จะรูด บัตรเครดิต ทั้งที ควรรูดอย่างไรให้สบายใจ

จะรูด บัตรเครดิต ทั้งที ควรรูดอย่างไรให้สบายใจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การพกบัตรเครดิตที่เอาไว้รูดชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ข้อดีคือ มีความสะดวกสบายมากขึ้น แต่ข้อเสียคือ เราอาจจะหลงลืมตัว เผลอรูดบัตรเครดิตจนเพลินมือสามารถสร้างหนี้บัตรเครดิตได้ ดังนั้นหากต้องการจะ รูดบัตรเครดิต อย่างไรให้สบายใจ และปลอดภัยนั้น สามารถทำอย่างไรได้บ้างนะ ตาม masii ไปดูวิธีรูดบัตรเครดิตกัน ว่าจะรูด บัตรเครดิต ทั้งที ควรรูดอย่างไรให้สบายใจนั้นทำอย่างไร

จะรูด บัตรเครดิต ทั้งที ควรรูดอย่างไรให้สบายใจ
รูดบัตรเครดิต อย่างไรให้สบายใจ

ก่อนอื่นเลย เรามาดูกันก่อนครับ ถึงพฤติกรรมที่จะทำให้เป็นหนี้บัตรเครดิต ซึ่งหากเรามีพฤติกรรมการเป็นหนี้บัตรเครดิต เราควรเบรกตัวเองดูก่อน จากนั้นทบทวนดูว่าเรามีหนี้บัตรเครดิตอยู่กี่ใบ หากบัตรเครดิตใบไหนที่ไม่จำเป็นก็ให้รีบไปปิดระงับให้เรียบร้อย และวันนี้ให้ masii นำวิธีดีๆ ง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ กันดีกว่า

คิดให้รอบคอบ

เพื่อเพิ่มความสบายใจในการรูดชำระสินค้า ทุกๆ ครั้งก่อนที่เราจะนำบัตรเครดิตของเราไปรูดใช้จ่ายนั้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ  Gadget  ไอเทมยอดฮิต อย่าง โทรศัพท์มือถือ สามาร์ทโฟน  เครื่องสำอาง ค่าอาหาร ค่าบริการต่างๆ หรือแม้แต่การช้อปออนไลน์ ให้เราลองถามตัวเองบ่อยๆ ครั้งว่า เราสามารถมีความสามารถในการหาเงินได้มากน้อยแค่ไหน หากรูดชำระไปแล้วจะการรูดบัตรเครดิตนั้น จะเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้เราเหนื่อยกับการชำระยอดบัตรเครดิตเพิ่มหรือเปล่า แต่ถ้าหากเราสามารถจ่ายค่าบัตรเครดิตได้ หรือบริหารการใช้บัตรเครดิตได้ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหากว่า เราคิดแล้วคำตอบที่ได้มาคือ   เราจะเหนื่อยมากขึ้นในการชำระ ก็ให้อดใจไว้สักนิดว่าสินค้าที่เราต้องการจริงๆ สามารถรอไปก่อนได้หรือเปล่า ความสุขทางใจเกิดขึ้นแล้วดับไป แต่ความทุกข์ทรมานค่าหนี้บัตรเครดิตมีแต่จะทำให้ปวดหัว

ตรวจสอบยอดทุกการใช้จ่าย

เมื่อถึงเวลาเช็กใบเสร็จจากการนำบัตรเครดิตไปรูดชำระแล้ว เราก็อย่าลืมเช็กดูยอดที่ใบเสร็จว่าตรงกับยอดที่เราใช้จ่ายไปด้วยหรือเปล่า เพราะอาจจะเจอข้อผิดพลาดได้เช่นกัน และรวมไปถึงยอดบิลที่จะส่งมาให้เรา ให้เราลองตรวจดูว่ามีรายการผิดสังเกตปรากฎขึ้นมาหรือเปล่า ถ้าหากมีให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารทันที เพียงเท่านี้เราก็สามารถสบายใจในการรูดบัตรเครดิตได้อย่างเต็มที่

เหลือวงเงินในบัตรเครดิตไว้บ้าง

เราอาจจะใช้บัตรเครดิตจนเต็มวงได้ เรื่องแบบนี้จะเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเกิดวงเงินที่เต็มคือ การใช้จ่ายที่เกิดจากเรื่องไม่จำเป็นนั้นต้องบอกว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะการทำแบบนี้เรานั้นจะสามารถขาดวินัยก็เป็นไปได้ และรวมไปถึงทำให้เราเอง ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเมื่อถึงเวลารับบิลในเดือนถัดๆ ไป ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่ายินดีเลย ดังนั้นหากไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้บัตรเครดิต ทาง มาสิ ก็อยากแนะนำให้เลี่ยงการรูดบัตรเครดิตและใช้เงินสดแทนไปก่อน

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

เพียงเท่านี้ ทาง masii ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะสบายใจในการรูดชำระสินค้าผ่านบัตรเครดิตได้มากขึ้นกว่าเดิม และใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตสักใบเอาไว้ใช้จ่าย คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้ทันที หรืออยากสอบถามเพิ่มเติม แอด LINE @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานคอยให้คำตอบและให้บริการอยู่นะครับ

ad-banner-credit-card-900x141