6 เทคนิคออมเงิน แบบชิลล์ๆ แต่เก็บเงินได้ไวไม่รู้ตัว

6 เทคนิคออมเงิน แบบชิลล์ๆ แต่เก็บเงินได้ไวไม่รู้ตัว
6 เทคนิคออมเงิน แบบชิลล์ๆ แต่เก็บเงินได้ไวไม่รู้ตัว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การออมเงินให้ได้เป้าหมาย ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ขอเพียงแค่เรามีความสม่ำเสมอในการออม จะมากจะน้อยก็ไม่เป็นไร ซึ่งหากใครที่กำลังเริ่มต้นออมเงินอยู่ละก็ วันนี้ masii ก็มีเทคนิคเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันแล้ว กับ 6 เทคนิคออมเงิน แบบชิลล์ๆ แต่เก็บเงินได้ไวไม่รู้ตัว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

6 เทคนิคออมเงิน แบบชิลล์ๆ แต่เก็บเงินได้ไวไม่รู้ตัว

1.เก็บแบงค์เลขสวย

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยเป็นเหมือนกันมั้ยคะ เวลาที่กดเงินสด หรือได้รับเงินทอนมาเป็นแบงค์ใหม่ หรือแบงค์ที่มีเลขสวยๆ ก็แทบไม่อยากจะใช้เลย อยากเก็บสะสมไว้ ไม่ว่าจะแบงค์ 20, 50, 100, 1,000 บาท เก็บเข้ากระปุกให้หมด แล้วลองมาดูสิว่า ถ้าเก็บแต่แบงค์ใหม่ หรือแบงค์ที่มีเลขสวยๆ ไปสัก 3 เดือน เราจะเก็บเงินได้เท่าไรกัน

2. เขียนเป้าหมายแปะไว้แต่ละกระปุก

หากคุณมีเป้าหมายหลายอย่างในการออมเงิน ไม่ว่าจะเก็บเงินซื้อของ เก็บเงินไปเที่ยว ฯลฯ แนะนำให้แยกกระปุกออมสิน แล้วเขียนเป้าหมายแปะไว้เลยว่ากระปุกนี้ใช้ออมสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายนี้เท่านั้น และให้ใส่เป้าหมายในการเก็บ หรือเขียนระยะเวลาในการออมไว้ จะได้กำหนดได้ว่าเราควรออมเงินวันละเท่าไร และพอเราได้เห็นเป้าหมายที่ชัดเจน ระยะเวลาที่ชัดเจน และจำนวนเงินในกระปุกออมสินที่อัดแน่นมากขึ้นทุกวัน รับรองกำลังใจในการออมเงินมาเต็มแน่นอน

3. เก็บเหรียญหยอดกระปุก

วิธีง่ายๆ ในการออมเงิน นั่นก็คือเก็บเหรียญที่ได้จากการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมาหยอดกระปุกสะสมไว้ มีเมื่อไรก็หยอดเมื่อนั้น ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนเต็ม หลังจากนั้นก็เตรียมหิ้วไปแลกเงินที่ธนาคารได้เลย วิธีนี้ถึงจะใช้เวลานานหน่อยกว่าจะได้เงินก้อน แต่ข้อดีก็คือทำให้เราได้ออมเงินไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะไม่รู้สึกว่าเงินหายจากกระเป๋าไปเยอะ

4. เก็บสะสมแบงค์ 50

วิธีนี้ถือเป็นวิธีออมเงินยอดฮิตเลยก็ว่าได้ แต่การจะได้แบงค์ 50 มาเก็บไว้นี้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไร เราเลยต้องยิ่งเก็บสะสมไว้ยังไงล่ะ คราวนี้พอเก็บแบงค์ 50 ไว้เรื่อยๆ จนได้หลายๆ ใบ หรือจนกว่าจะเต็มกระปุกที่เก็บไว้ เชื่อไหมว่าหลายๆ คนออมเงินได้เป็นหมื่นจากการเก็บแบงค์ 50 บาทแค่อย่างเดียว สามารถเอาเงินไปใช้ซื้อของหรือเที่ยวต่างประเทศได้อย่างสบายใจเลย แม้ว่าจะใช้เวลาหลายเดือนหน่อย แต่เป็นวิธีที่ไม่เครียด ได้แบงค์ 50 มาเมื่อไรก็ค่อยเก็บเมื่อนั้น

5. กินเท่าไหร่ ออมเท่านั้น

ใครที่ชอบกินจุบจิบละก็ ลองใช้วิธีนี้ก็เวิร์คนะคะ ซึ่งการออมเงินแบบนี้ก็คือ ให้เราออมเงินเท่ากับค่าขนมจุกจิกในแต่ละวัน เช่น ค่ากาแฟ ค่าขนม ของหวานต่างๆ เช่น วันนี้ซื้อโดนัทไป 50 บาท ซื้อกาแฟอีก 70 บาท แสดงว่าวันนี้เราต้องออมเงิน 120 บาท แต่ถ้าไม่อยากออมเยอะ ก็อาจลดการกินขนมไปโดยปริยาย

6. ถ้าเป็นแม่ค้า ขายได้เท่าไหร่ก็ออมเท่านั้น

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าบางคนอาจจะประสบปัญหาที่ว่า ออมเงินไม่ได้ ไม่รู้จะออมยังไง เพราะรู้สึกว่าต้องเอาเงินไปหมุนเวียนในกิจการตนเองมากกว่า แต่จริงๆ แล้วไม่ได้ยากเลยค่ะ โดยทุกๆ ครั้งที่คุณขายของได้ 1 ชิ้นก็ให้คุณหักกำไรจากการขายสินค้าชิ้นนั้นสักนิด อาจจะ 10-50 บาท (10% ของราคาสินค้า) ลงกระปุก ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ แต่ห้ามเอาเงินไปหมุนระหว่างเดือนเด็ดขาดนะ พอครบเดือน ค่อยแคะกระปุกออกมาแล้วเอาเงินฝากบัญชีเลยกับธนาคารต่างๆ

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

การออมเงินต้องใช้ระยะเวลากว่าที่จะเก็บได้ครบจำนวน แต่หากใครที่ต้องการกู้เงินด่วน เงินก้อน สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลกับ masiiหรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ และอย่าลืมแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจ

________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL