กล้อง Mirrorless ตัวไหนที่น่าสนใจในปี 2017

กล้อง Mirrorless
กล้อง Mirrorless
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับบุคคลที่รักการถ่ายภาพ มักจะชื่นชอบกับการถ่ายภาพกันเป็นนอย่างมาก ทำให้ใคร ๆ ก็ไม่พลาดกับการติดตามกันเลยก็ว่าได้  หากมีการพูดถึง กล้อง Mirrorless ที่เป็นกล้องแบบดิจิตอลที่จะสามารถทำการเปลี่ยนเลนส์ได้ง่าย ๆ กันเลย ซึ่งกระจกไม่มีการสะท้อน ออกมาจากเลนส์ขึ้นไปยังทางช่องมองภาพกันเลย ก่อนที่จะมีการเข้าสู่ภายในดวงตา แต่สำหรับ Mirrorless จะเป็นกระจกที่ไม่มีการสะท้อน จนทำให้ขนาดของกล้องนั้น มีขนาดเล็กที่ลง สามารถพกพาได้ง่าย ๆ และมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการพกพา  แถมยังมีการเซนเซอร์ ที่มีขนาดใหญ่ และมีการมอบคุณภาพของไฟล์ได้ดีอีกด้วย ถ้าอย่างนั้นมาดูกันเลยว่าลักษณะในการใช้งานจะมีอะไรบ้าง

1.สเปคที่มีความพอดี เซลฟี่ไม่เน้นมาก โดยหลากหลายคนที่มีความชอบที่แตกต่างกันออกไป โดยมีการเข้าไปสอบถามผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่เลือกใช้กล้อง ก็คือ ผู้ที่อยากได้จะกล้อง ที่มีสเปคในแบบโอเค และมีราคาที่ไม่ค่อยแพงมากนัก โดยที่จะมีการเน้นในเรื่องของความคุ้มค่ากันเป็นหลัก แต่ก็อาจจะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์กันเลย แต่ก็อยากมีการลงทุน เพื่อเป็นการถ่ายรูปของตัวเองให้ออกมาดูสวยและน่าสนใจ

2.ถ่ายเล่น ๆ แบบไม่เน้นเซลฟี่ใด ๆ ซึ่ง น่าจะมีความนิยมมากที่สุด โดยผู้ที่เลือกใช้กล้องแต่ละคนนั้น เป็นผู้ที่ไม่ได้มีการอยากจะมีการถ่ายภาพกันมากนัก เพียงแค่อยากถ่ายรูปเล่น ๆ เก็บไว้เพื่อนำมาดูในเวลาที่คิดถึงนั่นเอง ทำให้ใคร ๆ ก็อยากจะซื้อมาไว้ครอบครอง

3.กล้อง Mirrorless   สามารถทำการพกพาได้ง่าย ๆ ไม่เปลื้องพื้นที่  สำหรับผู้ที่เลือกในการใช้กล้อง อยากที่จะมีการพกพาติดตัว ไปในหลากหลายพื้นที่ โดยไม่เป็นภาระ และสามารถหยิบใช้งานได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเปลื้องพื้นที่ใด ๆ กันเลย ซึ่งการใช้ Mirorless เป็นนการพกได้สบาย ๆ และไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดกันเลยก็ว่าได้

4.หน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งผู้เลือก จะสามารถใช้กล้อง ทำมาหากินไปกับการถ่ายรูปกันเป็นหลัก เพราะฉะนั้นไฟล์ภาพต่าง ๆ จะต้องสามารถนำมาใช้ในการต่อยอด นำมาขยาย เพื่อเป็นการใช้ใช้งานของ Commeicial กันได้ ในการที่มีเซนซอร์ที่มีขนาดใหญ่ ก็จะทำให้ถ่ายในสภาวะที่มีลักษณะแสงน้อยได้ดีกันเลย แต่หากใครมีความต้องการเน้นภาพ ให้เกิดความคมชัดทางหลัง หากได้มีการเซนเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ก็จะช่วยให้เกิดภาพเอฟเฟกต์ขึ้นมาได้ง่าย ๆ กันเลย

ดังนั้นกล้อง Mirrorless  จึงกลายเป็นกล้องที่น่าสนใจและน่าติดตามเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ที่ชอบการถ่ายภาพ หรือรักการถ่ายภาพต่าง ๆ ก็ย่อมไม่พลาดกับการเลือกซื้อกล้อง เพื่อนำมาใช้งาน  หรือนำมาถ่ายรูปเล่น ๆ เก็บไว้ ทำให้ได้ภาพออกมาได้คมชัดตามที่ตนเองต้องการเลย เพราะฉะนั้น Mirrorless   จะมีหลากหลายรุ่นด้วย ให้ผู้ที่รักการถ่ายภาพได้เลือกซื้อ และมาครอบครองเป็นเจ้าของ หากได้ที่ถูกใจ ก็ยิ่งทำให้มีการถ่ายภาพออกมาได้สวยงามกันเลย จนทำให้หยุดการถ่ายภาพไม่ได้กันเลยก็ว่าได้