นักบิดควรรู้! เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง

นักบิดควรรรู้! เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง
นักบิดควรรรู้! เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพื่อความอุ่นใจในการเดินทางหลายคนจึงเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์กันเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน ซึ่งปัจจุบัน ประกันมอเตอร์ไซค์ก็มีให้เลือกหลากหลายประเภท ทำให้ใครหลายคนเกิดความสงสัยว่าจะเลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไรให้เหมาะกับตัวเองดี วันนี้ masii ก็มีคำแนะนำดีๆ การเลือกประกันมอเตอร์ไซค์มาฝากกันแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

นักบิดควรรู้! เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง

นักบิดควรรรู้! เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง

ประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลักๆ ได้แก่ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1, ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+, ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3, ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ก็ควรเริ่มสำรวจองค์ประกอบต่างๆ ดังนี้

1. สำรวจพฤติกรรมการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์

ก่อนจะเลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ก็มาดูตัวเราก่อนสิว่า มีการใช้งานมอเตอร์ไซค์รูปแบบไหนบ้าง และควรเลือกประกันมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น

มือใหม่หัดขับ: ใครที่ยังขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ค่อยเก่ง หรือเพิ่งออกถนนใหญ่ อาจยังไม่ค่อยชินที่เจอรถเยอะๆ ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แนะนำให้เลือกประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 เพราะคุ้มครองได้ครอบคลุมมกาที่สุด แม้อุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี

ผู้ขับขี่ทั่วไป: ไม่ว่าจะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในเมืองหรือต่างจังหวัด หากต้องการประหยัดค่าเบี้ยประกัน แนะนำประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ คุ้มครองทั้งเราและคู่กรณี แต่จะคุ้มครองค่าซ่อมรถคันเอาประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี หรือรถชนรถด้วยกันเท่านั้นนะ

ผู้ขับขี่ที่ไม่ค่อยได้ใช้รถมอเตอร์ไซค์: บางคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวใช้อยู่แล้ว อาจไม่ค่อยได้ขี่มอเตอร์ไซค์ หรือนานๆ จะได้ใช้รถสักที แนะนำให้ซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 เนื่องจากมีราคาไม่แพงและยังห้ความคุ้มครองคู่กรณีและยังมีเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารอีกด้วย

นักบิดควรรรู้! เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง

2. สำรวจรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้

-รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์น้อยกว่า 500 cc : เลือกประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ หรือ 3+ เนื่องจากมีราคาถูกและให้ความคุ้มครองคุ้มค่า

-รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์มากกว่า 500 cc : ส่วนใหญ่จะเป็นรถบิ๊กไบค์ แนะนำให้เลือกประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 เพราะให้ความคุ้มครองครบครัน และคุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หายอีกด้วย

3. สำรวจราคาและเงื่อนไขของบริษัทประกันต่างๆ

ก่อนเลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ควรเปรียบเทียบประกันมอเตอร์ไซค์จากบริษัทประกันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เบี้ยประกัน ทุนประกันที่ได้ ความคุ้มครองที่ได้รับ ค่าเสียหายส่วนแรกมีหรือไม่ ราคาเท่าไร เป็นต้น

และนี่ก็คือ วิธีเลือกประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง ที่มาสินำมาฝาก ทั้งนี้หากใครสนใจประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถติดต่อกับ masii ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน และประกันอื่นๆ อีกมากมาย

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากนี้เพื่อนๆ ยังสามารถแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

__________________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า