ขอสินเชื่อง่าย ชำระหนี้ยาก จะเป็นยังไง

ขอสินเชื่อง่าย ชำระหนี้ยาก จะเป็นยังไง
ขอสินเชื่อง่าย ชำระหนี้ยาก จะเป็นยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงเวลาที่เราต้องการเงินนั้นเราจะมองหาสินเชื่อ หรือขอสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคารและสถาบันทางการเงินต่างๆ ซึ่งแน่นอนครับ ว่าต้องมีการขอเอกสารต่างๆเพื่อยืนยันตัวตนและขอเอกสารเพื่อพิสูจน์ว่าเรามีความสามารถในการชำระหนี้ หากเรามีคุณสมบัติครบและทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินพิจารณาแล้วว่าจ่ายหนี้ตรงวลาไม่หนีหนี้ก็จะอนุมัติให้ผ่านได้ง่ายๆ แต่ถ้าเราได้รับการอนุมัติผ่านแล้ว และเราดันชำระหนี้ช้าหรือพยายามเบี้ยวหนี้เนี่ยเราจะเป็นยังไงนะ

ขอสินเชื่อง่าย ชำระหนี้ยาก จะเป็นยังไง

วินัยในการชำระหนี้คือสิ่งจำเป็นสำหรับคนที่มีสินเชื่ออยู่ในมือ

สมมุติว่าเราไปยืมเงินเพื่อนแล้วเราไม่คืนเงิน ก็คงไม่ดีแน่ และเช่นเดียวกันครับ หากเราไปขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือขออนุมัติสินเชื่อ หรือแม้แต่บัตรกดเงินสดก็เช่นเดียวกัน อันนี้ผมหมายรวมไปถึงบัตรเครดิตด้วยนะครับ หากครบกำหนดชำระแล้ว เราไม่ได้ไปชำระหรือผิดหนี้เบี้ยวหนี้ ปัญหาหลายๆอย่างจะตามมา อาทิ ถูกเก็บค่าธรรรมเนียมในการทวงหนี้เพิ่ม หรือค้างชำระหนี้เกิน 3 เดือน เป็นต้นไป จะทำให้สถาบันการเงินพิจารณาเรื่องการให้ยืมสินเชื่อในครั้งต่อไป และอาจจะทำให้ ทำธุรกรรมยากขึ้น ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรมีหากเรามีสินเชื่ออยู่ในมือนั่นก็คือ วินัยในการชำระหนี้ครับ เพราะหากไม่แล้วความน่าเชื่อถือของเราก็จะสูญเสียไปด้วยนั่นเอง

ซึ่งหากแยกตามขั้นตอนระดับการทวงหนี้นั้นจะได้ดังนี้

โดนตามทวงหนี้เพื่อให้ชำระหนี้สิน

หากถึงเวลาชำระหนี้ แล้วเราเบี้ยวไม่ชำระหนี้ตามยอดที่แจ้งในบิลแจ้งหนี้ ไม่ว่าจะเป็นการไม่จ่ายหนี้ยอดชำระขั้นต่ำ หรือการไม่จ่ายหนี้ยอดชำระเต็มจำนวนก็ตาม แน่นอนว่าเราจะโดนตามทวงเรื่องหนี้เป็นอันดับแรกที่สถาบันการเงิน และธนาคารจะต้องติดต่อคุณเพื่อทวงหนี้ เช่น การส่งข้อความทาง sms การส่งอีเมล์ การโทรศัพท์ และหากค้างชำระนาน ซึ่งเราจะต้องเริ่มติดต่อสถาบันทางการเงินนั้น เพราะหากเรารู้ตัวอยู่แล้วว่าเราเริ่มค้างชำระค่าบัตรกดเงินสด เราควรหาวิธีที่จะเจรจาไกล่เกลี่ย หรือ หาเงินมาใช้หนี้ให้หมดอย่างรวดเร็วครับ

เริ่มมีดำเนินการตามกฏหมาย

เมื่อทางสถาบันทางการเงินนั้นๆ ไม่สามารถเก็บค่าหนี้จากลูกค้าได้ สถาบันการเงินก็จะทำการฟ้องซึ่งคดีที่เกิดขึ้นจากการไม่ใช้หนี้บัตรกดเงินสดนี้จะเป็นคดีแพ่ง ทำให้คุณต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ทำให้เกิดความยุ่งยากในการใช้ชีวิต และเสียเวลาอีกด้วย หลังจากขึ้นศาล และมีข้อตกลงให้มีการประนอมหนี้ แต่หากว่าคุณยังไม่จ่ายหนี้ตามกำหนด ธนาคารหรือสถาบันการเงินก็มีสิทธิ์ขอยึดทรัพย์สินของคุณ ซึ่งทั้งนี้ยึดตามทรัพย์สินของชื่อคนที่ถูกระบุว่าเป็นหนี้ครับ

ดังนั้นแล้ว วินัยคือสิ่งจำเป้นที่สุด เพราะหากเราชำระหนี้ได้ตรงเวลาปัญหาอื่นๆก็จะไม่เกิดตามมา และจะดีกว่ามากครับหากเราเลือกสินเชื่อที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเรา และชำระหนี้อย่างตรงต่อเวลา เราจะไม่ถูกดำเนินการตามกฏหมาย และยังช่วยให้เราปิดหนี้หลายๆหนี้ได้อีกอย่างรวดเร็วเลยครับ

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

 

ลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ