MEA เตือนภัย! มิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงประชาชน หมอแล็บเผยมุขใหม่ ชำระค่าไฟเกิน

ชำระค่าไฟเกิน
MEA เตือนภัย! มิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงประชาชน หมอแล็บเผยมุขใหม่ ชำระค่าไฟเกิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในวันที่เศรษฐกิจอยู่ในระยะทรงตัวที่เรายังคงต้องต่อสู้ทำงานหาเงินสำหรับการดำเนินชีวิตอยู่นั้น สิ่งที่เพิ่มขึ้นพอๆ กับ ค่าครองชีพ ที่สูงขึ้น นั่นคือช่องทางกลโกงของเหล่า มิจฉาชีพ ที่ใช้ช่องทางต่างๆ หลัง ดูดเงิน ที่เราหามาด้วยความพยายาม วันนี้ masii จึงได้นำข่าวจากโพสต์ของเพจ หมอแล็บแพนด้า ที่ การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้ออกมาเตือนภัยว่ามี มิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน อันเป็นต้นด้วย การทำทีส่ง SMS หลอกลวงว่า มีการ ชำระค่าไฟเกิน และชี้ชวนให้คลิกลิงค์เพื่อรับเงินคืน รายละเอียดจะเป็ยอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อมๆ กันได้เลยครับ …

MEA เตือนภัย! มิจฉาชีพ แอบอ้างหลอกลวงประชาชน หมอแล็บเผยมุขใหม่ ชำระค่าไฟเกิน

ชำระค่าไฟเกิน

การไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า ตามที่มีประชาชนได้รับข้อความจาก มิจฉาชีพ แอบอ้างหน่วยงาน MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เพื่อหลอกเก็บเงินค่าบริการต่างๆ นอกสถานที่ทำการ MEA รวมถึงการส่ง SMS หลอกลวงว่า ชำระค่าไฟเกิน หรือ เพื่อล่อลวงให้รับบริการผ่านระบบออนไลน์ หรือคลิกลิงก์ต่างๆ จนมีความเสี่ยงทำให้เหยื่อเสียทรัพย์สินนั้น MEA มีความห่วงใยต่อกรณีดังกล่าว โดยขอแจ้งวิธีสังเกต SMS ของ MEA ที่ถูกต้อง ขอให้ประชาชนสังเกตบริเวณชื่อบุคคลผู้ส่ง โดยจะต้องระบุชื่อเป็น “ MEA ” เท่านั้น หากพบชื่อผู้ส่งเป็นตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ หรือตัวอักษรที่ไม่ใช่การสะกดตามคำว่า “ MEA ” ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อความดังกล่าว ทั้งนี้ MEA ยืนยันว่า จะไม่ส่ง SMS ให้กับบุคคลทั่วไป ยกเว้นเป็นผู้ที่กำลังติดต่อธุรกรรมกับ MEA หรือรับบริการ MEA e-Bill อยู่เท่านั้น

นอกจากนี้ สำหรับการตรวจสอบความถูกต้องของการใช้งาน Line ของ MEA นั้น ประชาชนสามารถตรวจสอบความถูกต้องได้โดยการดูความถูกต้องของชื่อ Line ต้องระบุเป็น “ MEA Connect ” โดยระบุชื่อ Line id เป็น @meathailand และด้านหน้าชื่อต้องมีสัญลักษณ์โล่สีเขียว ซึ่งแสดงถึงสถานะที่เป็นทางการ ส่วนกรณีเว็บไซต์ MEA นั้น ประชาชนสามารถตรวจสอบความถูกต้องได้โดยการดูความถูกต้องของชื่อเว็บไซต์ ซึ่งต้องระบุเป็น “ https://www.mea.or.th ” รวมถึง MEA ขอยืนยันว่า ปัจจุบัน MEA ไม่มีนโยบายให้พนักงาน หรือตัวแทนพนักงาน รับชำระค่าไฟฟ้า หรือค่าบริการใดๆ นอกสถานที่ทำการของ MEA อีกด้วย

ทั้งนี้ สามารถติดต่อผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียทางการต่างๆ ของ MEA ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect ( @MEAthailand ) , Twitter : @mea_news , และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่เพจหมอแล็บแพนด้า ได้แจ้งเตือนภัยมุขใหม่ของ มิจฉาชีพ เอาไว้ว่า มิจฉาชีพอาศัยช่วงค่าไฟแพง ทำทีเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ส่งเอสเอ็มเอสมาแจ้งว่าจดมิเตอร์ผิด ทำให้เรา ชำระค่าไฟเกิน แล้วจะให้เหยื่อกดลิงก์ที่ส่งมา เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งขอเตือนว่าอย่าไปกดลิงก์พวกนี้เด็ดขาด
ขอบคุณ : https://www.matichon.co.th/

………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL