HUMMER ตำนานแห่งยานยนต์คู่ความทรหด

HUMMER
HUMMER
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับการเดินทางของรถยนต์ยี่ห้อ HUMMER นั้นมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ในปี ค.ศ. 1992 ด้วยความต้องการเริ่มต้นการขายรถยนต์ในรูปแบบ  SUV ภายใต้การควบคุมของ AM General ในรูปแบบของรถยนต์ที่นำมาใช้ในกองทัพของสหรัฐอเมริกา ซึ่งต่อมาก็ได้กลายเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากองทัพทหารทั่วโลก และผู้ที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวในรูปแบบการบุกป่าฝ่าดง

ก้าวต่อมาของ Hummer หลังจากที่ได้รับความนิยมในฐานะของรถที่ใช้ในกองทัพทหาร ส่งผลให้ในปีค.ศ. 1998 บริษัท General Motors หรือ GM ได้เข้ามาทำการดูแลบริหารกิจการและเริ่มปล่อยรถยนต์ HUMMER รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อM998 Humvee  ซึ่งถูกพัฒนามาจากรถยนต์ที่ใช้ในกองทัพรูปแบบเดิม โดยรุ่นคลาสสิคที่ได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่เริ่มแรกมาจนกระทั่งปัจจุบันนั้นก็คือรุ่นH1 H2 H3 ที่ออกมาสู่ตลาดตั้งแต่ใน ค.ศ. 2008

และจากการรถยนต์ Hummer จะถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในกองทัพหรือกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบเฉพาะกลุ่มนี้เองจึงส่งผลให้ Hummer พบเจอกับภาวะวิกฤติและสถานการณ์ที่ย่ำแย่ รวมถึงเป็นผลจากการล้มละลายของ General Motors ที่ทำให้ชื่อของรถยนต์อย่าง Hummer ต้องถูกฟ้องล้มละลายจนต้องปิดตำนานลงด้วยเช่นกัน

แต่ถึงแม้ว่าชื่อของรถยนต์อย่าง Hummer จะถูกปิดตัวลงไปจนกลายเป็นเพียงแค่ชื่อในตำนาน แต่ในความเป็นจริงก็ยากที่จะปฏิเสธเหลือเกินว่ารถยนต์อย่าง Hummer นั้น ได้กลายเป็นต้นแบบของการพัฒนารถรุ่นใหม่อีกหลายยี่ห้อในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถที่ต้องการนำไปใช้ทางการทหาร หรือนำไปใช้สำหรับการท่องเที่ยวแบบซาฟารี หรือใช้ขับในทะเลทราย รวมไปจนถึงรถยนต์ที่มีจุดประสงค์ในการบรรทุกและรับน้ำหนักของระหว่างเดินทาง

รวมถึงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถในแนวนี้แล้ว ในปัจจุบันก็ยังคงมีผู้คนจำนวนมากที่ตามหาโครงของรถ หรือรถ Hummer มือสองสภาพดีมาดัดแปลง สะสม หรือใช้สำหรับการเดินทางในพื้นที่ที่แตกต่างกับสภาพถนนตามปกติ นั่นก็เป็นเพราะว่าข้อดีของรถยนต์อย่างHummer นั้นมีความแข็งแกร่ง ลุย คงทน แข็งแรง ใช้งานได้ดีทุกสถานการณ์และที่สำคัญคือเป็นที่มีราคาไม่สูงมาก

สำหรับในประเทศไทยนั้นรถยนต์อย่าง Hummer ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ที่มีผู้ถามหาเพื่อนำไปใช้เป็นยานพาหนะแบบส่วนตัวไม่น้อยเช่นกัน ส่วนทางด้านราคานั้นก็ต้องยอมรับว่าค่อนข้างสูงอยู่มากหากเทียบในราคาของรถมือสอง และอาจจะไม่เหมาะกับการนำมาขับในเมืองเท่าไหร่นัก เป็นเพราะตัวรถที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก และโครงสร้างที่ใหญ่เกินไป อาจทำให้ไม่สะดวกในการหาที่จอดหรือขับขี่บนท้องถนนในประเทศไทยนั่นเอง แต่หากนำไปใช้งานตามต่างจังหวัดหรือพิ้นที่มีสภาพไม่ปกติทั่วไป รถHummer ก็จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน