จอดรถไว้นานช่วงโควิด-19  ถ้าจะกลับมาขับ ต้องดูอะไรบ้าง

จอดรถไว้นานช่วงโควิด-19  ถ้าจะกลับมาขับ ต้องดูอะไรบ้าง
จอดรถไว้นานช่วงโควิด-19  ถ้าจะกลับมาขับ ต้องดูอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงที่ทุกคนต่างอยู่บ้านกักตัวหยุดเชื้อเพื่อชาติ แน่นอนว่าหากเราอยู่บ้านเราก็แทบจะไม่ต้องขับรถออกไปไหนเลย ซึ่งแน่นอนว่าก็เป็นการดีที่ไม่ต้องออกไปไหน ไม่ต้องเสี่ยงกับโควิด19 และยังประหยัดน้ำมันอีกด้วยนะครับแต่ การกักตัวนั้นเรากักเป็นเดือนๆ ซึ่งนั่นหมายถึงว่า เราแทบจะไม่ได้ใช้รถเลยรถก็จะถูกจอดทิ้งไว้ถ้าหากเราจะกลับไปขับรถอีก เราต้องสังเกตุอะไรบ้างนะ

จอดรถไว้นานช่วงโควิด-19  ถ้าจะกลับมาขับ ต้องดูอะไรบ้าง

ดูแลสภาพรถให้พร้อมใช้งาน

ต่อให้เราจอดรถไว้ไม่ได้ใช้เป็นเวลานานเราก็ควรต้องล้างรถให้สะอาด เพราะอย่าลืมนะครับว่าจะมีคราบฝุ่นหรืออะไรต่อมิอะไรที่จะติดบนรถหากไม่ได้ล้างแล้วจะล้างออกยากมาก รวมไปถึงการสำรวจชิ้นส่วนต่างๆว่ามีอะไรเสียหายหรือเปล่า เพื่อที่เวลาเรานำรถออกไปใช้จริงจะได้ไม่เกิดปัญหานั่นเองครับ

เช็คลมยาง

ถ้าเราจะต้องจอดรถไว้นานเรื่องลมยางก็เป็นเรื่องสำคัญ เราควรเติมลมยางไว้มากกว่าปกติ สัก 5-10 ปอนด์/ ตารางนิ้ว และอย่าลืมว่า เราควรหาเวลาออกมาขับรถใกล้ๆ เพื่อให้ยางรถของเราได้หมุนบ้างมิฉะนั้นจะเกิดปัญหาได้เพราะการจอดรถเป็นเวลานาน มากกว่า 1 เดือน ยางของเราจะมีปัญหาเรื่องยางไม่คืนตัว เพราะเกิดจากการยุบของยางที่สัมผัสกับพื้นซึ่งจะทำให้ยางเสียรูป ไม่กลมเมื่อนำออกไปขับ และจะเกดอาการผิดปกติเวลาเรานำรถออกไปขับได้นั่นเองครับ

แบตเตอรี่รถ

การจอดรถยนต์ไว้นานปัญหาหลักๆนั่นคือ แบตเตอรี่รถจะเสื่อม การจอดรถนานๆนั้นทราบหรือเปล่าครับว่าแบตเตอรี่จะยังจ่ายไฟอยู่ด้วยเพื่อเลี้ยการงานต่างๆในรถ ไม่ว่าจะเป้ฯระบบกันขโมย ระบบควบคุม ECU การที่เราจอดรถไว้นานโดยไม่มีการสตาร์ทรถ แบตเตอรี่เราจะหมดเร็วได้ และถ้าหากแบตเตอรี่เราหมดประจุก็ต้องพ่วงเพื่อสตาร์ทรถให้บ่อย และผลจากการกระทำนี้คือแบตเตอรี่จะเสื่อมไว เพื่อป้องกันปัญหาแบตเตอรี่หมดประจุคือควรหาเวลามาสตาร์ทรถทิ้งไว้สัก 10 นาที สัปดาห์ละ 2  ครั้งจะดไช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้

 ของเหลวในรถยนต์

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควมองข้าม ถ้าหากเรามีการจอดรถไว้นาน เราต้องคอยหมั่นดูหมั่นเช็คของเหลวต่างๆในรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง ควรเติมให้พอดีเพื่อป้องกันการเกิดสนิม โดยเฉพาะน้ำมันเครื่องควรยึดตามระยะทาง 5,000-10,000 กิโลเมตร หรือไม่เช่นกันก็ควรเปลี่ยนทุก 6 เดือนเพราะน้ำมันเครื่องก็มีวันหมดอายุและสามารถเสื่อมสภาพได้ครับ

 

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และสำหรับใครที่ต้องการทำประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจได้เลยครับ

car insurance banner