ควรไม่ควรกู้เงินไปเที่ยว

ควรไม่ควรกู้เงินไปเที่ยว
ควรไม่ควรกู้เงินไปเที่ยว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นี่ก็ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว แถมช่วงปลายปีนั้น ทุกคนก็วางแพลนจะหาสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการไปเค้านท์ดาวน์ที่ต่างจังหวัด หรือ บินไปสัมผัสหิมะที่ยุโรป หรือแม้แต่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น ซึ่ง บางคนอาจมีความต้องการเที่ยว จนบางทีต้องไปหยิบยืมคนอื่น หรือแม้แต่ ไปกู้เงินออกมาเพื่อไปเที่ยวครับ ซึ่ง การกู้เงินเพื่อไปเที่ยวนั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือเปล่านะ

ควรไม่ควรกู้เงินไปเที่ยว

ต้องดูให้ดีทั้งข้อดีข้อเสียของการกู้เงิน

การกู้เงินนั้นไม่ว่าจะกู้มาด้วยจุดประสงค์ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยว หรือซื้อสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ นั้นต้องบอกว่า มีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ ซึ่งเราควรจะต้องชั่งน้ำหนักให้ดีสำหรับการกู้เงินเพื่อทำบางอย่าง อย่างเช่นหากกู้เงินไปเที่ยวนั้น เราต้องดูว่า ข้อดีมีอะไร และข้อเสียเรารับไหวหรือเปล่า

กำหนดวงเงินได้ง่าย

สำหรับการไปเที่ยวแน่นอนเราต้องมีแพลนค่าใช้จ่ายครับ ว่าในแต่ละทริปเราจะต้องจ่ายเท่าไร ค่าเดินทางค่าเครื่องบิน ค่าช้อปปิ้ง ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เราจะรู้คร่าวๆอยู่แล้ว และหากเราจะขอสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อเงินสด หรือบัตรกดเงินสด สิ่งสำคัญคือ เราต้องวางแผนการชำระหนี้ให้ดีๆครับ ว่าต่อเดือนเราจะชำระหนี้เท่าไรนั่นเอง

ต้องมีวินัยสำหรับการชำระหนี้

การไปเที่ยวนั้นสุขสบายก็จริง แต่เมื่อกลับจากท่องเที่ยวอย่าลืมว่า ยอดเงินกู้ที่เราต้องแบ่งชำระยอดแรกก็มาจ่อรออยู่แล้วครับ ดังนั้น หากเราวางแผนดีว่า ตกต่อเดือนเราต้องจ่ายเดือนละเท่าไร ยอดหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลถึงจะหมดอย่างรวดเร็วนั่นเอง ซึ่งสำคัญที่วินัยในการชำระหนี้ครับและยิ่งหากเราโปะ ดอกเบี้ยของสินเชื่อส่วนบุคคลก็จะยิ่งลดลง

ดังนั้นสรุปก็คือ จะควรกู้เงินไปเที่ยวหรือไม่ควรกู้เงินไปเที่ยวนั้น ขึ้นอยู่กับตัวผู้ที่สนใจจะกู้ครับ ว่ามีความสามารถในการชำระหนี้หรือเปล่านั่นเอง หากกู้เพื่อไปเที่ยวแล้วจะต้องมาลำบากในการใช้เงินคืน ก็ขอแนะนำว่าอย่าดีกว่า เพราะเราจะเจอดอกเบี้ยจากสินเชื่อส่วนบุคคลทุกเดือนที่จะคอยมากวนใจเราแน่นอนครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

และหากต้องการสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อที่เหมาะกับตัวเองได้เลยได้แค่ คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์เข้ามาสอบถามได้ทาง Line@ :@masii