ตรุษจีน2565 นี้ มาดูกันว่า ปีนักษัตรไหน ชง

ตรุษจีนนี้ มาดูกันว่า ปีนักษัตรไหน ชง
ตรุษจีนนี้ มาดูกันว่า ปีนักษัตรไหน ชง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใกล้จะถึงช่วงเทศกาลตรุษจีนกันแล้วนะครับ ซึ่งตามปกตินั้นเมื่อใกล้ถึงวันตรุษจีนทีไร เราก็จะทราบว่า สำหรับปีนี้ผู้ที่เกิดปีนักษัตรไหนบ้างจะเป็นปีชง และวิธีไหว้เมื่อปีเกิดเราเป็นปีชง เราจะทำอย่างไร เอาเป็นว่า เราไปดูกันดีกว่าว่าสำหรับ ตรุษจีน2565 ปีนักษัตรไหน ชง บ้างและเราควรจะหาวิธีแก้ชงแบบไหน

ตรุษจีน2565 นี้ มาดูกันว่า ปีนักษัตรไหน ชง

ปีชงหมายความว่าอย่างไร

ก่อนอื่นเราไปดูกันว่าปีชง นั้นหมายถึงอะไร และส่งผลยังไงบ้าง ซึ่งสำหรับปีชงนั้นหมายถึง การปะทะ การเปลี่ยนแปลง ดังนั้นแล้วคำว่าปีชง จึงมีความหมายว่า ปีแห่งการปะทะ และปีแห่งการเปลี่ยนแปลง ซึ่งสำหรับปี 2565 นั้น เป็นปีเสือ ปีที่ชง ได้แก่ ปีวอก และปีนักษัตรที่เป็นปีชงร่วมจะได้แก่ ปีขาล ปีมะเส็งและปีกุน ซึ่งในการชงนั้น ได้มีคำแนะนำออกมาว่า ปีชง นั้นห้ามและไม่ควรทำอะไรบ้าง

ข้อห้ามของผู้เกิดปีชง

-ห้ามร่วมงานศพ แต่หากจำเป็นต้องร่วมงานให้นำกิ่งทับทิมติดตัวและนำกิ่งทับทิมชุมน้ำและปัดตัวก่อนเข้าบ้าน

วิธีเสริมดวงแก้ชง

  • กราบไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย ให้คุ้มครองดวงชะตา
  • ทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ
  • ทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วย บริจาคโลหิต ทำบุญโลงศพ
  • ไหว้พระเก้าวัด

สถานที่แก้ชง ที่คนส่วนใหญ่นิยมไป

  1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)
  2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2)
  3. วัดทิพยวารีวิหาร (หรือวัดกัมโล่วยี่)
  4. วัดโพธิ์แมนคุณาราม (หรือวัดโพวมิ้งปออึงยี่)

แต่อย่างไรซะถึงเราจะไม่ว่าจะเป็นปีชง หรือไม่ใช่ปีชง ถ้าหากเราใช้ชีวิตแบบมีสติ ทุกเรื่องตั้งแต่การขับรถ หรือการเดินทาง หรือแม้แต่การใช้เงิน เราก็จะไม่พบกับภาวะ เงินช๊อตต้องกู้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือ ไม่พบอุบัติเหตุทำให้ต้องเสียค่ารักษาพยาบาล หรือแม้แต่ หากเราทำประกันภัยรถยนตืไว่ ก็ยังไม่ต้องเคลมประกันรถยนต์ แต่หากเมื่อไหร่ที่เราต้องการตัวช่วยในเรื่องการเงิน การขอสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถเป็นทางออกที่ดีได้และสามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเองเลย เพียงแค่คลิกลิงก์ข้างลา่งนี้

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ทางไลน์ @masii ครับ  และยัง สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 จะมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาเรื่องสินเชื่ออยู่ครับ