งูเข้ารถ ควรทำอย่างไรดี ? พร้อมแนะ วิธีป้องกันงูเข้ารถ ไล่งูออกรถจากรถ

งูเข้ารถ ควรทำอย่างไรดี ? พร้อมแนะ วิธีป้องกันงูเข้ารถ ไล่งูออกรถจากรถ
งูเข้ารถ ควรทำอย่างไรดี ? พร้อมแนะ วิธีป้องกันงูเข้ารถ ไล่งูออกรถจากรถ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

งูเข้ารถ ควรทำอย่างไรดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง ยิ่งในช่วงหน้าฝนที่ฝนตกแทบทุกวันแบบนี้ เป็นช่วงที่เสี่ยงต่อการที่สัตว์เลื้อยคลานอย่าง ”งู“ จะหลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในรถของเรามากที่สุด ว่าแล้วตาม masii ไปดูกันสิว่าหาก งูเข้ารถ จะต้องทำอย่างไร และมี วิธีป้องกันงูเข้ารถ ไล่งูออกจากรถ อย่างไรบ้าง

งูเข้ารถ ควรทำอย่างไรดี ? พร้อมแนะ วิธีป้องกันงูเข้ารถ ไล่งูออกรถจากรถ

งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

ในช่วงหน้าฝน บางที่อาจมีน้ำท่วมขัง พื้นดินเปียกแฉะ ทำให้สัตว์ต่างๆ ต้องหาที่หลบภัย และพยายามเข้ามาอยู่ในรถยนต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็น หนู รวมไปถึงสัตว์เลื้อยคลานที่ใครหลายคนกลัว อย่าง “งู” ที่เข้ามานอนคด นอนเลื้อยอยู่ภายในห้องเครื่องยนต์ หรือห้องโดยสาร เพราะเห็นว่าในเครื่องยนต์หรือภายในรถยนต์นั้นมีความอบอุ่น และเงียบสงบ รู้สึกปลอดภัย เหมือนเป็นบ้านใหม่ที่เหมาะแก่การเป็นที่พักอยู่อาศัยของเจ้างูนั่นเอง ซึ่งหากใครที่ประสบปัญหา งูเข้ารถ ละก็ มาดู วิธีไล่งูออกจากรถ และ วิธีป้องกันงูเข้ารถ กันเลยดังนี้

งูเข้ารถ แจ้งที่ไหนดี

เพราะงูนั้นก็มีหลากหลายสายพันธุ์ มีทั้งแบบมีพิษและไม่มีพิษ ซึ่งหากงูที่เข้ารถ เป็นงูตัวใหญ่ เช่น งูเหลือม งูหลาม หรือ งูมีพิษ เช่น งูเห่า งูจงอาง ควรรีบโทร.ติดต่อหน่วยงานดังนี้ให้มาช่วยเหลือให้ ไล่งูออกจากรถ ได้แก่

  • แจ้งกู้ภัย 199
  • สายด่วนงูเข้าบ้าน 1677
  • จส. 100 โทร. 1137 หรือ สวพ.91 โทร. 1644

วิธีป้องกันงูเข้ารถ

1. อย่าจอดรถในพื้นที่รก หญ้าขึ้นสูง

การจอดรถในพื้นที่ป่ารก หรือที่ที่มีหญ้าขึ้นสูง ก็อาจเพิ่มโอกาสที่งูจะเลื้อยเข้ามาในรถได้ง่ายๆ เพราะว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยของงู หากนำรถเข้าไปจอดที่นั่น งูก็อาจหลบหนีเข้ามาอยู่ในรถก็เป็นได้ นอกจากนี้ไม่ควรเปิดหน้าต่างหรือประตูทิ้งไว้ เพราะจะทำให้งูเข้ารถมาได้ง่ายๆ

2. เลี้ยงสุนัขหรือแมว

การมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้าน เช่น สุนัข และ แมว จะช่วยป้องกันสัตว์เลื้อยคลาน หรือสัตว์ตัวอื่นๆ ไม่ให้เข้ามาในบ้านและในรถได้ เพราะว่าทั้งสุนัขและแมว มีจมูกที่ไวต่อกลิ่นรอบข้างที่เป็นอันตราย ทั้งยังสามารถแดงพฤติกรรมต่อต้านสัตว์แปลกหน้า เช่น ขู่ เห่า หรือไล่กัด ซึ่งช่วยให้เรารู้ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นในบริเวณนั้นได้

งูเข้ารถ ควรทำอย่างไรดี ? พร้อมแนะ วิธีป้องกันงูเข้ารถ ไล่งูออกรถจากรถ

3. ใช้ผ้าชุบน้ำมันเครื่องเก่าวางใกล้รถ

เพราะงูมีประสาทสัมผัสที่ค่อนข้างไวต่อกลิ่น ดังนั้นมันจึงไม่ค่อยชอบกลิ่นเหม็นฉุนสักเท่าไรนัก โดยเฉพาะกลิ่นของน้ำมันเครื่อง ยังไงแล้วแนะนำให้ใช้ผ้าชุบน้ำมันเครื่องเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว ชุบจนชุ่มแล้วนำไปวางตามจุดต่างๆ ใกล้กับรถยนต์ หรือที่จอดรถ ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้งูเข้ารถแล้วล่ะ

4. เทกำมะถันรอบๆ รถ

นอกจากน้ำมันเครื่องแล้ว งูก็ไม่ชอบกลิ่นของกำมะถันด้วยเช่นกัน โดยแนะนำว่าให้นำผงกำมะถันโรยรอบๆ ที่จอดรถ หรือนำกำมะถันมาผสมกับน้ำ หรือยาเส้นก็ได้ คนให้เข้ากัน แล้วนำไปเทราดรอบๆ รถหรือที่จอดรถ

งูเข้ารถ ควรทำอย่างไรดี ? พร้อมแนะ วิธีป้องกันงูเข้ารถ ไล่งูออกรถจากรถ

5. วางมะกรูดรอบรถ

รู้ไหมว่า งูก็ไม่ชอบกลิ่นมะกรูดเช่นกัน แม้ว่าจะมีกลิ่นไม่ฉุนมาก แต่ก็ช่วยป้องกันงูเข้ารถได้ เพียงผ่ามะกรูดครึ่งหนึ่ง แล้วนำไปวางรอบๆ รถ หรือวางไว้บริเวณที่จอดรถก็ได้

6. หมั่นทำความสะอาดที่จอดรถ

นอกจากจะไม่ไปจอดในพื้นที่รกๆ หญ้าขึ้นสูงแล้ว ที่จอดรถปัจจุบันก็ควรหมั่นทำความสะอาด เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งอาศัยของหนู หรือสัตว์อื่นๆ เพราะหากที่จอรถมีหนูซึ่งเป็นอาหารของงูแล้วนั้น ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้งูเข้ามาอยู่ในบริเวณบ้านหรือในรถได้ด้วยเช่นกัน

งูเข้ารถ ควรทำอย่างไรดี ? พร้อมแนะ วิธีป้องกันงูเข้ารถ ไล่งูออกรถจากรถ

งูเข้ารถ เป็นสิ่งที่ใครหลายคนกลัว เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่างูตัวนั้นมีพิษหรือไม่มีพิษ อย่างไรก็ดี หากงูเข้ารถ สามารถโทร.ติดต่อผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอความช่วยเหลือ และสามารถทำ วิธีป้องกันงูเข้ารถ ตามที่ masii แนะนำกันได้เลย ทั้งนี้ควรหมั่นสังเกตรถยนต์ว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่ เสียงเครื่องยนต์มีการทำงานผิดปกติหรือเปล่า หากใครที่จอดรถทิ้งไว้นานๆ ไม่ค่อยได้ใช้รถขับไปไหนมาไหน ก็ควรหมั่นสตาร์ทเครื่อง หรือ เปิดฝากระโปรง เช็กดูห้องเครื่องบ่อยๆ ค่ะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และสำหรับใครที่อยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจาก ประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ เปรียบเทียบประกันรถยนต์จากเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020