FERRARI กระทิงดุแห่งสปอร์ตสายพันธุ์อิตาลี

FERRARI กระทิงดุแห่งสปอร์ตสายพันธุ์อิตาลี
FERRARI กระทิงดุแห่งสปอร์ตสายพันธุ์อิตาลี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากจะพูดถึงรถสปอร์ตสัญชาติอิตาลี เจ้าของฉายากระทิงดุอย่าง Ferrari ในปัจจุบันก็คงยากที่จะมีใครที่ไม่รู้จัก เจ้ากระทิงดุที่ปัจจุบันได้รับความนิยมไปทั่วโลกในฐานะรถสปอร์ตที่มีสมรรถนะและการขับเคลื่อนที่ทรงพลังแบรนด์หนึ่งของโลก แถมยังส่งผลให้แบรนด์ของ Ferrari ขยับฐานะขึ้นแบรนด์สินค้าที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกในปี ปี 2012

FERRARI กระทิงดุแห่งสปอร์ตสายพันธุ์อิตาลี

จุดเริ่มต้นตำนาน กระทิงดุเฟอรารี่

จุดเริ่มต้นตำนานของกระทิงดุอย่างเฟอรารี่นั่นเริ่มต้นที่นายเอ็นโซ่ เฟอรารี่ ได้ทำการก่อตั้งขึ้นมาในปี ในปี ค.ศ. 1947 ในรูปแบบของรถแข่งที่มีความเร็วสูง ที่มีแบรนด์รถยนต์ที่มีสถิติติดทีมแข่งขันฟอร์มูล่าวัน (F1) ที่ดีและมีประสิทธิภาพที่สุดในโลกด้วยการครองแชมป์การแข่งขันถึง 16 สมัย

กำเนิดเฟอรารี่คันแรกของโลก

หลังจากที่เฟอรารี่ได้ทำการผลิตรถแข่งเพื่อใช้ในการแข่งขัน F1 จนได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงที่ติดอันดับโลกมาอย่างยาวนาน ก็ได้ถือกำเนิดเฟอรารี่คันแรกให้เป็นที่รุ้จักกันในรูปแบบรถยนต์แบบสปอร์ตที่มีเครื่องหมายม้าสีดำทะยานอยู่บนพื้นสีเหลือง ส่วนด้านบนเป็นธงชาติของอิตาลีและด้านล่างมีอักษร F โดยทดลองวิ่งวันแรกเมื่อวันที่ 12 มีนาคม และชื่อของ เฟอรารี่ก็เป็นที่รู้จักและแพร่หลายไปทั่วโลก

ทำไมกระทิงดุ มีสัญลักษณ์เป็นม้าทะยาน

อย่างที่ทราบกันดีว่ารถสปอร์ตอย่างเฟอรารี่นั้น ได้รับฉายาว่ากระทิงดุ แต่กลับมีสัญลักษณ์เป็นม้าทะยานนั้น มีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่า Ferrari ซึ่งตอนนั้นยังเป็นนักแข่งที่ยังไม่จัดได้ว่าอยู่ในระดับต้น  ๆ และยังรับหน้าที่ในการเป็นนักขับเครื่องบินชาวอิตาเลียนอีกหน้าหนึ่งด้วย โดยเครื่องบินที่เค้าขับอยู่เป็นประจำนั้นจะมีสัญลักษณ์ม้าทะยานติดอยู่เครื่องบิน และก็เกิดความสนใจในรูปลักษณ์ของมันและรู้สึกว่ามันเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี จึงนำสัญลักษณ์นี้มาใช้ในทีมแข่งรถ

ก้าวต่อไปของเฟอรารี่

สำหรับก้าวต่อไปของรถยนต์สปอร์ตอย่างเฟอรารี่นั้น ในปัจจุบันได้มีการเปิดตัวและขยายฐานในการผลิตและจำหน่ายออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย และล่าสุดคือการเปิดตัวรถยนต์ซุปเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ที่กล่าวถึงกันว่าอาจเป็นต้นแบบของรถเฟอร์รารี่ในอนาคต ด้วยการออกแบบดีไซน์ตัวรถให้มีความทันสมัยและมีความสดใหม่ โดยใช้กลยุทธ์เดียวกับลัมบอร์กินี่ที่เคยเปิดตัวรีเวนตันซึ่งเป็นรุ่นที่มีการพัฒนามาจากเมอร์ซิเอลาโกก่อนจะที่พัฒนามาเป็นอเวนทาดอร์นั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อเราซื้อรถยนต์ใหม่กันแล้วอย่าลืมนะว่าสิ่งที่สำคัญที่ลืมไม่ได้เลยเราจะต้องมีประกันภัยรถยนต์กันด้วยนะ ใครสนใจ คลิ๊กที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาที่ 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย