บัตรเครดิต ที่มีทั้งข้อดี และข้อเสีย ที่คุณเองต้องศึกษา

ข้อดีข้อเสียบัตรเครดิต
ข้อดีข้อเสียบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต เรียกได้ว่า เป็นบัตรที่เราต่างก็เกิดความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในปัจจุบันหลากหลายคนเลือกที่จะใช้บัตรเครดิตแทนเงินสด เพราะจะสามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย เพียงบัตรเดียวก็จะสามารถซื้อของได้ สำหรับบัตรเครดิตที่เรารู้จักกันคือ เป็นบัตรที่วงเงินอนุมัติจากทางธนาคาร หรือพูดง่าย ๆ ว่า เป็นการยืมเงินจากธนาคารเงินสด เพื่อที่จะชำระสินค้าก่อน อยู่ในวงเงินที่ทางธนาคารได้มีการกำหนดไว้ สำหรับแต่ละบุคคล แล้วจึงได้มีการผ่อนชำระคืนภายหลัง โดยมีการหักออกจากบัญชีของเราเป็นรายเดือน

ซึ่งในการใช้บัตรเครดิต หากผู้ใช้มีการชำระเงินได้ตามครบกำหนดทุกเดือนและทุกงวด ก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งดีไม่มีปัญหาอะไรตามมาในภายหลัง แต่ด้วยความสะดวกสบายในการจ่ายนี้ ทำให้หลากหลายคนใช้จ่ายแบบพลั้งเผลอทำให้กลายเป็นหนี้ และหากผู้ใช้ไม่สามารถชำระได้ทันตามเวลาที่กำหนด ก็ต้องมีการจ่ายดอกเบี้ยให้กับธนาคาร อย่างน้อยขั้นต่ำ 10% พร้อมกับจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มอีก 20%  แต่คุณเองก็จะต้องรู้เกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของบัตรเครดิต

ข้อดีของบัตรเครดิต

  1. สามารถพกพาได้ง่าย ๆ และสะดวกในการใช้งาน
  2. หากอยากได้สินค้าชิ้นใดก็จะสามารถซื้อมาเป็นเจ้าของได้ทันที และยังมีโอกาสนำเงินไปลงทุน หรือเก็งกำไรต่อไป
  3. สามารถทำการหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ตามรอบบิลกันทันที เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าไฟ หรืออินเทอร์เน็ต เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาไปชำระค่าบิลต่าง ๆ
  4. ได้รับส่วนลดในการใช้ซื้อสินค้าต่าง ๆ และก็ยังจะสามารถสะสมเป็นคะแนนในบัตร เพื่อนำไปซื้อสินค้าหรือแลกของต่าง ๆ

ข้อเสียของบัตรเครดิต

  1. ทำให้บางครั้งเกิดการจ่ายเกินตัว หรือจ่ายแบบไม่ทันคิด เนื่องจากความสะดวกสบายในการใช้จ่าย
  2. หากไม่สามารถชำระเงินคืนได้ตามที่กำหนด หรือไม่เต็มจำนวนก็จะต้องโดยปรับเป็นดอกเบี้ยเพิ่มอีก และแถมยังมีอัตราดอกเบี้ยที่สูง ทำให้ทำให้กลายเป็นคนที่มีหนี้สินเพิ่ม และเกิดความกังวลใจในการชำระหนี้คืนในภายหลัง

 

ดังนั้นบัตรเครดิต จะมีทั้งข้อดี และข้อเสีย หากผู้ใช้แต่ละคน ใช้กันแบบผิด ๆ ทำให้ก่อเกิดปัญหา จนทำให้ตัวเองเครียด ไม่มีเงินชำระหนี้ให้กับธนาคาร

สมัครบัตรเครดิต ผ่าน “มาสิ” คลิ๊กเลย

join-button