ทั่วโลกแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคต “ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ” แห่งอังกฤษ 19 กันยายนนี้ เคลื่อนพระบรมศพ ฝังยัง โบสถ์คิงจอร์จที่ 5 พระราชวังวินด์เซอร์

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 , ควีนเอลิซาเบธ
ทั่วโลกแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคต “ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ” แห่งอังกฤษ 19 กันยายนนี้ เคลื่อนพระบรมศพ ฝังยัง โบสถ์คิงจอร์จที่ 5 พระราชวังวินด์เซอร์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จากที่ อังกฤษกำหนดที่จะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นเวลา 4 วัน ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในช่วงปลายสัปดาห์หน้า ก่อนหน้าที่จะมีการจัดงานพระราชพิธีพระบรมศของพระองค์ ในวันที่ 19 กันยายนนี้ วันนี้ มาสิ จึงนำความคืบหน้าของพระราชพิธีนี้ มาเล่าต่อ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ยังคงอยู่ในความสนใจขชองชาวโลกในวันนี้ครับ

ทั่วโลกแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคต “ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ” แห่งอังกฤษ 19 กันยายนนี้ เคลื่อนพระบรมศพ ฝังยัง โบสถ์คิงจอร์จที่ 5  พระราชวังวินด์เซอร์

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 , ควีนเอลิซาเบธ

การเสด็จพระราชดำเนินครั้งสุดท้ายของควีนเอลิซาเบธจะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 กันยายน โดยข้าราชบริพารในพระราชวังบัลมอรัลจะช่วยกันยกหีบพระบรมศพที่ทำจากไม้โอ๊คไปยังรถบรรทุกหีบพระบรมศพ ที่จะเคลื่อนที่ไปช้าๆ เพื่อพาพระองค์ไปยังพระราชวังโอรีรูดเฮาส์ ในเอดินบะระ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาราว 6 ชั่วโมง

ในวันจันทร์ที่ 12 กันยายน พระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะถูกอัญเชิญไปประดิษฐาน ณ มหาวิหารเซนต์ไจลส์ ในเอดินบะระ โดยจะมีการจัดพิธีทางศาสนาซึ่งมีพระบรมวงศานุวงศ์เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ หีบพระบรมศพจะถูกประดิษฐานอยู่ ณ มหาวิหารเซนต์ไจลส์ เป็นเวลา 24 ชั่วโมง โดยประชาชนสามารถเข้าสักการะพระบรมศพได้

จากนั้นในวันที่ 13 กันยายน เจ้าหญิงแอนน์จะโดยเสด็จพร้อมกับหีบพระบรมศพของพระราชมารดาที่นำขึ้นเครื่องบินกลับมายังกรุงลอนดอน และนำไปประดิษฐาน ณ พระราชวังบักกิงแฮม ก่อนที่จะมีการอัญเชิญหีบพระบรมศพไปประดิษฐาน ณ โถงเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งเป็นส่วนที่เก่าแก่ที่สุดของอาคารรัฐสภาอังกฤษริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ ในวันที่ 14 กันยายน และเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะเป็นเวลา 4 วัน

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 , ควีนเอลิซาเบธ

งานพระราชพิธีพระบรมศพจะเริ่มขึ้นในเวลา 11.00 น. ของวันที่ 19 กันยายน ซึ่งถูกประกาศให้เป็นวันหยุดของอังกฤษ หลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีพระบรมศพที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ จะมีการเคลื่อนพระบรมศพไปฝังไว้ ณ โบสถ์คิงจอร์จที่ 5 ณ พระราชวังวินด์เซอร์

ปกติแล้วมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับประกอบพิธีราชาภิเษกของพระมหากษัตริย์และสมเด็จพระราชินีแห่งสหราชอาณาจักร รวมถึงพิธีราชาภิเษกของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในปี 2496 และพิธีอภิเษกสมรสของพระองค์กับเจ้าชายฟิลิปเมื่อปี 2490

ไม่มีการจัดพระราชพิธีพระบรมศพของกษัตริย์ในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์นับตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 เว้นแต่งานพิธีพระศพของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ พระราชชนนี ในปี 2545 ขณะที่พระราชพิธีพระบรมศพของพระราชบิดา พระอัยกา และพระปัยกาของพระองค์ จัดขึ้นที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ใน พระราชวังวินด์เซอร์

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 , ควีนเอลิซาเบธ

พระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเป็นรัฐพิธีศพแรกที่หลายคนจะได้สัมผัส โดยครั้งสุดท้ายที่สหราชอาณาจักรจัดงานรัฐพิธีศพคือในปี 2508 ให้แก่เซอร์วินสตัน เชอร์ชิลล์ อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษทั้งหมดที่จะเข้าร่วมงานแล้ว ประมุขแห่งรัฐจากทั่วโลกจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมในพระราชพิธีพระบรมศพ เพื่อระลึกถึงพระองค์ที่ทุ่มเทพระวรกายและปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างหนักตลอดรัชสมัย เช่นเดียวกับอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษทุกคน รวมถึงนักการเมืองอาวุโสด้วย

ก่อนหน้าพระราชพิธีพระบรมศพ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ จะเสด็จเยือนสกอตแลนด์ ไอร์แลนด์เหนือ และเวลส์ โดยมีนางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ โดยเสด็จ

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษประกาศให้มีการไว้ทุกข์ทั่วประเทศจนถึงวันพระราชพิธีพระบรมศพ ขณะที่สมาชิกราชวงศ์จะไว้ทุกข์ต่อไปอีก 7 วันหลังจากนั้น

ติดตามข่าวสาร และความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ การเงิน ประกันภัย เคล็ดลับการออม ข่าวสาร วาไรตี้ และความเชื่อเสริมโชคลาภ เสริมกำลังใจ ได้ที่ มาสิบล็อก  หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ กู้ เงิน กับธนาคาร สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ประกันภัย ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันโดรน โทร 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL