โดรน ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้นะ!

โดรน ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้นะ!
โดรน ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้นะ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่ทุกคนรู้กันเลยว่าตอนนี้ที่กรุงเทพฯ นั้นฝุ่นเยอะมาก ซึ่งเป็นฝุ่นที่มีค่า PM2.5 เป็นฝุ่นที่มีขนาดเล็กมาก หลาย ๆ คนเวลาออกจากบ้านเดินทางไปไหนมาไหนก็เลือกที่จะใส่หน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกันฝุ่นPM2.5 ได้ หรือแม้แต่กระทั่งตอนขับรถก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยนะ เพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น ในสภาวะของฝุ่นPM2.5 เยอะขนาดนี้ ทาง masii ก็ขอเป็นส่วนร่วมในการช่วยลดฝุ่นละออง PM2.5 มาดูกันดีกว่าว่าเราจะช่วยกันแก้ปัญหายังไง

โดรน ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้นะ!

โดรน ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้นะ!

โครงการช่วยลดสถานการณ์ฝุ่นละอองเฉพาะพื้นที่ของ กระทรวงกลาโหม โดย สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน) ได้ทำการทดลอง และทดสอบการใช้โดรน หรืออากาศยานไร้คนขับ เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 โดยเริ่มจากในกรุงเทพฯ ก่อน

โดรน ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้นะ!

โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปรึกษาหาแนวทาง ดังนี้

สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน) ร่วมกับสมาคมนักบินอากาศยานควบคุมระยะไกล และ หน่วยงานเอกชน บจก.บีนายน์ มาร์เก็ตติ้ง,บจก.ใส่ใจ อะกริคัลเจอร์,บจก.เอวิลอน อินโนเวชั่น,บจก.เอสบีวัน แอนด์ ซีนส์โบ อินโนเวชั้น 99 ,บจก. DWD อินเตอร์เนชั่นแนล และ นายจิตรวัฒน์ แสงรัตน์ร่วมดำเนินการทดลองและทดสอบการปฏิบัติ โดยใช้อากาศยานไร้คนขับ (Drone) ฉีดพ่นน้ำผสมสารลดแรงตึงผิว (B9X) เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ โดยกำหนดพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 4 พื้นที่ ประกอบด้วย สวนวชิรเบญจทัศ ตลาดนัดจตุจักร โรงพยาบาลองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยทำการทดลองและทดสอบเป็นไปตามหลักวิชาการ พร้อมทำการศึกษาตัวอย่างจากประเทศที่ประสบผลสำเร็จในการใช้อากาศยานไร้คนขับ (Drone) หรืออุปกรณ์และสารเคมีอื่นๆ ในการแก้ปัญหา

โดรน ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้นะ!

นอกจากนี้ยังมีแผนในการดำเนินการประสานงานและขอรับการสนับสนุนข้อมูล จากหน่วยงานต่างประเทศที่มีขีดความสามารถและมีประสบการณ์ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งแผนการปฏิบัติในอนาคต หากผลการทดสอบ ประสบความสำเร็จ จะได้พิจารณา ขยายผลการดำเนินการไปยังพื้นที่เป้าหมายอื่นต่อไป

โดรน ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้นะ!

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากนี้ทาง masii ก็สนับสนุนประกันภัยโดรนจำนวน 25 ลำ ที่ได้เข้าร่วมบินทดลอง และทดสอบลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 เพราะการทำประกันโดรนนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับผู้ที่บินโดรน masii จึงขอเป็นส่วนนึงในการร่วมสนับสนุน สำหรับใครที่มีโดรน แล้วต้องการที่จะทำประกันภัยโดรน คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียด หรือข้อสงสัยอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า