ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่รถทำยังไง?

ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่รถทำยังไง?
ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่รถทำยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่มีรถยนต์นอกจากเราจะใช้งานมันอย่างเดียว เราจะต้องดูแลรักษารถยนต์ของเราด้วย เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ เลยนะ สำหรับใครที่ใช้งานรถยนต์เป็นประจำ ตรวจเช็กทุกอย่างให้ดี ไม่ว่าจะเรื่องระบบความปลอดภัยอย่าง เบรก หรือเครื่องยนต์ต่าง ๆ นานา บางคนอาจจะเช็กแล้วเจออาจจะเจออะไรแปลก ๆ อย่างมีขี้เกลือขึ้นที่แบตเตอรี่ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง วันนี้ทาง masii ก็เอาเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ กัน ตามไปดูกันเลย

ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่รถทำยังไง?

ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่รถทำยังไง?
Cr.powerplus-jumpstart.com

ถ้าพูดถึงแบตเตอรี่รถยนต์นั้น บอกเลยว่ามีความสำคัญกับรถยนต์มาก ๆ เพราะแบตเตอรี่นั้นเป็นตัวจ่ายไฟให้ระบบไฟฟ้าของรถยนต์นั้นทำงาน พอหลาย ๆ คนเจอปัญหารถยนต์ของเรานั้นสตาร์ทติดยาก บางทีสตาร์ทไม่ติด ก็ต้องเปิดห้องเครื่องเพื่อเช็กว่ามีอะไรที่ผิดปกติ แต่ดันไปเจอกับคราบขี้เกลือที่ติดเต็มไปหมดอยู่ที่ขั้วแบตเตอรี่ ต้องบอกก่อนว่าขั้วแบตเตอรี่รถยนต์นั้นจะมีอยู่ 2 แบบ คือหัวแบบทองแดง แล้วก็หัวแบบทอเหลือง พอเจ้าขั้วพวกนี้ไปเจอกับขี้เกลือที่เกาะอยู่ แน่นอนแหละมันเป็นตัวกั้นไม่ให้กระแสไฟฟ้านั้นไหลผ่านทำให้รถยนต์ของเรานั้นใช้งานไม่ได้ เนื่องจากไม่มีกระแสไฟ แล้วเราจะจัดการกับปัญหาขี้เกลือนี้ยังไงล่ะ? บอกเลยว่าเราทำได้ด้วยตัวเองเหมือนกัน ไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่รถทำยังไง?

อุปกรณ์ในการใช้กำจัดขี้เกลือ

  • แปรงสีฟัน จะเป็นแปรงสีฟันที่เราไม่ใช้แล้ว หรือจะซื้อใหม่ก็ได้
  • โซดา ซักขวดเดียวก็เพียงพอ
  • ผ้าขนหนูเอาไว้เช็ดคราบออก
ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่รถทำยังไง?
Cr.grandprix.co.th

มากำจัดคราบขี้เกลือกันเลย

  • ก่อนอื่นเลยเราเอาโวดาที่เราได้เตรียมไว้เทลงไปบริเวณขั้วแบตเตอรี่ที่มีขี้เกลือติดอยู่ ซักประมาณครึ่งขวดก่อน ตอนที่เราเทก็ใช้ความระมัดระวังหน่อยนะ อย่าให้ไปโดนเครื่องยนต์ส่วนอื่น ๆ
  • จากนั้นเราก็เอาแปรงสีฟันมาขัด ๆ คราบขี้เกือที่เกาะอยู่ที่ขั้วแบตเตออรี่ออก ค่อย ๆ ขัดก็ได้ ไม่ต้องออกแรงขัดมาก ให้เราขัดไปเรื่อย ๆ จนกว่าเราจะเห็นว่าขั้วแบตเตอรี่ของเรานั้นสะอาดเหมือนเดิมแล้ว แต่ถ้ายังไม่ เราก็เอาโซดาที่เหลืออีกครึ่งขวดมาเทใหม่แล้วก็ขัดอีกครั้ง
  • ถ้าเราราดโซดาจนหมดขวดแล้ว ก็ยังไม่สะอาด ให้เราไปต้มน้ำร้อนแล้วเอามาเทแทนโซดาได้เลย พอเทเสร็จแล้วเราก็ทิ้งไว้ซักหน่อย เดี๋ยวคราบขี้เกลือพวกนี้ก็จะหลุดไปเอง จากนั้นเราก็แค่นำผ้าที่เตรียมไว้มาเช็ดให้แห้ง แค่นี้แบตเตอรี่รถยนต์เราก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้างจ๊ะ เพื่อน ๆ คนไหนเคยเจอปัญหาขี้เกลือติดขั้นแบตรถยนต์เราบ้าง? ต่อไปก็ไม่ต้องกังวลแล้ว เราสามารถแก้ไขพวกปัญหาขี้เกลือได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ เลย นอกจากเราจะดูแลรถยนต์ของเราแล้วเนี่ย เมื่อเราขับรถเราก็ต้องมีอะไรที่คุ้มครองตัวเรา คุ้มครองทรัพย์สินของเราด้วยนะ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะต้องทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ เวลาขับรถเราจะได้อุ่นใจทุก ๆ ครั้ง ใครที่กำลังหาประกันรถยนต์ที่คุ้มสุด ๆ คลิกที่นี่ ได้เลย เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์แบบฟรี ๆ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย