สมัครบัตรเครดิตยังไงให้ผ่าน!?

สมัครบัตรเครดิตยังไงให้ผ่าน!?
สมัครบัตรเครดิตยังไงให้ผ่าน!?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

 

       หลายคนที่สมัครบัตรเครดิตก็ต้องเคยมีข้อสงสัยหนึ่งที่คล้ายๆ กัน ก็คือ จะทำอย่างไรให้สมัครบัตรเครดิตผ่านได้ เพราะว่าบางคนก็สมัครผ่านบางคนก็สมัครไม่ผ่าน แล้วอย่างไรล่ะถึงจะมีโอกาสผ่านสูงหรือผ่านชัวร์ๆ วันนี้ “มาสิ” จึงจะมาไขข้อสงสัยนี้ให้ดูกันว่ามีปัจจัยอะไรบ้าง ที่มีผลต่อการสมัครบัตรเครดิต เราไปดูกันเลย

ปัจจัยที่ส่งผลให้มีโอกาสสมัครบัตรเครดิตผ่าน แบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ คือ

1. รายได้ (ฐานเงินเดือน)

         รายได้ คือเงื่อนไขแรกในการสมัครบัตรเครดิตที่เราผู้ที่จะสมัครต้องผ่านเงื่อนไขตามที่กำหนด เช่นบัตรบางใบต้องการฐานเงินเดือนที่ 15,000 บาท เราก็ต้องมีฐานเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 15,000 บาทจึงจะผ่านเงื่อนไขแรกไปได้ หรือบางสถาบันการเงินจะมีเงื่อนไขเสริมในส่วนของการพิจารณารายได้นี้

          โดยเราต้องลองสอบถามที่สถาบันการเงินที่เราสนใจจะสมัครบัตรเครดิตด้วยดูว่ามีเงื่อนไขเสริมตรงนี้หรือไม่ และมีเงื่อนไขอย่างไร หากว่าเราผ่านในเงื่อนไขเสริมส่วนนี้ เราก็มีสิทธิได้รับการอนุมัติจากทางสถาบันการเงิน และสุดท้ายหากเราไม่ผ่านในเงื่อนไขรายได้นี้ ทางสถาบันการเงินส่วนใหญ่จะไม่อนุมัติการสมัครบัตรเครดิตของเรา

2. มีประวัติค้างชำระ

           ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สถาบันการเงินส่วนใหญ่ใช้พิจารณาในการอนุมัติหรือไม่อนุมัติบัตรเครดิตให้กับผู้ที่สมัคร เพราะการติดยอดค้างชำระ นี้จะเป็นตัวบอกว่าเราผู้สมัครมีประวัติการเงินดีหรือไม่ เช่น เคยมีการกู้เงินจากสถาบันการเงินในก่อนหน้านี้ไหม ประวัติการชำระดีหรือไม่ มีประวัติการค้างชำระหรือเปล่า เป็นต้น ซึ่งส่วนนี้จะมีผลมาจากการกระทำของเราเป็นหลัก เช่น

  • หากเราเคยกู้ยืมเงินมาแล้วมีการผ่อนชำระครบและตรงตามกำหนดเสมอ สถาบันการเงินก็จะมองได้ว่าเป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือและมีโอกาสจะชำระเงินคืนสถาบันการเงินได้ครบตามจำนวน
  • แต่หากเรามีประวัติการกู้ยืมแต่ผ่อนชำระไม่ตรงตามกำหนด และมีการค้างชำระอยู่ สถาบันการเงินก็จะมองได้ว่าเป็นผู้ไม่มีความน่าเชื่อถือและมีโอกาสจะไม่ชำระเงินคืนสถาบันการเงิน หรือชำระคืนไม่ครบตามจำนวน

เราไม่ควรที่จะมีเครดิตค้างชำระ หากว่าเราต้องการที่จะสมัครบัตรเครดิต สินเชื่อ หรือกู้เงินต่างๆ เพื่อที่จะให้เรามีเครดิตที่ดีและมีความน่าเชื่อถือ โดยที่ส่วนนี้เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองเพียงแค่มีวินัยในการชำระหนี้ ไม่นานหนี้ที่เรามีก็จะหมดไป

3. ภาระการผ่อน

           ภาระการผ่อนนี้เป็นข้อพิจารณาอีกส่วนหนึ่งของการสมัครเครดิตเพราะ ทางสถาบันการเงินจะดูว่าเรามีโอกาสชำระหนี้คืนให้กับทางสถาบันได้ครบถ้วนหรือไม่จากรายได้ที่เรามี  โดยพิจารณาจากรายได้ที่เรามีและรายจ่ายค่าผ่อนสินค้าหรือผ่อนชำระหนี้อื่นๆ ของเรา

หากว่ารายได้เราหลังหักรายจ่ายค่าผ่อนและหนี้แล้ว เหลือไม่ถึงเกณฑ์ที่ทางสถาบันการเงินกำหนดไว้ ก็จะถือว่าไม่ผ่านเกณฑ์รายได้ เพราะในทุกๆ ครั้งที่เราผ่อนของหรือมีหนี้ที่ต้องชำระ ก็หมายถึงรายได้(เงินเดือน) เราจะถูกหักไปในทุกๆ เดือนจนกว่าจะครบตามกำหนด ส่งผลให้เราอาจจะไม่สามารถชำระหนี้คืนสถาบันการเงินได้ครบตามจำนวนนั้นเอง  

สิ่งที่ “มาสิ” นำมาแนะนำในวันนี้คือปัจจัยหลักๆ ในการพิจารณาอนุมัติการสมัครบัตรเครดิตของทางสถาบันการเงิน แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกหลายปัจจัยที่ทางสถาบันการเงินจะใช้ในการพิจารณา ซึ่งส่วนนี้จะต้องแล้วแต่ละสถาบันการเงินครับ

แบรนเนอร์ เปรียบเทียบ credit card

แนะนำบทความเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่น่าสนใจ

บัตรเครดิตช่วงฐานเงินเดือน 20,000 บาทยอดนิยมจาก masii บัตรเครดิตที่แนะนำสำหรับแม่บ้านหรือนักช้อปสายซูเปอร์มาร์เก็ต สินเชื่อแนะนำ UOB I-Cash อนุมัติเร็ว 1 วันหลังส่งเอกสารครบ
masii-creditcard-20000 masii-lots-card uob i cash

อย่าลืมที่จะลองเปรียบเทียบบัตรเครดิตหรือสินเชื่อก่อนสมัครทุกครั้งนะครับ เพื่อที่จะได้บัตรเครดิตและสินเชื่อที่ตรงใจเราที่สุด masii เทียบง่ายถูกใจชัวร์  เราอยากให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ