masii ชวนมู! 1 Day Trip กับสาย มูเตลู ตระเวนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วกรุงเทพฯ ขอพรการงาน การเงิน สุขภาพและความรัก

มูเตลู
masii ชวนมู! 1 Day Trip กับสาย มูเตลู ตระเวนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วกรุงเทพฯ ขอพรการงาน การเงิน สุขภาพและความรัก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กรุงเทพฯ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองของประเทศไทยที่มีวัดวาอารามและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะอยู่หลายที่ จึงเป็นจุดเช็คอินเด่นๆ ของกรุงเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติก็ให้ความสนใจ แวะเวียนมาอยู่บ่อยครั้ง และตั้งแต่เดินทางเข้าสู่ปี 2566 เราก็อยากทำอะไรใหม่ๆ ในวันหยุดนอกจากการนอนดูซีรีส์บ้าง งานนี้เลยขอชวนเพื่อนตัวแสบรับบทสาย มูเตลู ออกไปตระเวน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรการงาน เงิน และความรัก ส่วนจะมีพิกัดไหนบ้างนั้น เตรียมตัวให้พร้อมแล้วตามมากันได้เลย

masii ชวนมู! 1 Day Trip กับสาย มูเตลู ตระเวนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วกรุงเทพฯ ขอพรการงาน การเงิน สุขภาพและความรัก

ไหว้พระ

ทริปนี้เริ่มออกสตาร์ทกันตอนสายๆ นั่งเรือด่วนเจ้าพระยามาลงที่ท่าช้าง ตั้งใจมาเอาฤกษ์เอาชัยต้อนรับปีใหม่ด้วยการมาสักการะพระแก้วมรกตที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้วกันครับ งที่นี่เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยที่คนไทยรู้จักกันดี แต่อาจจะมีหลายคนที่ยังไม่เคยเข้าไปชมความสวยงามด้านใน ซึ่งคนไทยสามารถเข้าไปชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับวัดพระแก้วเป็นสถานที่ที่เราอยากให้เพื่อนๆ เดินทางมาชมกันสักครั้งเพราะเป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อ พ.ศ. 2325 แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2327 และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต โดยวัดพระศรีรัตนศาสดารามสร้างอยู่ภายในเขตพระบรมมหาราชวัง ตามแบบวัดพระศรีสรรเพชญ์ สมัยอยุธยา เป็นวัดที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ใช้เป็นที่บวชนาคหลวง และประชุมข้าทูลละอองพระบาทถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา ซึ่งผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องมีสติปัญญา ชนะอุปสรรคต่างๆ ก้าวหน้าในชีวิตการงาน มีเงินทองไหลมาเทมานั่นเอง

วัดพระแก้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ( วัดพระแก้ว )

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ที่ตั้ง : ถ.หน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเวลา 8:30 น. – 15:30 น.
โทรศัพท์ : 022243290
GPS : https://goo.gl/maps/frMfVt8Z5Kz
การเดินทาง : รถประจำทางสาย 1, 3, 9, 15, 25, 30, 32, 33, 43, 44, 47, 53, 59, 64, 80, 82, 91, 203, 503, 508, 512 – เรือ : นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาขึ้นท่าช้าง (หมายเลข N9)
ขอพรเรื่องหน้าที่การงานเรียบร้อยแล้ว ก็ไปต่อยัง วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ขอพรเรื่องหน้าที่การงานเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ไปต่อยัง วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ ที่อยู่ไม่ไกลจากวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และเป็นอีกวัดที่โด่งดังในการขอพรเรื่องความรัก จึงมีคนโสดตั้งใจแวะเวียนมาขอพรกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะสาวอายุเลข 3 ขึ้นไป เขาว่ามาขอพรเรื่องความรักกับ พระนอน วัดโพธิ์ ก็จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์มากเลยล่ะครับ

พระนอน วัดโพธิ์
พระพุทธไสยาสตร์ หรือพระนอน ปางโปรดอสุรินทราหู ขนาดองค์ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ( วัดโพธิ์ )

ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธไสยาสตร์ หรือพระนอน ปางโปรดอสุรินทราหู ขนาดองค์ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร และเป็นอันดับ 3 ขอบประเทศไทย สำหรับคนโสก ว่ากันว่าหากได้มาขอองค์พระนอนแห่งวัดโพธิ์ ก็จพได้เจอคู่ครองมานักต่อนัก เพราะพระนอนตามคติความเชื่อจะแทนด้วยเลข 3 ซึ่งเปรียบเสมือนคนวามรักของหญิงสาวนั่นเอง

ส่วนวิธีการไหว้องค์พระนอน แนะนำว่าให้ไปไหว้ในวันอังคาร และนำขนมจีน 3 จับ พร้อมน้ำยาและธูป 8 ดอก เทียน 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงิน 8 บาท เมื่อไหว้เสร็จแล้ว รอจนธูปหมด จากนั้นนำขนมจีนที่เราถวายมารับประทาน โดยมีความเชื่อกันว่า เส้นขนมจีนยาวๆ ที่เราบูชานั้น แทนสายใยของเส้นทางในการนำเราไปสู่การได้พบเจอคนรักหรือเนื้อคู่นั่นเอง เป็นอีกสถานที่ที่หากได้ไปกราบสักการะขอพร จะไปพบกับความผิดหวังเรื่องความรักอีกต่อไปอย่างแน่นอน

วัดโพธิ์
วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ( วัดโพธิ์ )

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

ที่ตั้ง : 2 ภนน สนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : 08:00-18:30 น.
GPS : http://goo.gl/maps/sS9dKTyg3RpvfkpKA
การเดินทาง : รถประจำทาง สาย 1, 3, 6, 9, 12, 25, 32, 44,47, 48, 53, 82 และรถประจำทางปรับอากาศ สาย ปอ.1, ปอ.พ.4, ปอ.507, ปอ.908, ปอ.88, ปอ.44, ปอ.48
– รถยนต์ส่วนตัว จดได้ที่ถนนเชตุพน โดยเสียค่าบริการชั่วโมงละ 20 บาท
– การเดินทางโดยเรือ ขึ้นที่ท่าเรือท่าช้าง หรือจะเลือกขึ้นที่ท่าวัดอรุณแล้วนั่งเรือข้ามฟากมาที่ท่าเตียนและท่าราชินี
– รถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานตากสิน จากนั้นต่อเรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียวหรือธงส้ม ลงที่ท่าช้าง
– รถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชย เดินต่ออีกประมาณ 350 เมตร
ขอพรเรื่องการงาน ความรักกันไปแล้ว เราก็ปักหมุดต่อไปยังเยาวราช ตั้งใจว่าจะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และหาของอร่อยๆ ทานกันในย่านนั้นด้วย ซึ่งแน่นอนว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง เลยแวะฝากท้องที่ “ ร้านข้าวมันไก่แปลงนาม ตัวร้านตั้งอยู่ที่กลางถนนแปลงนาม เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมากว่า 70 ปี ต้นตำรับข้าวมันไก่จากไหหลำ และยังเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในถนนแปลงนามเลยครับ จุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าติดใจ คือทางร้านจะเลือกไก่ตอนพันธ็ไทยที่มีเนื้อแน่น หวาน ไม่เปื่อยยุ่ย เสิร์ฟคู่กับน้ำซุปโครงไก่ร้อนๆ และน้ำจิ้มที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน ทานคู่กับข้าวนุ่มๆ อร่อยชนะเลิศเลยครับ

ข้าวมันไก่แปลงนาม
เมนูไก่สับ พร้อมเลือด จาก ร้านข้าวมันไก่แปลงนาม

ร้านข้าวมันไก่แปลงนาม

ที่ตั้ง : 33 ถนนแปลงนาม แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08:00-16:00 น.
โทรศัพท์ : 02 632 1200
GPS : http://goo.gl/maps/NpurSvVrPvUQsYJT7
Facegook : ร้านข้าวมันไก่เจ้าเก่า แปลงนาม เยาวราช

อิ่มท้องแล้ว เราก็เดินต่อไปยังศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า สถานที่ยอดฮิตของผู้มามูเตลูย่านยาวราชอีกแห่ง ซึ่งภายในประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์วโลกิเตศวรองค์นี้คือปางประทานพร แกะสลักด้วยไม้เนื้อหอม ศิลปะแบบราชวงศ์ถัง อายุกว่า 900 ปี ซึ่งถูกอัญเชิญมาจากประเทศจีนนั่นเอง

สำหรับที่นี่ ผู้คนนิยมพากันมาขอพรเจ้าแม่กวนอิมให้ประทานพรด้านสุขภาพ ขอพรให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงครับ วิธีกราบขอพรเจ้าแม่กวนอิมนั้น ภายในจะมี 3 จุดที่เราต้องกราบไหว้ และสิ่งที่นำมาไหว้คือ ธูป เทียน พร้อมด้วยส้ม หรือแอปเปิ้ลครับ ใครอยากมาขอพระเจ้าแม่กวนอิม แนะนำที่นี่แลย

เจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า
เจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

ที่ตั้ง : 798/2 ถนนมังกร แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด: เปิด 24 ชั่วโมง
GPS : http://goo.gl/maps/iND2z9BJP8mE3GSK9

มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่านเยาวราชทั้งปี ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือน วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ วัดชื่อดังที่ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง โดยที่นี่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2414 ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 นับได้ว่าอยู่คู่ย่านเยาวราชมาแล้วนับ 147 ปีเลยทีเดียว ซึ่งที่นี่ขึ้นชื่อด้วยการขพรไท๊ส่วนเอี๊ยะ หรือเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ซึ่งเชื่อกันว่าองค์ท่านจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบา หากใครดวงดีอยู่แล้ว ก็ดีขึ้นไปอีก จึงทำให้ผู้คนต่างแวะเวียนกันมาสักการะอย่างเนืองแน่นในแต่ละวัน

สำหรับวิธีการไหว้จะมีทั้งหมด 5 จุดด้วยกัน ภายในจะมีให้บูชาชุดแก้ชงเสริมดวงชุดละ 100 บาทครับ โดยภายในชุดไหว้ จะมีกระดาษแดง แผ่นทองคำเปลว และธูป หรือใครถวายส้ม น้ำมันตะเกียง ก็สามารถนำมาบูชาได้เช่นเดียวกัน ใครอยากดวงเฮงตลอดปี ต้องไม่พลาดที่นี่เลยนะครับ แถมไม่ไกลจาก MRT เปิดใหม่ อย่าง สถานีวัดมังกรอีกด้วยครับ

วัดเล่งเน่ยยี่
วัดมังกรกมลาวาส ( วัดเล่งเน่ยยี่ )

วัดมังกรกมลาวาส

ที่ตั้ง : 423 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : 06:00-18:00 น.
GPS : http://goo.gl/maps/DJRr5dzkRP2kpQaYA
การเดินทาง : รถประจำทางสาย 1,4,7, 21, 2, 35, 40, 49, 53,73,73ก, 85, 507, 529, 542 มาลงที่ถนนเจริญกรุง ป้ายคลองถม และใช้ MRT ลงสถานีวัดมังกร จากนั้นเดินต่อไปอีก 280 เมตร หรือทางเรือ โดยนั่งเรือไปยังท่าราชวงศ์

สะสมแต้มบุญ ขอพรทั้ง การงาน การเงิน สุขภาพ ความรัก และเสริมดวงชะตากันไปแล้ว พวกเราก็ตั้งใจไปหาอะไรเย็นๆ ทาน ดับความร้อนกันที่ ร้านลอดช่องสิงคโปร์ แยกหมอมี สามแยกเจริญกรุง ว่ากันว่าร้านนนี้มีเรื่องเล่าความเป็นมายาวนานถึงกว่า 70 ปี ใครต่อใครที่ผ่านไปผ่านมาจะต้องแวะมาทานตลอด เพราะด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และราคาย่อมเยา แถมยังเป็นร้านลอดช่องในตำนานร้านแรกที่ใช้ชื่อลอดช่องสิงคโปร์ด้วยนะครับ

ว่าแล้วก็สั่งลอดช่องมากินสักหน่อย พูดยังไม่ทันขาดคำ ลอดช่องหนึ่งแก้ว พร้อมกับน้ำเปล่าวางอยู่ตรงหน้าเรียบร้อย รวดเร็วทันใจมากๆ รสชาติบอกเลยว่า เต็มสิบไม่หัก ความหวานพอดี มีลอดช่องและขนุนให้เคี้ยวเพลิน ขนุนชิ้นเล็กทำให้ลอดช่องมีความหอม เย็นชื่นใจสุดๆ

ร้านลอดช่องสิงคโปร์
ร้านลอดช่องสิงคโปร์ เจริญกรุง

ร้านลอดช่องสิงคโปร์

ที่ตั้ง : 680 ถนนเจริญกรุง แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันพฤหัสบดี) เวลา 10:30-21:30 น.
โทรศัพท์ : 02 221 5794
GPS : http://goo.gl/maps/UMrkhP8399MXZXue6

และเยาวราชไม่ได้มีดีที่คี่ขงอร่อย แต่ยังเป็นย่านสตรีทอาร์ตที่เหล่าคนรักการถ่ายภาพต้องไม่พลาดอีกด้วย ก่อนจะไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรเรื่องการงาน พวกเราก็แวะไปถ่ายรูปที่สถานีวัดมังกร สถานีสุดเก๋ที่มีการตกแต่งสถานีแบบสไตล์จีนผสมผสานตะวันตกได้อย่างลงตัว ภายในสถานีจะมีการตกแต่งโดยเน้นการใช้สีแดง สีมงคลที่สื่อถึงความสุข ความโชคดี ตามคติความเชื่อของชาวจีน ซึ่งตามผนัง กำแพง และทางเดินภายในสถานีก็จะถูกประดับตกแต่งด้วย ลวดลายประแจจีนบุพื้นสีทอง และกระเบื้องสุดเก๋ที่มีลายมังกร และดอกบัวให้เราได้มาเซ้ลฟี่และเก็บภาพสวยๆ ไปลงโซเชี่ยลกันนั่นเองครับ

MRT วัดมังกร
MRT สถานีวัดมังกร

MRT สถานีวัดมังกร

ที่ตั้ง : 498 ถ.เจริญกรุง แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเวลา 06.00 – 24.00 น.
GPS : https://goo.gl/maps/RoC7UUZ6hSwX5a4p9

ถ่ายรูปกันพอกรุบกริบแล้วก่อนจะแยกย้ายกลับบ้าน เราก็นั่ง MRT รถไฟใต้ดินและไปต่อรถไฟฟ้า BTS ไปลงที่สถานีชิดลม เพื่อไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ พระแม่ลักษมี บนชั้น 4 ของอาคารเกษรวิลเลจ ไปลงที่สถานีชิดลม เพื่อไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ พระแม่ลักษมี บนชั้น 4 ของอาคารเกษรวิลเลจ ย่านราชประสงค์ ซึ่งพระแม่ลักษมีนั้นเป็นเทพในด้านความงดงาม มั่งคั่ง ร่ำรวย จะทำการค้าอะไรก็ประสบความสำเร็จ

โดยวิธีการสักการะพระแม่ลักษมี คือใช้ดอกบัวสีชมพู ธูป 9 ดอก และเทียน 1 คู่ครับ หรือใครอยากถวายน้ำอ้อย น้ำมะพร้าว ข้าว หรือธัญพืชก็สามารถเตรียมไปได้เช่นกัน สำหรับใครที่อยากขอพรเรื่องโชคลาภต้องที่นี่เลย

พระแม่ลักษมี
พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ

พระแม่ลักษมี

ที่ตั้ง : 999 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตประทุมวัน กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : 10:00-20:00 น.
GPS : https://goo.gl/maps/CwzDEgvaH1VchdP97
การเดินทาง : จาก BTS ชิดลม เดินต่อไปที่ Skywalk ประมาณ 150 เมตร เพื่อไปที่เกษรวิลเลจ พระแม่ลักษมี อยู่บนชั้น 4 ของอาคาร ไหว้พระแม่ลักษมีเรียบร้อยแล้ว ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน หากใครที่เป็นสายมูตัวจริงคงจะทราบดีว่า การไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมมงคลนั้นทำให้อิ่มเอมใจแค่ไหน และการตระเวนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วกรุงเทพ ขอพรการงาน การเงิน สุขภาพ โชคลาภ และความรักแบบปังๆ รวมถึงขอพรเทพเจ้าให้คุ้มครองดวงชะตาตลอดปีของเราในครั้งนี้จะใช้งบประมาณไม่เกิน 500 บาท หากท่านไหนอยากสะสมแต้มบุญแล้วล่ะก็ ตามรอยทริปนี้เลย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ …

มูเตลู

สรุปค่าใช้จ่าย

– ค่าเดินทาง 200 บาท
– ค่าอาหารและเครื่องดื่ม 220 บาท
– ค่าดอกไม่ ธูปเทียน 160 บาท
รวม 580 บาท (ตกคนละ 290 บาท)
ขอบคุณ : https://www.chillpainai.com/scoop/12841/

………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL