ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้ยังไงบ้าง

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้ยังไงบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ส่งผลให้ประชาชน มนุษย์เงินเดือน และผู้ประกอบอาชีพ และคนทั้งประเทศ รวมถึงคนทั่วโลกได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก วันนี้ masii มีไอเดียดี ๆ ในการประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงนี้มาฝากกัน จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้ยังไงบ้าง

วางแผน ประหยัดค่าใช้จ่าย ในช่วง COVID-19

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

ช่วง COVID-19 การประหยัดค่าใช้จ่ายจะได้ผลดีก็ต้องเริ่มต้นจากการวางแผนที่ดีเช่นกัน โดยในช่วงที่การออกนอกบ้าน แม้จะมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด แต่หากงดการออกไปเที่ยวนอกบ้านสัปดาห์ละครั้งก็สามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เช่นกันนะ  โดยค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นค่าโดยสาร หรือค่าน้ำมัน ก็สามารถนำมาเป็นเงินเก็บ หรือนำไปออมเงินได้ อาจจะไม่ได้มากมายแต่การเก็บเล็กผสมน้อยนี่แหละ อาจจะกลายเป็นต้นกำเนิดของความมั่งคั่งก็ได้นะ

ประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วง COVID-19 เว้นระยะห่างทางสังคม

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

การเว้นระยะห่างทางสังคม ในช่วงการระบาดของ COVID-19 ถือเป็นสิ่งที่คนในทุก ๆ พื้นที่ทั่วโลกถือปฏิบัติกัน เพื่อเป็นการลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยวิธีการนี้ถือเป็นตัวช่วยที่ดีอันดับต้น ๆ อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของการประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยนะ การงดเว้นการออกนอกจากบ้านเพื่อการสังสรรค์ นอกจากเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคมแล้ว ก็ยังช่วยให้คุณไม่ต้องออกนอกบ้านเสียเงินค่ารับประทานอาหาร และความบันเทิง ทั้งนี้คุณยังสามารถเอนจอยกับเพื่อน ๆ และคนในครอบครัวได้ด้วยการวิดีโอคอล อีกทั้งยังได้ฝึกสกิลในการสร้างความบันเทิงในบ้านอีกด้วยนะ

ทำกิจกรรมที่บ้าน เพื่อการผ่อนคลาย

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

ลองเปลี่ยนบรรยากาศจัดบ้านให้น่าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดมุมที่นั่งใหม่ ๆ จัดมุมสวนเล็ก ๆ ให้เกิดความรู้สึกใหม่ที่ไม่น่าเบื่อ หยิบหนังสือเล่มที่ชอบ หรือเล่มที่อยากอ่านขึ้นมาอ่าน หรือจะเอนหลังนอนฟังเพลง ไม่ก็หาซีรีส์ หรือภาพยนตร์สนุก ๆ ใน Netflix ดู การทำกิจกรรมที่บ้านยังช่วยให้คุณได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง และครอบครัวมากขึ้น ได้ทำสิ่งที่ชอบ และได้ประหยัดเงินด้วยนะ

ประหยัดค่าใช้จ่าย ทำอาหารเอง

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

ลองเซิร์ชหาดูวิธีการทำอาหารแบบง่าย ๆ หรือลองหัดทำเบเกอรี่แบบพื้นฐาน แล้วใช้เวลาอยู่ในครัว หรือช่วยกันทำอาหาร และขนมหวาน กับคนที่รัก หรือคนในครอบครัวดูสิ วิธีการนี้นอกจากจะช่วยให้คุณประหยัดได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องพึ่งพาร้านอาหารแล้ว ยังถือเป็นการใช้เวลาว่างที่เกิดประโยชน์ร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวอีกด้วยนะ นอกจากนั้นยังสามารถรักษาความสดใหม่ และควบคุมคุณภาพของอาหาร และเครื่องดื่ม ได้ด้วยตัวคุณเองอีกด้วย

วางแผนออมเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

ประหยัดค่าใช้จ่าย จะช่วยให้คุณผ่านช่วงวิกฤติ COVID-19 ไปได้แบบอุ่นใจ หากใครที่ยังไม่มีเงินเก็บ ไม่มีเงินออม หรือไม่เคยใส่ใจในการวางแผนการเงิน หรือทำบัญชีการเงินของตัวเองมาก่อน ก็คงจะต้องลงมือได้แล้ว เพราะการวางแผนการเงินนั้น นออกจากจะช่วยให้คุณลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และลดการซื้อของฟุ่มเฟือย ยังช่วยให้คุณมีเงินสำรองเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉินอีกด้วยนะ

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ได้ไอเดียดี ๆ ในการออมเงิน และในช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง กันไปแล้ว เราก็หวังว่าคุณจะสามารถวางแผนทางการเงินให้ผ่านวิกฤตินี้ไปได้อย่างมั่นใจกันทุกคนนะคะ อย่าลืมรักษาสุขภาพ ล้างมือบ่อย ๆ ดูแลตัวเอง และคนที่รัก ให้สุขภาพแข็งแรงด้วยนะคะ หากใครที่สนใจออมเงินหากคุณต้องการเปรียบเทียบ ดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารเพียง คลิกที่นี่ รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

banner-personal-loan