6 เช็คลิสต์ ที่ควรทำก่อนสิ้นปี

6 เช็คลิสต์ ที่ควรทำก่อนสิ้นปี
6 เช็คลิสต์ ที่ควรทำก่อนสิ้นปี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใกล้จะสิ้นปีแล้ว มาสิมีแผนการใช้จ่ายในช่วงปีใหม่มาแนะนำกัน เพื่อไม่ให้เราใช้จ่ายจนกระเป๋าฉีกหรือรูดบัตรเครดิตจนเต็มวงเงิน จนปีใหม่ทั้งทีแทนที่จะมีความสุขดันต้องมาเศร้าแทน  ไปดูกันว่ามาสิมีอะไรมาแนะนำกันบ้าง

6 เช็คลิสต์ ที่ควรทำก่อนสิ้นปี

6 เช็คลิสต์ ที่ควรทำก่อนสิ้นปี

ใช้ บัตรเครดิต อย่างไร ช่วงต้นปีเพื่อไม่ให้กระเป๋าฉีก

1.ซื้อของขวัญให้ตัวเองในช่วงเทศกาลปีใหม่

ให้รางวัลตัวเอง ซื้อของที่ตัวอยากได้ซัก 1 ชิ้น (ชิ้นเดียวจริงๆนะ) แต่ต้องไม่ลืมที่จะดูตามความเหมาะสมและไม่เกินตัวจนทำให้เป็นหนี้นะครับ

2.เก็บออมเงิน Bonus ที่ได้รับมา

ตัดเงิน 10% ของโบนัสที่ได้ ไปออมไว้ในธนาคาร เพื่อที่เราจะได้มีเงินสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

3.ศึกษาและลงทุนในกองทุนต่างๆ

ลองศึกษาข้อมูลและซื้อกองทุน LTF, RMF ข้อดีของกองทุนแบบนี้คือสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้และยังเป็นการลงทุนที่ความเสี่ยงไม่มากอีกด้วย

4.ให้เวลากับตัวเอง

ให้เวลากับตัวเองได้ออกไปพักผ่อน ดูหนัง ท่องเที่ยว ในช่วงหยุดปีใหม่นี้ เพื่อเป็นการชาร์จแบตให้กับตัวเองก่อนจะกลับไปลุยงานอีกครั้ง

5.ใช้สิทธิ์ประกันสังคม

ประกันสังคมมีการให้สิทธิ์ในการตรวจสุขภาพฟัน หากในปีที่ผ่านมาเราไม่เคยใช้ ก็ใช้ในช่วงปีใหม่นี่แหล่ะ ได้ทั้งดูแลรักษาฟันเราและใช้สิทธิ์ในสิ่งที่เราจ่ายไปด้วย

6.วางแผนการใช้เงินสำหรับปีหน้า

ให้เราลองคิดถึงเป้าหมายหรือสิ่งที่อยากทำในปี 2017 เพื่อที่เราจะได้วางแผนการใช้เงินอย่างถูกต้อง ถ้ามีความฝันอยากไปท่องเที่ยวในประเทศที่ยังไม่เคยไป ให้ลองคำนวณค่าใช้จ่ายคร่าวๆ จะได้รู้ว่าปีหน้าต้องเก็บเงินเท่าไหร่เป็นอย่างน้อยจึงจะสามารถไปเที่ยวได้

และสุดท้ายสำหรับคนที่อยากช้อปปิ้งในช่วงปีใหม่ ก็อย่าลืมเข้าร่วมแคมเปญ “ช้อปช่วยชาติ 2559” ภายในช่วง 14 – 31 ธ.ค.นี้นะครับ เพราะนอกจากได้ช้อปปิ้งแล้วยังสามารถนำมาขอลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ซึ่งสามารถลดหย่อนได้สูงสุดถึง 15,000 บาท(รวม VAT แล้ว) และข้อสำคัญอย่าลืมเก็บหลักฐาน “ใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป” ไว้เพื่อใช้ในการเข้าร่วมเคมเปญนี้ด้วยนะครับ

อ่านรายละเอียดแบบเคลียร์ทุกข้อสงสัย : คลิกที่นี่ (ขอบคุณข้อมูลจาก kapook)
Link รายละเอียดจากกรมสรรพากร : กดที่นี่
เว็บไซด์กรมสรรพากร : กดที่นี่

***ข้อควรระวัง – อย่าเผลอมองแต่เรื่องลดภาษีเป็นหลัก จนลืมตัวช้อปปิ้งซื้อของฟุ่มเฟือยที่ไม่จำเป็นนะครับ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการลดค่าใช้จ่ายโดยรวม***

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ปีใหม่ก็อย่าใช้จ่ายเพลินจนเป็นหนี้กันนะครับ อีกทั้งปีใหม่ยังเป็นโอกาสดีๆ ในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ วางแผนล่วงหน้า กำหนดเป้าหมายหรือสิ่งที่เราอยากทำ จะช่วยให้เรามีความสุขและมีเป้าหมายในการใช้ชีวิตตลอดทั้งปีครับ

สำหรับท่านที่กำลังมองหาบัตรเครดิต สามารถเปรียบเทียบฟรีได้ที่ masii.com หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาสอบถามกันได้ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำ


ad-banner-credit-card-900x141