ้างอิงจาก BOARD | GAME | UNIVERSE จักรวาลกระดานเดียว โดย สฤณี อาชวานันทกุล) คือ

  • เกมแนวครอบครัว (Family Game) – เกมที่มีกฎกติกาไม่ซับซ้อน อธิบายให้คนที่ไม่เคยเล่นเข้าใจได้ภายใน 5 – 10 นาที มักจะมีสีสันสวยงาม เน้นให้ผู้เล่นต้องพูดคุย ถกเถียง หรือหาโอกาสแกล้งกันระหว่างเล่นเนื้อเรื่อง ไม่เกี่ยวกับความรุนแรงหรือประเด็นหนักๆ สามารถเล่นจบได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 ชม.
  • เกมแนววางแผน (Strategy Game) – เกมที่ต้องใช้ทักษะในการคิดและวิเคราะห์เพื่อวางแผนการในการเอาชนะคู่ต่อสู่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเล่นเกมที่ท้าทาย ต้องขบคิดระหว่างเล่น หากเกมมีกติกาเรียบง่าย แต่ตัวเกมมีความท้าทาย ให้ผลลัพธ์ที่สลับซับซ้อน คนเล่นก็จะยิ่งรู้สึกว่าเกมนั้น ‘สนุก’ และไม่ซ้ำซาก จนสามารถเล่นซ้ำกี่รอบก็ไม่เบื่อ
  • เกมแนวปาร์ตี้ (Party Game) – เกมที่ถูกออกแบบมาสำหรับเล่นเป็นหมู่คณะ และมีบรรยากาศละม้ายคล้ายกับความสนุกของงานปาร์ตี้ ซึ่งเราได้ได้สังสรรค์อย่างหรรษากับคนอื่น อาจต้องอาศัยดวงในการเล่นบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่ต้องใช้มนุษยสัมพันธ์และปฏิภาณไหวพริบ เช่น เกมที่ต้องจับตัวสายลับที่แฝงมาในกลุ่ม ซึ่งเราต้องคอยสังเกต น้ำเสียง สีหน้า แววตาท่าทางของเพื่อนว่าส่อพิรุธหรือไหม นั้นเอง

5 บอร์ดเกม แก้เหงา เอาไว้เพิ่มความเมามันส์ ในวง Party

เวลาปาร์ตี้กับก๊วนเพื่อน ไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่คอนโดฯ นอกจากกับแกล้มที่จะทำให้การดื่มของเรามีคุณภาพและลื่นไหล อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้นั้น ก็คือ การเล่นเกม ซึ่งวันนี้ มาสิ ได้หยิบเอากับอีกหนึ่งเกมส์มาแรงที่กำลังเป็นเกมส์ยอดฮิตที่มักจะนำมาเล่นกันนั่นก็คือ  “บอร์ดเกม” หรือเกมกระดานสร้างมิตร

สำหรับบอร์ดเกมนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบ ไล่เรียงตั้งแต่เกมน่ารักที่เหมาะกับเด็ก ไปจนถึงเกมสำหรับผู้ใหญ่ที่ต้องใช้การคิดวิเคราะห์และร่วมมือกันแก้ปัญหา แต่ในปาร์ตี้ที่มีเพื่อนๆ คงต้องเป็นเกมบลัฟและปั่นหัวกันสนุกๆ ลองมาดูกันดีกว่าว่าบอร์ดเกมสำหรับสายปั่นนั้นมีอะไรบ้าง

One Night Ultimate Werewolf

เกมล่ามนุษย์หมาป่า ที่มนุษย์ไม่ได้รวมหัวกันล่าและสามัคคีกันอย่างที่คิด เพราะในฝั่งมนุษย์ก็จะมีคนบ้าที่คอยป่วนเพื่อให้ตัวเองเป็นฝ่ายชนะแต่เพียงผู้เดียว แม้ในรูปแบบ One Night จะเล่นแล้วรู้ผลได้ในตาเดียว แต่ก็ยังคงความสนุกและอลหม่านวุ่นวายของฉบับเต็มเอาไว้เหมือนเดิม

Avalon

อีกหนึ่งเกมบลัฟที่ฮิตมากๆ มาในธีมอัศวินยุคกลางที่ได้แต่ละคนจะได้รับมอบหมายให้ออกไปทำภารกิจ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าในทีมที่ทุกคนกำลังร่วมมือเพื่อให้ภารกิจลุล่วงนั้นจะมีตัวร้ายแฝงเข้ามา เพื่อขัดขวางไม่ให้ภารกิจสำเร็จ

Spyfall

เกมเฮฮาปาร์ตี้ที่ใช้เวลาไม่นาน เพียงทายให้ได้ว่าใครคือ Spy เริ่มต้นเกมทุกคนจะได้รับการ์ดสถานที่ แต่จะมี 1 คนเท่านั้นที่ไม่ได้รับนั่นก็คือ Spy นั่นเอง และ Spy ก็จะมีหน้าที่ปะติดปะต่อข้อมูลต่างๆ เพื่อหาคำตอบว่าสุดท้ายแล้ว สถานที่ที่ทุกคนอยู่คือที่ไหน

Coup

ใครเก่งเกมนี้ระวังเพื่อนไม่คบต่อ! เพราะว่าต้องบลัฟเก่งจริงๆ เกมเริ่มจากแต่ละคนจะได้รับการ์ดตัวละคร 2 ใบ และแต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษต่างกันออกไป เราจะบลัฟว่าเรามีตัวนั้น มีตัวนี้ แม้ว่าในมือเราจะไม่มีก็ได้ จุดประสงค์ก็เพื่อเก็บเหรียญเอาไว้ใช้ Coup หรือโจมตีคนอื่นๆ ให้ออกจากเกมไป โดยให้เหลือเราเป็นคนสุดท้าย

Cash ‘N Guns

เมื่อมีเงินมากองอยู่ตรงหน้า คำว่ามิตรภาพก็จางหายไป แต่ละคนจะได้รับกระสุนคนละ 8 นัด (กระสุนจริง 3 กระสุนปลอม 5) ในแต่ละตาก็เลือกได้ว่าจะยิงจริงหรือปลอม พร้อมๆ กับต้องระวังตัวเองไม่ให้ถูกยิงด้วย เพราะถ้าถูกยิงนอกจากจะได้รับแผล ก็ยังหมดสิทธิ์ที่จะเก็บเงินเข้ากระเป๋าในตานั้นๆ เมื่อครบ 8 ตา ก็มานับเงินกันว่าใครได้ไปมากที่สุด

ถือได้ว่าน่าสนใจกันทุกเกมส์กันเลยทีเดียว ว่าแล้วก็อย่าช้า รีบไปหาจับจองมาเสริมสร้างความสนุกให้กับปาร์ตี้ของเรากัน ก็อย่างว่าแม้เกมส์จะเป็นเพียงการจำลองบทบาทสมติให้เราได้เป็นอะไรตามบทบาทที่เราได้รับเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงแค่ความสนุกที่ได้รับเพียงเท่านั้น หากเราเล่นและเรียนรู้ไปกับมันก็จะได้พบและเรียนรู้กับเหตุการ์ต่าง ๆ ตามสถานการณ์ที่ได้รับได้

ขอขอบคุณ : goodlife update , PPTVHD36  และ starfishlabz

ว่าแล้ววันนี้ ไม่เพียงแค่เกมส์สนุก ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันเท่านั้น เมื่อเกมส์เป็นเพียงการจำลองบทบาทสมมุติ มีผิดพลาด พ่ายแพ้และเริ่มต้นใหม่ได้ทุกครั้ง แต่สำหรับชีวิตจริงมันไม่ง่ายขนาดนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการเงิน วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับอีกหนึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลที่น่าสนใจอย่าง สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy ที่จะช่วยเปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่าย ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน

“เรื่องเงิน จบไว ไว้ใจ Kashjoy ”

สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy
สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy

โดยภาพรวมนั้น Kashjoy มีจุดเด่นอยู่หลายจุด จุดแรกที่เห็นได้ชัดคือ การอนุมัติวงเงินกู้ สูงสุด 1,000,000 บาท และเป็น สินเชื่อส่วนบุคคล ที่ให้ กู้ เงิน ก้อนเดียว ผ่อนหมด ก็จบ อีกทั้งยังสามารถจ่ายได้ที่ขั้นต่ำ 2.5% ของยอดหนี้ในปัจจุบัน แต่ในกรณีที่ 2.5% น้อยกว่า 200 ก็ต้องจ่ายที่ 200 บาท

 รายละเอียดเกี่ยวกับสินเชื่อที่ควรรู้
  • เงินกู้ ที่ขอกู้จะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคาร ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
  • ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน
  • วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือสูงสุด 1,000,000 บาท
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก
  • สามารถผ่อนได้นานสูงสุด 5 ปี
  • ฟรี!!! ดอกเบี้ย 90 วัน หรือ 3 รอบบิลแรก
ขั้นตอนการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy
  • กรอกข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์ masii.co.th
  • รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
  • มาสิ จะทำหน้าที่ไปรับเอกสารให้ ฟรี!
  • เจ้าหน้าตรวจสอบเอกสาร
  • ดำเนินการด้านสินเชื่อและแจ้งผลการสมัครผ่าน SMS
เอกสารประกอบการสมัคร
  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา
  • เอกสารแสดงรายได้
  • สลิปเงินเดือน / หนังสือรับรองเงินเดือน (ตัวจริงหรือสำเนา) ล่าสุดไม่เกิน 2 เดือน พร้อมกับ Statement หรือรายการเดินบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุดติดต่อกัน หรือ
  • Statement หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุดติดต่อกัน (กรณีไม่มีสลิป หรือหนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารเพื่อโอน (บัญชีธนาคาร ภายใน 6 เดือน ต้องมีการเคลื่อนไหวของบัญชี) ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
เงื่อนไขการชำระเงินคืน
  • กำหนดชำระทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน (ตัดรอบบัญชีวันที่ 10)
  • หักชำระบัญชีเงินฝากอัตโนมัติผ่านธนาคารกรุงเทพเท่านั้น
  • ชำระทางช่องทางที่บริษัทกำหนด
  • ค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี
  • ค่าอากรแสตมป์ 05% ของ เงินกู้
  • ค่าใช้จ่ายในการชำระเงิน 15-30 บาท
  • ค่าตรวจสอบข้อมูลเครดิต 12 บาท
  • ค่าทวงหนี้กรณีผิดนัด 100 บาท
สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan 

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison