masii ชวนมู! รวมสถานที่ ขอพรความรัก มูให้สุด แล้วหยุดที่มีคู่รักดีๆ ( อัปเดตปี 2565 ) … พร้อมเปิด ประกันการเดินทาง ที่ให้ความคุ้มครองทั้งการเดินทางในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดทริป ( ห้ามพลาด! )

masii ชวนมู! รวมสถานที่ ขอพรความรัก มูให้สุด แล้วหยุดที่มีคู่รักดีๆ ( อัปเดตปี 2565 ) ... พร้อมเปิด ประกันการเดินทาง ที่ให้ความคุ้มครองทั้งการเดินทางในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดทริป ( ห้ามพลาด! )
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วง … masii ชวนมู วันนี้! ขอเสนอ … เรื่องราวมูเตลู ที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจหมู่มวลคนโสดที่อยากมีความรักดีๆ ต้องไม่พลาดกับ สถานที่ ขอพรความรัก ที่สาวกสายมูเขาการันตีว่า ขอพรความรัก ได้ผลจริงๆ … ฉะนั้น ใครที่อยากมีรักดีๆ ต้องไปพิสูจน์แล้วล่ะครับ บอกเลยว่ามีทั้งสถานที่มูเตลูความรัก ในกรุงเทพ และในโซนเอเชีย ให้ได้เลือกไปมู เพื่อเร่งวันคืน ให้ตื่นมาเจอกับความรักที่แท้ true กันไวๆ ตาม มาสิ มาสิครับ …

masii ชวนมู! รวมสถานที่ ขอพรความรัก มูให้สุด แล้วหยุดที่มีคู่รักดีๆ ( อัปเดตปี 2565 ) … พร้อมเปิด ประกันการเดินทาง ที่ให้ความคุ้มครองทั้งการเดินทางในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดทริป ( ห้ามพลาด! )

ขอพรความรัก

สถานที่ขอพรความรัก ยอดฮิตในกรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง?

พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม , วัดโพธิ์ ท่าเตียน

The Sleeping Buddha at Wat Phra Chetuphon Vimonmangalaram หรือ วัดโพธิ์ ท่าเตียน

เป็นปางของพระนารายณ์บรรทมสินธุ์ เป็นสถานที่ขอพรความรักที่ดังมาก ตามความเชื่อแล้ว ควรจะไปกราบพระนอนในวันอังคาร พร้อมกับเตรียมของไปไหว้ด้วย คือ ขนมจีบ 3 จับ กับน้ำยาปลา ธูป 8 ดอก เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงิน 8 บาท หลังไหว้เสร็จแล้วให้รอจนกว่าธูปหมด แล้วลาขนมจีนมาทาน จะทำให้ได้เจอเนื้อคู่ของตัวเองแน่นอน

พระแม่อุมาเทวี วัดแขก 

พระแม่อุมาเทวี วัดแขก

สำหรับที่นี่ สายมูตัวแม่แนะนำกันมาเยอะว่า พระแม่อุมาเทวีที่วัดแขกศักดิ์สิทธิ์มาก ไม่เพียงแต่ขอพรในเรื่องของการงาน การเงิน และความสำเร็จได้เท่านั้น แต่ยังสามารถขอพรความรัก ให้มีคู่รักดีๆ ได้อีกด้วย ฉะนั้น สาวโสดที่อยากเจอรักแท้ หรือคนมีคู่ที่อยากให้ความรักมั่นคง ต้องมาขอพรกับพระแม่อุมาเทวีที่วัดแขกแล้วล่ะ โดยตามความเชื่อแล้ว ควรถวายดอกไม้ นม ผลไม้ ขนมอินเดียที่ทำจากนมน้ำตาลต่างๆ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ในบริเวณรอบๆ หรือบูชาเครื่องสักการะในวัดแขก ชุดละ 60 บาท หรือจะเตรียมมาเองก็ได้ ที่สำคัญห้ามนำเนื้อสัตว์ทุกชนิดเข้าโบสถ์

พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า

พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร ( เสาชิงช้า )

สำหรับคนที่อยากเจอเนื้อคู่เร็วๆ มีคนแนะนำว่าต้องมาขอพรกับพระกฤษณะ ที่วัดเทพมณเฑียร เพราะท่านขึ้นชื่อในเรื่องของการให้พรด้านความรักมากๆ ว่ากันว่าทำให้คนสมหวังมาแล้วหลายคู่แล้ว ตามความเชื่อ พระกฤษณะ ท่านขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นนักรบและนักรัก และพระนางราธาเทวี ก็เป็นภรรยาที่ซื่อสัตย์ต่อพระกฤษณะ ทำให้หากใครได้มาไหว้ และขอพรความรักที่วัดเทพมณเฑียร มักจะสมหวังและได้เนื้อคู่ที่ดีกลับไป

นอกจากนี้ ยังสามารถขอพรให้ครอบครัวรักใคร่ปรองดอง ได้อีกด้วย หลักการบูชาองค์ท่านนั้นเรียบง่ายมาก สามารถถวายเงินตามกำลังศรัทธาเพื่อช่วยบำรุงโบสถ์ ส่วยการถวายดอกไม้ พวงมาลัย ขนมต่างๆ ให้จัดเตรียมไปเองจะดีกว่า เพราะรอบๆ บริเวณวัดไม่มีให้ซื้อแล้ว

พระแม่ลักษมี Gaysorn Village 

พระแม่ลักษมี ณ Gaysorn Village

ใครที่ไปเดินเล่นแถวเซ็นทรัลเวิร์ล หรือ Gaysorn Village บ่อยๆ ไม่ควรพลาดที่จะมาสักการะพระแม่ลักษมี ตามความเชื่อว่า พระแม่ลักษมีเป็นพระชายาคู่บารมีที่ซื่อสัตย์ต่อพระนารายณ์มาก ๆ จึงทำให้ท่านได้รับการยกย่องให้เป็นเทวีแห่งความรักที่บริบูรณ์ คนมากมายจึงศรัทธาและมาขอพรความรักกับท่านเยอะมาก นอกจากนี้ ยังขอให้มีรักมั่นคงและคู่รักซื่อสัตย์กับเราแค่คนเดียวได้อีกด้ว การขอพรพระแม่ลักษมี ควรมีของไหว้คือ ธูป 9 ดอก บัวสีชมพู มาถวาย ส่วนของที่นิยมนำมาแก้บนคือ น้ำอ้อย หรือมะพร้าว ใครที่เล็งไว้แล้วว่าจะไปบ้าง ควรเตรียมของไหว้ไปเอง เพราะที่นี่ไม่มีร้านขายเครื่องสักการะ

พระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิร์ล 

พระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิร์ล

เป็นสถานที่ขอพรความรักอันดับต้น ๆ ของกทม ที่คนแห่มาขอพรแน่นมาก เพราะท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก ตามความเชื่อควรนำกุหลาบสีแดง 9 ดอก หรือจะเป็นพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวงก็ได้ค่ะ พร้อมกับธูปสีแดง 9 ดอก และเทียนสีแดง 1 เล่มหรือ 1 คู่ หากนำเทียนมา 1 คู่ควรประกบเทียนให้ชิดกัน มีความเชื่อว่าจะช่วยให้มีคู่ได้เร็วขึ้นค่า

เจ้าแม่เขาสามมุข 

เจ้าแม่เขาสามมุข

สาว ๆ คนไหนขับรถไปเที่ยวบางแสน อย่าลืมแวะไปขอพรที่ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข เพราะที่นี่เป็นตำนานรักอมตะของคู่หญิงชายที่มากระโดดหน้าผาพร้อมกันเพราะไม่สมหวังในความรัก จนเกิดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนมาขอพรเรื่องความรักเยอะมาก ๆ ตามความเชื่อ ควรถวายมะพร้าวอ่อน ขนมครก ผลไม้ และพวงมาลัย โดยสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “ว่าว” เนื่องจากมีตำนานเล่าว่า ว่าวเป็นสื่อที่ทำให้แสนและมุขได้มาพบรักกัน เคล็ดลับในการขอพรและถวายว่าว ก็คือให้เขียนชื่อของตัวเองกับคนรักไว้บนว่าว แล้วนำไปแขวนไว้บริเวณศาลเจ้า

ย่านาค , ศาลย่านาค , แม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์ 

แม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์

ศาลแม่นาค หรือ ศาลย่านาค เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สาวโสดอยากมีคู่ต้องไป เพราะความรักเดียวใจเดียวของแม่นาค ทำให้คนศรัทธาและแห่กันไปกราบไหว้เยอะมาก ตามความเชื่อ ควรจุดธูป 2 ดอก ดอกไม้หรือพวงมาลัย หรืออาจซื้อผ้าเจ็ดสีเจ็ดศอก บางคนก็ซื้อของไหว้เช่น ชุดไทยสำหรับแม่นาค หรือชุดเด็กและของเล่นเด็กสำหรับลูกแม่นาค หรือบางคนก็เอารูปวาดแม่นาคมามอบให้ ซึ่งรูปแบบการบูชาจะแตกต่างออกไป

หลวงพ่อเกษร วัดท่าพระ

หลวงพ่อเกษร วัดท่าพระ

สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย โดยแต่เดิมชาวบ้านเรียกว่า วัดเกาะ ที่นี่มี วิหารหลวงพ่อเกษร ภายในวิหารประดิษฐานหลวงพ่อเกษร พระพุทธรูปปูนปั้นศิลา แบบศิลปะอยุธยาตอนต้น ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นพระพี่พระน้องกับ หลวงพ่อวัดบ้านแหลม และ หลวงพ่อโสธร เพราะลอยน้ำมาขึ้นที่วัดเหมือนกันนั่นเอง ตามความเชื่อ หากมาขอพรเรื่องความรัก กับ หลวงพ่อเกษร วัดท่าพระ แห่งนี้ จะได้รับความรักที่สมหวัง และได้รับความเมตตา รวมถึงความสุขในชีวิตอีกด้วย เนื่องจาก หลวงพ่อเกษรนั้นมีพุทธคุณในเรื่องของเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ จึงเหมาะมากๆ สำหรับคนที่ยังไม่มีคู่

รวมสถานที่ขอพรความรัก โซนเอเชีย

วัดเหวินหวู่ ประเทศไต้หวัน 

วัดเหวินหวู่ ประเทศไต้หวัน

สายมูที่รักการเดินทางไปต่างประเทศ หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ไต้หวัน ไม่ควรพลาดกับการไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเหวินหวู่ หรือวัดกวนอู ซึ่งตั้งอยู่บริเวณทะเลสาปสุริยันจันทรา ประเทศไต้หวัน ตามความเชื่อแล้ว ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของการขอพรให้มีอายุยืนยาว รวมไปถึงการแก้ปีชง ที่ช่วยเปลี่ยนเรื่องร้ายเป็นเบาได้หมด

ส่วนการขอพระความรัก แว่วมาว่าที่นี่ก็เป๊ะไม่แพ้กัน เพราะภายในมีการตั้งวิหารเฒ่าจันทรา ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความรักและผู้บันดาลการแต่งงานตามความเชื่อของคนจีน โดยวิธีการไหว้ และการขอพรนั้น ให้นำด้ายแดงที่ได้หรือที่มี ขอพรให้สุขสมหวังกับสถานะความรักที่ต้องการ พอไหว้เสร็จแล้ว ขอแนะให้ออกไปรับพลังฮวงจุ้ย ที่ริมทะเลสาบสุริยันทรา รับรองว่ากลับมาเฮงๆ ปังๆ สมหวังแน่นอน…

นัตโบโบยี , เทพเจ้าทันใจ พม่า 

นัตโบโบยี ( เทพเจ้าทันใจ ) พม่า

หลายคนบอกว่า ถ้าอยากไม่อยากนกแล้ว และอยากได้คู่แบบด่วนๆ ให้ไปไหว้ขอพรกับ “เทพทันใจ หรือนัตโบโบยี” ณ เจดีย์โบตาทาวน์ โดยมีเคล็ดลับว่าต้องขอพรเพียงข้อเดียวเท่านั้น ส่วนวิธีขอพรความรัก ให้ทำดังนี้

  • ถวายเครื่องเซ่นก่อน
  • จากนั้นตามด้วยการถวายธนบัตรสองใบ (สกุลเงินใดก็ได้) ม้วนเป็นกรวยแล้วสอดเข้าไปในมือของเทพทันใจ
  • เอาหน้าผากแตะกับนิ้วชี้ขององค์เทพ พร้อมตั้งจิตอธิษฐาน
  • เสร็จแล้วให้ดึงธนบัตรออกมา 1 ใบเก็บไว้เป็นสิริมงคล
  • จากนั้นเดินจับรูปปั้นเทพทันใจรอบ ๆ รวมถึงจับไม้เท้าด้วย
  • พอคนทำพิธีให้ใบชัยชนะมา ก็สามารถนำผ้าไปคล้องคอเทพทันใจได้ … เป็นอันเสร็จพิธี

ศาลเจ้าโตเกียว ไดจินกุ 

ศาลเจ้าโตเกียว ไดจินกุ

ปีนี้ใครบินไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดไปขอพรความรักที่ศาลเจ้าโตเกียว ไดจินกุ เพราะที่นี่เขาดังสุด ๆ ในโตเกียวทุกเทศกาล ไม่ว่าจะปีใหม่ วาเลนไทน์ หรือเทศกาลไหน เพราะคนจะมาขอพรกันเยอะมาก ตามความเชื่อแล้ว วิธีขอพรคือให้โค้งคำนับหน้าประตูทางเข้า ต่อด้วยการล้างมือ แล้วเดินเข้ามาโค้งหน้าศาลอีกครั้ง ให้เงิน 5 เยน โค้ง 2 ครั้ง ตบมือ 2 ครั้ง และโค้งอีก 1 ครั้ง

ศาลเจ้าอิมาโดะ จินจะ , ศาลเจ้าแมวคู่

ศาลเจ้าอิมาโดะ จินจะ ( ศาลเจ้าแมวคู่ )

ถ้าใครจะมา ขอพรความรัก ที่นี่ แล้วเป็นทาสแมว แล้วด้วยเนี่ย จะต้องกรี๊ดหนักมาก เพราะเป็นศาลแมวคู่ที่เต็มไปด้วยแมว มองไปทางไหนก็เจอน้องแมวคู่น่ารัก เป็นสัญลักษณ์ของศาลเจ้าอิมาโตะจินจะ หรือเรียกภาษาไทยได้ว่า ศาลเจ้าแมวคู่ ที่นี่เป็นอีก สถานที่ขอพรความรัก ที่คนญี่ปุ่นชอบมาฉะนั้นใครอยากเจอเนื้อคู่ แล้วมีโอกาสไปที่ญี่ปุ่น อย่าลืมไปสักการะขอพรกันดีๆ เพราะว่ากันว่า ใครก็ตามที่มาขอพระความรักที่นี่ มักจะสมหวัง ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ก็จะรักกันไปนานๆ สำหรับวิธีการขอพรนั้น ให้เริ่มด้วยการล้างมือและโยนเหรียญ 5 เยน เพื่อเสี่ยงทายเซียมซี จากนั้นเขียนแผ่นไม้ขอพรรูปแมวกวัก แล้วไปผูกไว้ได้เลย

และอย่างที่สัญญากันไว้ในตอนต้นบทความเลยครับ เมื่อแพ็คกระเป๋ากำลังจะเดินทางไปเที่ยว ไม่ว่าจะในประเทศ หรือต่างประเทศ แล้วต้องเจอกับเหตุการณ์ “ ไฟลต์บินดีเลย์ ” ทำให้การเดินทางของเราต้องล่าช้าออกไป มาสิ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเจอกับเหตุการณ์นี้มาบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งนอกจากจะทำให้เราเสียเวลา หงุดหงิด อารมณ์เสียก่อนการเดินทางแล้ว ยังอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าที่พักเพิ่มเติมเพื่อรอเวลาขึ้นเครื่องอีกด้วย แล้วอย่างนี้ หากเราซื้อ ประกันเดินทาง ไว้จะสามารถเคลมได้ไหม แล้วต้องเคลมอย่างไร มาสิ ได้นำข้อมูลมาบอกต่อกันครับ

และอย่างที่ มาสิ ได้กล่าวไปในตอนต้นเลยครับ เพราะไม่ว่าเราจะเดินทางทั้งใน หรือต่างประเทศต่างประเทศ เพื่อไป ขอพรความรัก ต้องไม่พลาด ที่จะออกเดินทาง พร้อม ประกันการเดินทาง หรือ ประกันการท่องเที่ยว ที่ มาสิ ขอแนะนำ !

แอกซ่าประกันภัย

ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด จาก แอกซ่า ( AXA )

แอกซ่า ( AXA ) ห่วงใยให้คุณเดินทางอุ่นใจกับความคุ้มครองจาก ประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมไวรัสโคโรนา (COVID-19) เมื่อทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

  • สามารถขอเลื่อนวันคุ้มครองหากได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนาจนไม่สามารถเดินทางได้
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ แม้เจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทุกประเทศ ทุกแผนความคุ้มครอง
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องจากการรักษาตัวที่ต่างประเทศ โดยเข้ารับการรักษาภายใน 12 ชม. หลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย
  • พร้อมบริการช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายทางการแพทย์เพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉินตลอด 24 ชม. ทั่วโลก

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ ที่ให้ความคุ้มครองในเรื่องการติดเชื้อ COVID-19 ของ แอกซ่า ( AXA )

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยเดินทางไปต่างประเทศแล้วเกิดเจ็บป่วยและแพทย์วินิจฉัยแล้วว่าเป็น COVID-19 กรมธรรม์ ประกันการเดินทาง คุ้มครองหรือไม่?

A : หมวดค่ารักษาพยาบาล กรมธรรม์จะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล หากต้องได้รับการรักษาพยาบาลตามความจำเป็นทางการแพทย์ บริษัทจะคุ้มครองค่ารักษาในฐานะผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ทั้งนี้ไม่เกินวงเงินผลประโยชน์ที่ทำไว้กับบริษัท

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยเดินทางไปต่างประเทศ และวินิจฉัยว่าเป็น COVID-19 และต้องนำตัวส่งสถานพยาบาลโดยรถพยาบาล ประกันการเดินทาง จะคุ้มครองค่ารถพยาบาลหรือไม่?

A : หากต้องมีการนำตัวส่งสถานพยาบาลโดยรถพยาบาล กรมธรรม์จะคุ้มครองภายใต้หมวดค่ารักษาพยาบาล

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยถูกกักตัวไว้ไม่ให้เข้าประเทศปลายทางกรมธรรม์ ประกันการเดินทาง คุ้มครองหรือไม่?

A : ในระหว่างถูกกักตัวหากผู้เอาประกันภัยได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยและกรมธรรม์ยังมีผลบังคับอยู่ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองภายใต้หมวดค่ารักษาพยาบาล

……………………………………………………………………….

มาสิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด จาก แอกซ่า ( AXA ) จะสามารถตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามจำนวนวันที่เดินทางครับ ซึ่งใครที่ต้องการสมัคร ประกันเดินทาง สามารถ คลิกที่นี่! หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รู้ได้เลยครับ

สนใจสมัคร ประกันการเดินทาง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ทุกๆ คน สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ  ประกันรถยนต์ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

travel banner