การเดินทาง ไกล นั่งรถนาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างไร?

ปวดหัว
ปวดเมื่อยตามร่างกาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การเดินทางไกล โดยเฉาพะการนั่งรถเป็นเวลานาน ในช่วงเทศกาลเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แม้ว่าจะเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว หรือเดินทางโดยการใช้รถยนต์สาธารณะเพื่ออำนวยความสะดวกสบายใน การเดินทาง แต่ก็ยังไม่พ้นปัจจัยปัญหารถติดที่ต้องใช้เวลานานใน การเดินทาง อย่างไรก็ตาม เรามาเช็คผลกระทบที่เกิดต่อร่างกายที่นั่งรถยนต์ เป็นเวลานานๆ

ผลกระทบจาก การเดินทาง นั่งรถยนต์เป็นเวลานาน 

ปวดเมื่อย
ปวดเมื่อยร่างกาย
  1. ปวดหลังจากการนั่งรถยนต์ : การนั่งรถนานๆ อาจทำให้เรามีความเสี่ยงในการปวดหลัง เนื่องจากการนั่งเป็นเวลานานอาจทำให้กล้ามเนื้อหลังยืดตึงและเกิดอาการปวด
  2. เสี่ยงต่อการเลือดตกค้าง: การนั่งรถนานๆ อาจทำให้เลือดตกค้างในเท้าและขา เนื่องจากต้องนั่งเหมือนๆ กันเป็นเวลานานๆ ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดภาวะเลือดตกค้าง
  3. อาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง : การนั่งรถเป็นเวลานานอาจทำให้เรารู้สึกเหนื่อยล้าและไม่สดชื่น เนื่องจากการนั่งนานๆ อาจทำให้ร่างกายไม่ได้ไหลเวียนเลือดและออกกำลังกาย
  4. ความไม่สะดวกในการนอน: การนั่งรถนานๆ อาจทำให้เรารู้สึกไม่สะดวกในการนอนหลับ เนื่องจากต้องนั่งเหมือนๆ กันเป็นเวลานานๆ ซึ่งอาจทำให้ร่างกายไม่สามารถผ่อนคลายและพักผ่อนให้เพียงพอ
  1. เสี่ยงต่อการเกิดสมองเสื่อม: การนั่งรถนานๆอาจทำให้ร่างกายไม่ได้รับการออกกำลังกายเพียงพอ ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเกิดสมองเสื่อม และอื่นๆ
  2. การติดเชื้อ: การนั่งรถนานๆ อาจเป็นสถานการณ์ที่สร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการแพร่กระจายเชื้อโรค เช่น การเลือกที่นั่งที่อาจทำให้ได้รับสารอาหารที่ไม่สะอาด หรือการติดเชื้อผ่านการสัมผัสสิ่งของร่วมทาง
  3. ภาวะเลือดตกค้าง: การนั่งรถยนต์นานๆ อาจทำให้เกิดภาวะเลือดตกค้าง โดยเฉพาะเมื่อท่านนั่งนานๆ โดยไม่มีการเคลื่อนไหว ทำให้เลือดไม่ไหลตามปกติ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของภาวะลมชัก
  4. ขาบวม: การนั่งรถนานๆ อาจทำให้เกิดการสะอึกของขา ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการบวมของขา

การป้องกันเบื้องต้นเมื่อต้องนั่งรถเป็นเวลานาน

ออกกำลังกาย
กำลังออกกำลังกาย
  1. การเลือกที่นั่งที่ดี: เลือกที่นั่งที่มีพื้นที่ขาพอเหมาะ ไม่สูงหรือต่ำเกินไป และมีหมอนหรือสิ่งที่สามารถสนับสนุนคอได้
  1. ทำการยืดตัวและเคลื่อนไหวบ่อยๆ: ควรเคลื่อนไหวและยืดตัวบ่อยๆ เพื่อลดการกดของกล้ามเนื้อและกระดูกสันหลัง ในขณะเดินหรือเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง หรือในขณะที่นั่งก็ควรยกแขนหรือขาเป็นระยะๆ หรือวนคอ หรือเคลื่อนไหวเล็กน้อยในทุกๆ 30 นาที
  1. การเตรียมตัวก่อนนั่งรถ: ควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนนั่งรถ โดยนำอุปกรณ์สะดวกสบายตามต้องการ เช่น หมอน, ผ้าเช็ดหน้า, และน้ำดื่ม
  2. การดูแลร่างกาย: ควรดูแลร่างกายให้ดีโดยการกินอาหารที่มีปริมาณน้ำมากๆ และอาหารที่เป็นโปรตีน เพื่อช่วยให้ร่างกายแข็งแรง
  3. การเลือกเส้นทางและเวลาเดินทาง: หากเป็นไปได้ ควรเลือกเวลาที่ไม่หนาวหรือร้อนเกินไป และเลือกเส้นทางที่เป็นเส้นทางสะดวกสบาย เพื่อลดการติดขัดและคอยไปแก้ไขปัญหาการจราจร
  4. การพักผ่อน: ควรพักผ่อนและยืนตัวบ่อยๆ ในระหว่างการเดินทาง โดยอาจใช้โอกาสเมื่อทำการเติมน้ำมันหรือใช้ห้องน้ำเป็นโอกาสในการพัก
  5. พกตัวอุปกรณ์สำหรับการผ่อนคลาย: สามารถพกหมอนที่ใช้ในการสนับสนุนและพยุงหลัง หรือเครื่องผ่อนคลายกล้ามเนื้อเล็กน้อย เช่น ลูกบอลออกกำลังกายได้
  6. หยุดพักเมื่อเหนื่อย: หากเริ่มรู้สึกไม่สบายหรือเหนื่อย ควรหยุดพักตามจำนวนที่เหมาะสม และเพิ่มการเคลื่อนไหวหลังจากพักผ่อน
  7. ตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ: ควรตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอเพื่อตรวจหาอาการผิดปกติ และรักษาอาการเหล่านั้นทันที เพื่อลดผลเสียจากการนั่งรถนาน
  8. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์: ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และลดการกินอาหารที่มีไขมันสูง และอาหารที่มีน้ำตาลสูง เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคที่เกี่ยวกับสุขภาพทางการกิน

ประกันเดินทาง สำคัญอย่างไรกับการเดินทางไกล

ประกันการเดินทาง เพื่อป้องกันตัวคุณจากเหตุไม่คาดฝันหรือเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง ซึ่ง มาสิ คือผู้เชี่ยวชาญทางด้านประกันเดินทางที่ดีทสุด เพื่อความอุ่นใจทุกการเดินทาง อย่างวันนี้ที่ มาสิ เอามาแนะนำ กับ ประกันภัยการเดินทาง “TA ปันสุข” จาก เมืองไทยประกันภัย รายละเอียดความคุ้มครองจะมีอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

ประกันภัยการเดินทางปันสุข “TA ปันสุข”

ความคุ้มครอง แบบ 1 แบบ 2 แบบ 3
การสูญเสียชีวิต หรืออวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุ (รวมการถูกฆาตกรรม/ทำร้ายร่างกาย) ระหว่างการเดินทาง 200,000 500,000 1,000,000
การสูญเสียชีวิต หรืออวัยวะสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากการขับขี่ โดยรถจักรยานยนต์ 200,000 500,000 1,000,000
ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุในระหว่างเดินทาง 100,000 100,000 100,000
การยกเลิกการเดินทาง 5,000 10,000 15,000
การสูญเสีย เสียหาย หรือสูญหายต่อสัมภาระในการเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัว 5,000 10,000 15,000
ความรับผิดชอบต่อกฏหมายบุคคลภายนอก 200,000 500,000 1,000,000
ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนการเดินทาง 2,000 5,000 10,000

ความคุ้มครองพิเศษ : วงเงินค่ารักษาพยาบาลจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แบบจ่ายตามจริงสูงสุด 10,000 บาท / คน

เงื่อนไขการรับประกัน

  1. ผู้เอาประกันภัย ต้องมีอายุ 1- 70 ปี ใช้ปีเกิดเทียบกับวันที่ตกลงทำประกันภัย
  2. ในช่วงเวลาเดินทางเดียวกัน ผู้เอาประกันภัย 1 คน สามารถทำประกันได้คนละ 1 ฉบับเท่านั้น
  3. รับประกันภัยเฉพาะคนไทยที่เดินทางภายในประเทศไทยเท่านั้น
  4. ต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งพิการ ทุพพลภาพ ไม่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง โรคร้ายแรง หรือได้รับบาดเจ็บ และไม่เป็นผู้วิกลจริต

รายละเอียดเพิ่มเติม

  1. กิจกรรมที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง ได้แก่ ล่าสัตว์, แข่งรถหรือแข่งเรือทุกชนิด, แข่งม้า, เล่นหรือแข่งสกีทุกชนิดรวมถึงเจ็ตสกี, แข่งสเก็ต, ชกมวย, โดดร่ม(เว้นแต่เป็นการโดดร่มเพื่อรักษาชีวิต) ขณะกำลังขึ้นหรือกำลังลงหรือโดยสารอยู่ในบอลลูน, เครื่องร่อน, เล่นบันจี้จั๊มพ์, ปีนหรือไต่เขา, ดำน้ำที่ต้องใช้ถังอากาศไม่คุ้มครองกรณีที่เดินทางโดยยานพาหนะ ดังต่อไปนี้
    • ยานพาหนะที่ไม่ได้จดทะเบียนเพื่อบรรทุกผู้โดยสาร และไม่ได้ประกอบการโดยสารการบินพาณิชย์
    • ขณะผู้เอาประกันภัยขับขี่ หรือปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานประจำยานพาหนะใดๆ
    • อากาศยานที่มิได้ประกอบการโดยสายการบินพาณิชย์คำเตือน:ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัย
      หมายเหตุ:รายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัน

เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณพร้อมและพร้อมสำหรับการเดินทางไกล และอุ่นใจด้วยประกันการเดินทางที่ดีที่สุด ที่ มาสิ ผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยการเดินทางทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งจะทำให้คุณปลอดภัย อุ่นใจไร้กังวลในการเดินทางทุกเส้นทาง และมีความตลอดการเดินทางจนถึงจุดหมายปลายทาง

ซื้อประกันการเดินทางได้ที่นี่

ประกันเดินทาง
สมัครประกันการเดินทาง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

……………………………………………………………………………………………………………..

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison