อะไหล่แท้ อะไหล่เทียม จะซื้อรถยนต์มือสองต้องรู้?

อะไหล่แท้ อะไหล่เทียม จะซื้อรถยนต์มือสองต้องรู้?
อะไหล่แท้ อะไหล่เทียม จะซื้อรถยนต์มือสองต้องรู้?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อรถยนต์ที่ใช้อยู่เกิดต้องเข้าโรงซ่อมขึ้นมา แล้วเจ้ากรรมดันเกิดมีค่าอะไหล่รถยนต์ที่เสียหายและต้องเปลี่ยนขึ้น!! บางชิ้นส่วนก็ราคาพอถูไถไปได้ แต่บางชิ้นนี่สิ ถ้าจะให้ซื้อของแท้เลยก็อาจจะยาก เพราะลำพังค่าซ่อมก็เล่นเอาสภาพทางการเงินแทบแย่ จนสุดท้ายเจ้าของอู่ ช่าง หรือแม้แต่ศูนย์อาจจะแนะนำว่า อะไหล่ของเขานั้นมีหลากหลายเกรดให้คุณได้เลือก!

อะไหล่แท้ อะไหล่เทียม จะซื้อรถยนต์มือสองต้องรู้?

เอาละสิ!! ทีนี้ อะไหล่ ยังมีหลายเกรดให้เลือกอีกหรือนี่ ใครที่พอจะทราบข้อมูลอยู่แล้วก็โชคดีไปค่ะ แต่หากใครยังไม่ทราบและเกิดความสับสนกลัวว่าตัดสินใจไปแล้วจะโดนย้อมแมวละก็ วันนี้ทีมงาน Carsome Thailand จะขอนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับอะไหล่ที่ว่านี้ให้ได้ทราบกัน

อะไหล่รถยนต์มีทั้งหมดกี่ประเภท?

ทราบกันหรือไม่คะว่า อะไหล่รถยนต์ที่เราใช้กันนั้นมีทั้งสิ้น 5 ประเภทด้วยกัน ดังต่อไปนี้

  1. อะไหล่แท้เบิกศูนย์ – เป็นอะไรที่คุณสามารถมั่นใจได้ว่าเป็นอะไหล่ที่เกิดจากการผลิตโดยตรงของโรงงานรถยนต์ของค่ายนั้นๆหรืออาจมาจากบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกให้ผลิตให้ซึ่งอะไหล่ที่ว่านี้จะได้รับการรับรองพร้อมกับมีตราบริษัทประทับอยู่แต่ราคาอะไหล่บางชนิดอาจจะสูงมากเสียหน่อยหรือถ้าหากเป็นรถยนต์นำเข้าก็อาจจะต้องใช้ระยะเวลาหลายสัปดาห์หรือบางทีเป็นเดือนเพื่อรออะไหล่นำเข้ามาโดยเฉพาะอีกที
  2. อะไหล่เทียมแบบแท้ – ไม่ต้องงงไปค่ะอะไหล่เทียมหรือ OEM (Original Equipment Manufacturer) ที่ว่านี้ไม่ได้แปลว่าคุณภาพด้อยไปกว่าอะไหล่แท้ที่มาจากศูนย์เลยนะคะอาจจะเป็นอะไหล่ที่เกิดจากผู้ผลิตที่เคยผลิตให้กับรถยนต์ยี่ห้อนั้นแยกตัวออกมาทำเองแล้วอาจจะได้รับการตรวจสอบคุณภาพจากแบรนด์อีกทีหรืออาจจะตีตรายี่ห้อของตัวเองก็ได้เป็นต้น
  3. อะไหล่ปลอม – อะไหล่ประเภทนี้เป็นอะไหล่ที่มีคุณภาพต่ำจริงอยู่ค่ะที่ราคาถูกกว่ามากแต่ก็อย่างว่าถ้าคุณจะเลือกใช้คุณก็จะต้องยอมรับสภาพและข้อเสียที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วย
  4. อะไหล่เทียม – คืออะไหล่ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานกับเครื่องยนต์ได้หลายรุ่นแต่ไม่ได้มีการตีตราบริษัทของรถยนต์หรืออาจจะมาจากบริษัทรายย่อยที่ได้รับการคัดเลือกให้ผลิตอุปกรณ์ให้กับรถยนต์รุ่นนั้นๆข้อดีคือราคาถูกกว่าศูนย์และไม่จำเป็นต้องรอสั่งของนานเป็นต้น
  5. อะไหล่มือสอง – คืออะไหล่เก่าจากรถยนต์คันอื่นซึ่งร้านอาจจะนำมาแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติหรืออาจจะเป็นอะไหล่นำเข้าที่มาจากประเทศญี่ปุ่นที่เราสามารถหาซื้อได้ง่ายตามเชียงกงมีราคาถูกใช้งานได้ตามสภาพของอะไหล่แต่ละชิ้น

อะไหล่แท้ อะไหล่เทียม จะซื้อรถยนต์มือสองต้องรู้?

มาถึงตอนนี้หลาย ๆ ท่านคงจะเข้าใจแล้วใช่ไหมละคะว่า อะไหล่รถยนต์ที่เราใช้กันนั้นแท้จริงแล้วมีมากมายหลากหลายชนิดให้ได้เลือกสรร จะเลือกอะไร แบบไหนทีนี้ก็อยู่ที่ตัวคุณและเงินในกระเป๋าของคุณกันแล้วละค่ะ

หรือหากสนใอยากขายรถก็สามารถมาขายรถมือสองง่ายๆ ได้ ภายใน 24 ชั่วโมง ประเมินฟรี เชื่อถือได้ รับซื้อรถทุกรุ่น ขายรถเร็วกว่าเต้นท์ ลองใช้บริการกับ Carsome ของเราสิคะ! ยินดีให้บริการทุกระดับประทับใจแน่นอน หากต้องการขายรถให้นึกถึง Carsome นะคะ