ทำไมกู้ไม่ผ่าน

ทำไมกู้ไม่ผ่าน
ทำไมกู้ไม่ผ่าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาที่เราต้องการเงินด่วนเนี่ย ทั้งๆที่รู้ว่าเราจะมีสถาบันทางการเงิน และธนาคารให้เรากู้ยืมอยู่ และเมื่อเราเดินเข้าไปขอยื่นกู้ หรือขออนุมัติเงินกู้ มีหลายรายผ่านและได้รับการอนุมัติทั้งบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล หรือได้รับอนุมัติเงินกู้ต่างๆ แต่ก็มีหลายราย ที่ขออนุมัติเงินกู้ไม่ผ่าน สงสัยกันหรือเปล่าครับว่าทำไมเราถึงกู้ไม่ผ่าน

ทำไมกู้ไม่ผ่าน

เราไปดูสาเหตุหลักๆที่ทำให้เราขอเงินกู้ไม่ผ่านกันครับว่ามีอะไรบ้าง

ความสามารถในการชำระหนี้

สำหรับผู้ที่จะขอกู้แล้วทางธนาคารจะพิจารณาเรื่องของความสามารถในการชำระหนี้เป็นหลักครับ ว่าตัวผู้ยื่นกู้นั้นมีหนี้ตัวไหนอยู่หรือเปล่า และมีรายได้เท่าไร จ่ายตรงเวลาหรือไม่ ซึ่งการพิจารณาหนี้สินของผู้กู้นั้นจะรวมหนี้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดที่เคยมีมา ว่ายอดที่จ่ายขั้นต่ำต่อเดือนของเรา สูงกว่า 60% ของรายได้ต่อเดือนหรือไม่ ถ้าสูงเกินไป ก็อาจจะไม่ผ่านการพิจารณาครับ

ทำไมกู้ไม่ผ่าน

อายุและหน้าที่การงาน

ทางสถาบันทางการเงินนั้นจะพิจาณณาอายุของผู้กู้เป็นหลักด้วยครับ ซึ่งต้องอายุมากกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี และหน้าที่การงานของผู้ขอสินเชื่อครับ หากมีอาชีพเป็นหลักเป็นแหล่งและมีเอกสารยืนยันรายได้แน่ชัดโอกาสที่จะกู้ผ่านก็มีสูงครับ

ประวัติการชำระหนี้ที่ผ่านมาของตัวเรา

สำหรับการพิจารณาขอสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางสถาบันทางการเงินและทางธนาคาร  อันดับแรกเลยเค้าจะพิจารณาเรื่องการชำระหนี้ที่ผ่านมาของตัวผู้ยื่นขออนุมัติครับ  ซึ่งรวมไปถึงประวัติการชำระหนี้ที่ตรงเวลา หากชำระหนี้แบบตรงเวลาก็จะไม่มีอุปสรรคใดๆ มีประวัติที่ผ่อนชำระที่ดี ตรงตามงวดและไม่เคยเบี้ยวหนี้จนต้องโทรตาม ก็จะเป็นหนึ่งในความเชื่อมั่นว่า เราสามารถขอสินเชื่อและชำระได้ตรงเวลานั่นเองครับ

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลใช้เอกสารดังต่อไปนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาบัตรข้าราชการ (กรณีที่มี)
  • สลิปเงินเดือน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3 เดือน หรือ 6 เดือนสำหรับ อาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร
  • Statement ย้อนหลังตามแต่สินเชื่อเจ้านั้นๆกำหนด

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากสนใจสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะสมกับฐานเงินเดือนของตัวเองนั้น และอยากเปรียบเทียบความแตกต่าง สามารถเข้ามาเปรียบเทียบด้วยตัวเองเลยครับ แค่คลิกที่นี่ คลิกเดียวก็ทำให้เราได้บัตรกดเงินสดหรือสินเชื่อส่วนบุคคลในแบบที่ตรงกับใจเราครับ หรือแอดไลน์มาสอบถามได้ครับ ทาง Line@ : @masii