จับตา! กกท. ซื้อลิขสิทธิ์ บอลโลก…คนไทยจะได้ดูหรือไม่?

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญที่ไม่เพียงแค่คนไทย แต่คนทั่วโลกต่างก็ตั้งตารอกับ การแข่งขันฟุตบอลโลก หรือ ฟีฟ่าเวิลด์คัพ ที่เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันกีฬาที่มีคนดูมากที่สุดในโลก โดยการแข่งขัน บอลโลก ในปีนี้ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม 2022 ที่ประเทศกาตาร์ และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์หน้าใหม่กำลังจะถูกจารึก เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศในแถบตะวันออกกลาง ดังนั้น แล้งยิ่งสร้างความน่าสนใจ น่าติดตามให้กับเหล่าแฟนบอลยิ่งขึ้นไปอีก แต่ทั้งนี้ เนื่องจากการทอดการแข่งขันจะต้องมีการทำการซื้อลิขสิทธื์ในการถ่ายทอดการแข่งขันก่อนจึงจะสามารถทำการถ่ายทอดได้ แต่ไทยของเรานั้นอาจจะพลาดในการถ่ายทอดการแข่งขัน บอลโลก ในปีนี้ได้ ดังนั้น แล้วเพื่อไม่ให้เป็นการพลาดโอกาส วันนี้ มาสิ จึงไม่พลาดเอาเรื่องการอัพเดทการติดต่อซื้อ ลิขสิทธิ์ในการแข่งขัน บอลโลก ครั้งนี้มาฝากกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น คนไทยเราจะได้ดูบอลโลกหรือไม่ ต้องไปติดตามกัน

ฟุตบอลโลก (FIFA World Cup)

ฟุตบอลโลก หรือ ฟีฟ่าเวิลด์คัพ (FIFA World Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศโดยมีชุดทีมชาติชายร่วมเข้าแข่งในกลุ่มสมาชิกสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) การแข่งขันจัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี เริ่มครั้งแรกในปี ค.ศ. 1930 ใน ฟุตบอลโลก 1930 ยกเว้นในปี ค.ศ. 1942 และ 1946 ที่งดเว้นไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ทีมชนะเลิศการแข่งขันครั้งล่าสุดคือทีมชาติฝรั่งเศส ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018

รูปแบบการแข่งขันในปัจจุบัน การแข่งขันประกอบด้วย 32 ทีม เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในสถานที่จัดงานของประเทศเจ้าภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นประมาณ 1 เดือน การแข่งขัน 32 ทีมสุดท้ายนี้เรียกว่า การแข่งขัน บอลโลก รอบสุดท้าย ส่วนในรอบคัดเลือกที่แข่งขันก่อนหน้านั้น ในปัจจุบันจะต้องใช้เวลาร่วม 3 ปี เพื่อตัดสินว่าทีมใดที่จะร่วมเข้าแข่งกับทีมประเทศเจ้าภาพ

ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 21 ครั้ง มีชาติที่ชนะเลิศการแข่งขันทั้งสิ้น 8 ชาติ ได้แก่ ทีมชาติบราซิล (5 ครั้ง) และเป็นทีมเดียวที่เข้าร่วมการแข่งขันในทุกครั้ง ส่วนชาติอื่นที่ชนะเลิศการแข่งขันได้แก่ ทีมชาติอิตาลีและทีมชาติเยอรมนี (4 ครั้ง), ทีมชาติอาร์เจนตินา ทีมชาติอุรุกวัย และทีมชาติฝรั่งเศส (2 ครั้ง) และทีมชาติอังกฤษและทีมชาติสเปน (1 ครั้ง)

การแข่งขัน บอลโลก ถือเป็นการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก มีผู้ชมราว 715.1 ล้านคนในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ที่จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่ ค.ศ. 1930 มีชาติที่เคยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกมาแล้ว 17 ชาติ การแข่งขันในครั้งต่อไปคือ ฟุตบอลโลก 2022 จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ และถัดไปในฟุตบอลโลก 2026 จะจัดขึ้นที่ประเทศแคนาดา, สหรัฐอเมริกา และเม็กซิโก ในฐานะเจ้าภาพร่วมสามชาติ โดยเม็กซิโกจะถือเป็นชาติแรกที่ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 3 ครั้ง

บอลโลก 2022

บอลโลก 2022 จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน โดยเจ้าภาพอย่างกาตาร์จะลงเตะเป็นคู่เปิดสนามเจอกับเอกวาดอร์ รอบแบ่งกลุ่มจะแข่งขันเสร็จสิ้นในวันที่ 2 ธันวาคม โดยจะได้ 16 ทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ โปรแกรมการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะแข่งชันระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม รอบรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 13-14 ธันวาคม โดยผู้แพ้ต้องไปเล่นในรอบชิงอันดับสามวันที่ 17 ธันวาคม ส่วนผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 18 ธันวาคม

โดยประวัติศาสตร์หน้าใหม่กำลังจะถูกจารึกอีกครั้งในปี 2022 เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศในแถบตะวันออกกลางอย่างกาตาร์ การแข่งขันจะถูกปรับมาจัดขึ้นช่วงปลายปีในเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคมทั้งหมด 28 วัน แทนที่ปกติซึ่งจะจัดในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม เนื่องจากต้องหลีกร้อนอากาศร้อนช่วงกลางปีที่กาตาร์นั่นเอง สนาม 8 แห่งใน 5 เมืองของกาตาร์ ถูกเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้โดยเฉพาะ ซึ่งนัดเปิดสนามจะเริ่มแข่งขันที่สนามอัล บายท์ สเตเดียม วันที่ 21 พฤศจิกายน กระทั่งจบการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศที่สนามลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม ในวันที่ 18 ธันวาคม

จับตา กกท. ซื้อลิขสิทธิ์ บอลโลก

ความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้ หลังจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติอนุมัติเงินสนับสนุนจากกองทุนวิจัย และพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กองทุน กทปส.) ให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ในกรอบวงเงิน 600 ล้านบาท จากจำนวนเต็ม ที่กกท. เสนอขอรับการสนับสนุนไป 1,600 ล้านบาท ทำให้ กกท. ต้องหาภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนอีก 1,000 ล้านบาทนั้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า ตอนนี้ กกท. ก็ยังรอคำตอบจากทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ผ่านทางเอเยนต์ ที่ประสานงานกันมา อยู่ ซึ่งกกท. ได้ส่งอีเมล์ ขอลดราคาไปอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพราะเห็นว่าราคาที่ฟีฟ่า เสนอมา ยังแพงเกินไป แต่ล่าสุดถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ผ่านไปแล้ว 3 วัน ทางเอเยนต์ฟีฟ่า ก็ยังไม่ได้มีการตอบรับกลับมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากยังไม่มีการตอบรับกลับมา วันที่ 14 พฤศจิกายน ก็จะทำหนังสือส่งเข้าไปอีกรอบ เพราะเวลากระชั้นเข้ามามากแล้ว

รายงานข่าวระบุว่าการประสานงานกับฟีฟ่า ถึงเวลานี้ทางนั้นยังไม่ตอบว่าจะลดราคาให้กับประเทศไทยได้เท่าไหร่ และในระหว่าง 16-18 พฤศจิกายน เป็นวันหยุดในโอกาสไทยเป็นเจ้าภาพประชุมสัปดาห์ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคอีก ซึ่งจะมีปัญหาในการประสานงานกับภาคส่วนอื่นๆ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ที่เร่งเคลียร์เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ให้จบด้วยดี และเร็วที่สุด

รายงานข่าวแจ้งต่อไปอีกว่า เวลานี้มีเงิน 600 ล้านบาทจาก กสทช. และ 400 ล้านบาทจาก 3 บริษัทเอกชนสนับสนุนเพิ่มเติมให้ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และกกท.ได้ทำหนังสือขอรับการสนับสนุนจาก บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จํากัด (มหาชน) และบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.) ไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และติดวันเสาร์-อาทิตย์ จึงยังไม่มีการตอบกลับมา

เวลานี้ไทยมีงบประมาณอยู่ 1,000 ล้านบาท และท่าทีของฟีฟ่าจะไม่ยอมลดราคาให้เหลือ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ เนื่องจากหากต้องการราคาที่ต่ำกว่า 38 ล้านเหรียญสหรัฐ ไทยต้องติดต่อขอซื้อไปเมื่อ 2 ปีก่อน และฟีฟ่า จะไม่ยอมขายแพคเก็จย่อยคือ ซื้อตั้งแต่รอบ 2 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้เรา บังคับให้เราซื้อฟูล แพคเก็จ 64 แมตช์เท่านั้น โดยจะต้องเจรจาให้จบภายในวันที่ 18 พ.ย. เผื่อโอนเงินให้ฟีฟ่าพร้อมภาษี 15%ให้ได้ 19 พ.ย.

ตอนนี้คณะทำงานมี 2 ทางเลือกในเวลานี้คือ 1. ยอมซื้อในราคา 1,600 ล้านบาท ซึ่งจะโดนวิพากษ์วิจารณ์ว่าซื้อในราคาแพง กับข้อ 2. เราจะไม่ซื้อลิขสิทธิ์ เราก็จะไม่ต้องเอาเงินภาษีประชาชนไปซื้อซึ่ง ก็จะโดนตำหนิจากประชาชนอีกส่วนหนึ่งว่า ซื้อไม่สำเร็จ แต่ตอนนี้ ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน ยืนยันได้ว่า โอกาสที่คนไทยจะได้ดูการถ่ายทอสดฟุตบอลโลก 2022 มีมากกว่า 50 % แต่ขอให้รอความชัดเจนอีกครั้ง

ขอขอบคุณ :  ข่าวสด , GOAL และ wikipedia

ต้องรอลุ้น และจับตากันต่อไปว่าไทยเรานั้นจะได้ดู บอลโลก ในปีนี้กันหรือไม่ เราต้องเอาใจช่วยไปด้วยกัน และในวันนี้ นอกจากข่าวสารดี ๆ เทศกาลโดน ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน มาสิ ยังได้ขนเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับผู้ต้องการเงินด่วน เงินก้อนไว้ หรือต้องการเตรียมเงินไปยามฉุกเฉิน กับบัตรกดเงินสด แคชจอย อีซี่ บัตรดี ที่เปลี่ยนชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

“เรื่องเงิน จบไว ไว้ใจ Kashjoy ”

สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy
สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy

โดยภาพรวมนั้น Kashjoy มีจุดเด่นอยู่หลายจุด จุดแรกที่เห็นได้ชัดคือ การอนุมัติวงเงินกู้ สูงสุด 1,000,000 บาท และเป็น สินเชื่อส่วนบุคคล ที่ให้ กู้ เงิน ก้อนเดียว ผ่อนหมด ก็จบ อีกทั้งยังสามารถจ่ายได้ที่ขั้นต่ำ 2.5% ของยอดหนี้ในปัจจุบัน แต่ในกรณีที่ 2.5% น้อยกว่า 200 ก็ต้องจ่ายที่ 200 บาท

 รายละเอียดเกี่ยวกับสินเชื่อที่ควรรู้
  • เงินกู้ ที่ขอกู้จะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคาร ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
  • ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน
  • วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือสูงสุด 1,000,000 บาท
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก
  • สามารถผ่อนได้นานสูงสุด 5 ปี
  • ฟรี!!! ดอกเบี้ย 90 วัน หรือ 3 รอบบิลแรก
ขั้นตอนการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy
  • กรอกข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์ masii.co.th
  • รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
  • มาสิ จะทำหน้าที่ไปรับเอกสารให้ ฟรี!
  • เจ้าหน้าตรวจสอบเอกสาร
  • ดำเนินการด้านสินเชื่อและแจ้งผลการสมัครผ่าน SMS
เอกสารประกอบการสมัคร
  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา
  • เอกสารแสดงรายได้
  • สลิปเงินเดือน / หนังสือรับรองเงินเดือน (ตัวจริงหรือสำเนา) ล่าสุดไม่เกิน 2 เดือน พร้อมกับ Statement หรือรายการเดินบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุดติดต่อกัน หรือ
  • Statement หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุดติดต่อกัน (กรณีไม่มีสลิป หรือหนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารเพื่อโอน (บัญชีธนาคาร ภายใน 6 เดือน ต้องมีการเคลื่อนไหวของบัญชี) ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
เงื่อนไขการชำระเงินคืน
  • กำหนดชำระทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน (ตัดรอบบัญชีวันที่ 10)
  • หักชำระบัญชีเงินฝากอัตโนมัติผ่านธนาคารกรุงเทพเท่านั้น
  • ชำระทางช่องทางที่บริษัทกำหนด
  • ค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี
  • ค่าอากรแสตมป์ 05% ของ เงินกู้
  • ค่าใช้จ่ายในการชำระเงิน 15-30 บาท
  • ค่าตรวจสอบข้อมูลเครดิต 12 บาท
  • ค่าทวงหนี้กรณีผิดนัด 100 บาท
สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan 

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison