BMW สปอร์ตคู่ใจที่มีเอกลักษณ์การออกแบบอย่างลงตัว

BMW
BMW
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากจะพูดถึงรถยนต์ที่ถือเป็นตำนานของยานพาหนะจากฝั่งเยอรมัน ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในสามผู้ยิ่งใหญ่ในเยอรมัน ก็คงหนีไม่พ้นชื่อรถยนต์อย่าง BMW หรือมีชื่อเต็มว่าในภาษาเยอรมันว่า Bayerische Motoren Werke (Bavarian Motor Works) อย่างแน่นอน

ยุคแรกเริ่มของ BMW

สำหรับยุคแรกของ BMW นั้น ถือกำเนิดขึ้นในปี1916 โดย  Mr.Friedrich Karl Rapp ผู้สืบทอดกิจการของ Rapp มอเตอร์ ภายใต้การบริหารงานของบริษัทยักษ์ใหญ่ทางยานยนต์อย่างโรลซ์รอยซ์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู และถึงแม้ว่า BMW จะเป็นรถที่มีความหรูหรา มีระดับ ด้วยชื่อเสียงที่ติดอันดับโลก แต่เส้นทางเริ่มแรกของBMW ก็ถือว่าไม่ได้สวยงามมากนัก เพราะต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายจนกระทั่งได้มีการเพิ่มจำนวนการผลิตมากขึ้นเรื่อย ๆ และขยายไลน์การผลิตไปสู่บิ๊กไบค์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยูที่ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นในปัจจุบัน

เพราะ “เราคือหนึ่งเดียวกัน”

ด้วยภายใต้แนวคิดในการบริหารงานของ BMW ที่ยึดมั่นว่าในทุกรูปแบบของการผลิตรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ หรือแม้แต่รถสปอร์ตคาร์ ทุกชิ้นส่วน หรือส่วนประกอบนั้นจะต้องเลือกใช้ของที่มีคุณภาพสูงและถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเหมือนกันทั้งหมด และรถทุกคันจะต้องมี Logo ของ BMW ติดอยู่อย่างชัดเจนนั่นก็คือ โลโก้รูปใบพัดสีขาวและพื้นหลังสีฟ้า ที่แท้จริงแล้วมาจากธงสีขาวและฟ้าของบาวาเรียที่เป็นสถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ BMW นั่นเอง

ก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ไปทั่วโลก

ในปัจจุบัน BMW มีฐานการผลิตรถยนต์กระจายอยู่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น South Carolina, Oxford, Goodwood, ญี่ปุ่น, อเมริกา, แอฟริกา, ออสเตรเลียและตะวันออกกลาง อินเดียเพื่อรองรับตลาดและความต้องการของลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลก

จุดเด่นของทุกรุ่นที่ได้รับความนิยม

ตั้งแต่ยุคแรกจนกระทั่งปัจจุบัน  BMW ไม่เคยหยุดพัฒนาในทุกด้านทั้งความมีเอกลักษณ์ทางด้านรูปร่างรูปทรง เทคโนโลยี ความทันสมัย ที่ควบคู่มาพร้อมกันกับความสะดวกสบายที่ผู้ขับขี่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงความเหนือระดับจนทำให้รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และสปอร์ตคาร์ของ BMW นั้นได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการเร่งความเร็วได้ตามที่ต้องการ การออกแบบรถตามหลักของพลศาสตร์ ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (BMW i8) การเลือกใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมที่มาพร้อมกับอรรถประโยชน์ที่หลากหลายควบคู่กับความทันสมัยของเทคโนโลยี (BMW X1) และการคงเอกลักกษณ์ความแข็งแกร่งสวยงามโฉบเฉี่ยวตามแบบฉบับของเยอรมันแต่แฝงความหรูหราเร้าใจในแบบสปอร์ตที่ผสานกันอย่างลงตัว พร้อมกับห้องโดยสารที่กว้างเกินกว่ารถสปอร์ตแบบธรรมดา จึงง่ายและสะดวกสบายในการใช้งาน (BMW Z4 Roadster)

ความรับผิดชอบต่อสังคม

BMW ได้มีการกำหนดวิสัยทัศน์ทางด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการระดมทุนในมูลนิธิเฮอร์เบิร์ต ควอนด์ท และยังให้เงินบริจาครายปีเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม