ก่อนไปดอยเสมอดาวต้องรู้อะไรบ้าง?

ก่อนไปดอยเสมอดาวต้องรู้อะไรบ้าง?
ก่อนไปดอยเสมอดาวต้องรู้อะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าเราจะพูดกันถึง “จังหวัดน่าน” แล้วล่ะก็ คงหนีไม่พ้นสถานที่สุดโรแมนติกอย่างดอยเสมอดาว ที่ไม่ว่าเราจะควงแฟนไป จะพาครอบครัวไป หรือจะไปเที่ยวดื่มด่ำแสงดาวคนเดียวก็ดีไปอีกแบบ ยิ่งเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวแล้ว มีลมพัดเบา ๆ ยิ่งทำให้บรรยากาศนั้นสุดแสนจะโรแมนติก ให้เราได้นอนมองทะเลดาวกันแบบเต็ม ๆ ตา แถมตื่นมายังได้เห็นทะเลหมอกกันอย่างใกล้ชิด แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปเที่ยวดอยเสมอดาวเราจะต้องรู้อะไรบ้าง? ตาม masii ไปดูกันเลย

ก่อนไปดอยเสมอดาวต้องรู้อะไรบ้าง?

ก่อนไปดอยเสมอดาวต้องรู้อะไรบ้าง?

  • สันเขาอยู่ไม่สูงก็ โรแมนติกได้นะ

ต้องบอกก่อนว่าดอยเสมอดาวนั้นเป็นเขาที่ไม่สูงมากนัก แต่เราก็จะได้เห็นทิวเขาอย่างสุดตา อีกทั้งเรายังจะได้เห็นแม่น้ำน่าน ถ้าเราไปยืนอยู่ที่จุดชมวิว เราจะเห็นว่าตัวเรานั้นจะถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ บรรยากาศตอนกลางคืนของที่ดอยเสมอดาวนั้นก็สงบ ให้เราได้ดื่มด่ำกับแสงดาวได้อย่างเต็มที่เลย

ก่อนไปดอยเสมอดาวต้องรู้อะไรบ้าง?

  • อากาศเย็นทั้งปี

ไม่ว่าที่อื่นจะเป็นฤดูไหน แต่ดอยเสมอดาวนั้นจะเป็นฤดูหนาวตลอด เนื่องจากดอยเสมอดาวนั้นอยู่บนแนวสันเขา อีกทั้งยังเป็นที่เปิดโล่ง ทำให้เราได้รับลมเย็น ๆ จากทุกทิศทาง ยิ่งในช่วงหน้าหนาวแล้วนั้น อุณหภูมิลดลงไปจนบางทีเป็นเลขเพียงตัวเดียวเลย ถ้าใครอยากจะมากางเต๊นท์นอนรับลมหนาว บอกเลยว่าห้ามพลาดที่ดอยเสมอดาวนะ

ก่อนไปดอยเสมอดาวต้องรู้อะไรบ้าง?

  • เราจะไปดอยเสมอดาวช่วงไหนดี?

จริง ๆ ดอยเสมอดาวนั้นเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปเที่ยวตลอดทั้งปีเลย อยู่ที่ว่าเราอยากจะไปช่วงฤดูไหน ถ้าอยากไปสัมผัสหนาวก็ต้องไปช่วงเดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ รับรองว่าเราจะได้สัมผัสอากาศหนาวแบบสุด ๆ ไปพร้อม ๆ กับบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก

ก่อนไปดอยเสมอดาวต้องรู้อะไรบ้าง?

  • วิว 360 องศา กับผาหัวสิงห์

เป็นอีกที่นึงที่พลาดไม่ได้เลยถ้าเราเดินทางไปดอยเสมอดาว นั่นคือการเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปถึง ผาหัวสิงห์ เมื่อเราไปถึงผาหัวสิงห์แล้วนั้นสิ่งที่เราจะได้รับชมก็คือ วิวโดยรอบแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว นอกจากนี้เราก็ยังสามารถดูพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ทะเลหมอก หรือทะเลดาวได้อย่างใกล้ชิดกันเลยทีเดียว

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

นี่ก็เป็นแค่น้ำจิ้มที่เราเอามายั่วให้อยากไปกันนะจ๊ะ ถ้าใครยังไม่มีแพลนที่จะเดินทางไปไหนในช่วงหน้าหนาวนี้ ก็ลองจัดทริปชวนเพื่อน ควงแฟน หรือยกครอบครัวไปนอนดูดาว ชมพระอาทิตย์ขึ้น สัมผัสทะเลหมอกกันที่ดอยเสมอดาวได้เลยนะจ๊ะ แต่อย่าลืมว่าการเดินทางไปไหนมาไหนนั้นต้องใช้ความระมัดระวังกันให้ดีด้วยนะจ๊ะ ทางที่ดีเราเองก็ควรที่จะทำประกันการเดินทางเอาไว้ เพื่อการเดินทางที่อุ่นใจ สำหรับใครที่เริ่มแพลนแล้วกำลังมองหาประกันเดินทางที่คุ้มครองสุดคุ้ม คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันเดินทาง หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า