ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย มีอะไรบ้าง

ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย มีอะไรบ้าง
ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย มีอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงความเชื่อของคนไทย แน่นอนว่าหลายคนคงนึกถึงความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ทั้งสมัยโบราณมาจนถึงปัจจุบัน รวมไปถึง ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย ที่เริ่มมีบทบาทต่อชีวิตของคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ บ้างว่าทำแล้วส่งผลให้มีโชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายต่างๆ วันนี้ masii เลยได้รวบรวม ความเชื่อเกี่ยวกับรถ ที่คนไทยหลายคนเชื่อกันว่ามีอะไรบ้าง

ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย มีอะไรบ้าง

1.ฤกษ์ออกรถ

คนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับฤกษ์ออกรถค่อนข้างมาก เพราะเป็นวันแรกที่นำรถออกจากศูนย์มาขับใช้งาน ซึ่งการดูฤกษ์ออกรถนั้นก็เป็นความเชื่อเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่รถยนต์และผู้ขับขี่ หลายคนที่กำลังจะออกรถ จึงมักหาวันและเวลาที่เป็นฤกษ์ดีในการออกรถนั่นเอง

ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย มีอะไรบ้าง

2. การเจิมรถ

นอกจากฤกษ์ออกรถแล้ว หลายคนก็นิยมนำรถยนต์ไปเจิม ไม่ว่าจะเจิมรถด้วยพระอาจารย์ที่เคารพนับถือ หรือแม้แต่บิดามารดา ญาติผู้ใหญ่ในบ้านก็ตาม แต่ส่วนใหญ่นิยมให้พระเป็นผู้เจิมรถให้ เพราะมีความเชื่อว่าหากให้พระสงฆ์ทำพิธีเจิมรถให้ จะเป็นเหมือนการให้พร ให้มีสิ่งดีๆ เข้ามา มีโชค มีลาภ ขับรถไปไหนก็แคล้วคลาดปลอดภัย

ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย มีอะไรบ้าง
Cr. chevroletsonic-club.com

3. ป้ายทะเบียนรถยนต์

ปัจจุบัน ศาสตร์ของตัวเลขถือว่าเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตคนเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นหมายเลขโทรศัพท์ รวมไปถึง ป้ายทะเบียนรถยนต์ ที่มีการคำนวณผลรวมของตัวเลขให้ออกมาเป็นเลขมงคล หรือเลขที่มีความหมายในทิศทางที่ดี มีสิริมงคล โดยเป็นความเชื่อที่ว่า ตัวเลขป้ายทะเบียนรถยนต์เหล่านั้นจะส่งผลต่อโชคชะตาชีวิตของเจ้าของรถนั่นเอง

ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย มีอะไรบ้าง

4. สีรถถูกโฉลก

หลายคนเลือกสีรถจากความชอบ แต่หลายคนก็เลือกสีรถที่ถูกโฉลกกับตัวเอง หรือถูกโฉลกกับวันเดือนปีเกิดของตัวเอง โดยมีความเชื่อที่ว่าสีรถถูกโฉลกจะเป็นพลังที่ช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ทั้งโชคลาภ ความก้าวหน้า และช่วยเสริมดวงชะตาแก่เจ้าของรถ แต่หลายคนที่ไม่ได้ซื้อรถที่มีสีถูกโฉลก ก็นิยมนำสติ๊กเกอร์ที่เป็นประโยคบอกสีมาแปะบนรถ เพื่อเป็นแก้เคล็ดแทน เช่น รถคันนี้สีขาว เป็นต้น

ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย มีอะไรบ้าง

5. พระตั้งหน้ารถ

ปิดท้ายกันที่ความเชื่อเรื่องการตั้งพระหน้ารถ หรือแขวนพระหน้ารถ ซึ่งหลายคนเชื่อว่า การวางพระตั้งหน้ารถนั้นจะทำให้คุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครอง และปกปักรักษาคนขับรถให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ การตั้งพระหน้ารถ หรือแขวนพระหน้ารถนั้น จึงเป็นเหมือนการสร้างความเชื่อมั่น ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกอุ่นใจนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันก็มีทั้งพระพุทธรูปและเครื่องรางของขลังมากมายที่คนขับรถส่วนใหญ่นิยมบูชาไว้ติดรถ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต หลวงพ่อโสธร เป็นต้น

ความเชื่อเกี่ยวกับรถของคนไทย มีอะไรบ้าง
Cr. chobrod.com

เรื่องความเชื่อเป็นเรื่องส่วนบุคคล อย่างไรแล้วควรตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาท ขับรถด้วยความระมัดระวัง และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย เพื่อความอุ่นใจ หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินก็ยังคงได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์เป็นค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อร่างกายและทรัพย์สินของคู่กรณีนั่นเอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

ทั้งนี้หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดี ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรมาสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner