ดูแลสภาพรถยนต์ หลังกลับจากหยุดยาวช่วงปีใหม่ ต้องทำยังไง

ดูแลสภาพรถยนต์ หลังกลับจากหยุดยาวช่วงปีใหม่ ต้องทำยังไง
ดูแลสภาพรถยนต์ หลังกลับจากหยุดยาวช่วงปีใหม่ ต้องทำยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะในช่วงเทศกาลหลายคนที่มีรถ อาจจะต้องเริ่มดูแลและตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ก่อนออกขับรถทางไกลในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งก็มีหลายวิธีที่เราต้องตระเตรียมว่า เราต้องตรวจสอบอะไรบ้างเพื่อให้การเดินทางโดยรถยนต์เดินทางโดยสวัสดิภาพ ซึ่งรวมไปถึงการซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 แต่ถึงแม้ว่าเราเดินทางโดยรถยนต์ถึงที่หมายแล้วก็ไม่ใช่เป็นอันจบนะครับ เพราะสิ่งสำคัญหลังการท่องเที่ยว หรือหลงการขับรถทางไกล นั่นคือเราควรต้องตรวจสอบสภาพรถยนต์หลังการเดินทาง หรือ ดูแลสภาพรถยนต์ เช่นกัน

ดูแลสภาพรถยนต์ หลังกลับจากหยุดยาวช่วงปีใหม่ ต้องทำยังไง

ตรวจสอบสภาพล้อรถยนต์เป็นอันดับแรก

เพราะเราผ่านการเดินทางไกลด้วยสภาพอากาศและสภาพถนนที่หลากหลาย เราจึงต้องใส่ใจและตรวจเช็คสภาพยางล้อ ไม่ว่าจะเป็นในด้านความสึกของดอกยาง ความดันลมยาง หรือ มีสิ่งแปลกปลอมทิ้มอยู่ที่ยางล้อรถยนต์หรือไม่ เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ถึงแม้เราจะมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ไม่น่าจะสบอารมณ์ตัวเราแน่นอน

น้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ เลือกแบบไหนดี

เช็คและตรวจสอบน้ำมันเครื่อง

เมื่อรถยนต์ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย เราต้องตรวจสอบว่า น้ำมันเครื่องอยู่ในระดับปรกติหรือไม่ ซึ่งเราไม่ควรปล่อยให้ระดับน้ำมันลดลงไปน้อยกว่าระดับที่วัดก่อนเดินทาง และต้องตรวจสอบอีกด้วยว่ามีการรั่วซึมหรือไม่ เพราะหากมีน้ำมันเครื่องน้อยเกินไป เครื่องยนต์ก็จะเกิดการเสียดสีและสึกหรอได้อย่างรวดเร็ว

ตรวจสอบช่วงล่างของรถยนต์

เนื่องากเราเพิ่งใช้รถยนต์ขับออกเดินทางไกล หลายกิโลมา อาจจะเจอลูกระนาด หรือเศษหิน ซึ่งส่งผลให้ช่วงล่างของรถยนต์เกิดการสั่นสะเทือน และเป็นสาเหตุที่จะทำให้เราเกิดอุบัติเหตุหลังจากนี้ได้และนอกจากตรวจสอบช่วงล่างของรถยนต์แล้วเราต้องสังเหตุตัวถังรถยนต์ว่ามีรอบบุบหรือรอยใหม่ใดๆที่ผิดปกติไปจากเดิมเกิดขึ้นมาบ้าง

และสิ่งสำคัญนอกจากการตรวสอบสภาพรถยนต์แล้ว การทำประกันรถยนตืชั้น 1 หรือการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ก็มีความสำคัญมากเช่นกัน เพราะอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และเราควรซื้อประกันภัยรถยนต์ก่อนการเดินทางทุกครั้ง

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองประกันภัยรถยนต์ สมัครง่าย ๆ เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทรมาพูดคุยกับพนักงานของเราได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020