5 เทคนิคใช้บัตรเครดิตแบบมือโปร ใช้จ่ายสบาย ไม่เป็นหนี้

5 เทคนิคใช้บัตรเครดิตแบบมือโปร ใช้จ่ายสบาย ไม่เป็นหนี้
5 เทคนิคใช้บัตรเครดิตแบบมือโปร ใช้จ่ายสบาย ไม่เป็นหนี้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada
“บัตรเครดิต” ถือเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี สามารถรูดใช้จ่ายแทนเงินสดได้อย่างง่ายดาย แถมบางบัตรยังได้สิทธิพิเศษมากมาย เช่น ส่วนลด คะแนนสะสม และสิทธิอื่นๆ อีกเพียบ ทำให้หลายคนเลือกที่สมัครบัตรเครดิตกันมากขึ้น และยังไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากๆ อีกด้วย แต่การจะใช้บัตรเครดิตนั้น ก็ควรต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง และมีสติก่อนใช้จ่าย ไม่เช่นนั้นอาจเป็นหนี้พอกพูนเพิ่มขึ้น วันนี้ masii เลยได้นำเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยให้เพื่อนๆ สามารถใช้บัตรเครดิตได้อย่างชาญฉลาด ไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 เทคนิคใช้บัตรเครดิตแบบมือโปร ใช้จ่ายสบาย ไม่เป็นหนี้

5 เทคนิคใช้บัตรเครดิตแบบมือโปร ใช้จ่ายสบาย ไม่เป็นหนี้

ในการสมัครบัตรเครดิตนั้น ทางธนาคารเจ้าของบัตรจะอนุมัติวงเงินในบัตรเครดิตมากกว่าเงินเดือนที่เจ้าของบัตรได้รับ แต่จะได้มากน้อยเท่าไรขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคาร และในทุกๆ ครั้งที่เราใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เท่ากับว่าเรากำลังยืมเงินจากธนาคาร เพื่อนำมาใช้จ่ายก่อน แล้วจึงค่อยผ่อนชำระคืนภายหลัง หากเราไม่ชำระคืน หรือชำระคืนล่าช้า ก็จะโดนค่าปรับและเสียดอกเบี้ยได้ และในการใช้บัตรเครดิตนั้น หากใช้จ่ายอย่างไม่ทันระวัง รูดใช้เพลินเกินความจำเป็น ก็อาจสร้างปัญหาได้โดยไม่รู้ตัว ว่าแล้วเราไปดูเทคนิคดีๆ ในการใช้บัตรเครดิตที่ถูกต้อง จะได้ไม่สร้างหนี้เพิ่มให้เป็นภาระในอนาคตนั่นเอง ซึ่งมี 5 เทคนิค ดังนี้

1. กำหนดว่าจะรูดใช้จ่ายเท่าไร

หากกลัวรูดบัตรเครดิตจนเพลิน เผลออีกทีก็เป็นหนี้บัตรเครดิตจนเกินตัวแล้ว แนะนำให้กำหนดวงเงินที่จะรูดใช้จ่าย โดยให้ประเมินตามกำลังจ่ายของเราในแต่ละเดือนว่า มีกำลังจ่ายมากน้อยแค่ไหน แต่ทั้งนี้ งบสำหรับการใช้บัตรเครดิตนั้นไม่ควรเกินกว่า 30% ของเงินเดือน ยกตัวอย่างเช่น ได้รับเงินเดือน เดือนละ 30,000 บาท งบประมาณการใช้บัตรเครดิตต่อเดือนที่เหมาะสม คือ 9,000 บาท ซึ่งเป็นรายจ่ายที่พอดีต่อการใช้บัตรเครดิตในแต่ละเดือนนั่นเอง

2. รู้วันสรุปรอบบัญชีและวันครบกำหนดชำระ

หากเรารู้วันสรุปรอบบัญชีหรือวันครบกำหนดชำระบัตรเครดิตนั้น จะทำให้เราชำระหนี้บัตรเครดิตได้ตรงเวลา และหากชำระเงินคืนเต็มจำนวนด้วยแล้ว ก็จะไม่ต้องเสียดอกเบี้ย เนื่องจากยังอยู่ระยะปลอดดอกเบี้ย แต่ทั้งนี้จำนวนวันขึ้นอยู่กับธนาคารผู้ออกบัตรกำหนด ยกตัวอย่างเช่น หากธนาคารมีกำหนดระยะปลอดดอกเบี้ย 45 วัน จะให้เริ่มนับตั้งแต่วันสรุปรอบบัญชีบัตรเครดิตนี้ไป 45 วัน โดยวันที่ 45 จะเรียกกันว่า วันครบกำหนดชำระ หรือวันที่เราต้องชำระหนี้นั่นเอง

3. ใช้บัตรเครดิตผ่อนสินค้า 0% 

เทคนิคใช้บัตรเครดิตให้คุ้มค่า แนะนำว่าควรใช้ผ่อนสินค้ากับร้านที่มีโปรโมชั่นผ่อน 0% เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยในจำนวนมากๆ ที่มีราคารวมเยอะกว่าราคาสินค้าจริงเสียอีก

5 เทคนิคใช้บัตรเครดิตแบบมือโปร ใช้จ่ายสบาย ไม่เป็นหนี้

4. ชำระเต็มจำนวน และตรงเวลา

อีกหนึ่งเทคนิคสำคัญในการใช้บัตรเครดิต นั้นก็คือควรชำระบัตรเครดิตแบบเต็มจำนวน ไม่จ่ายขั้นต่ำ ซึ่งมีข้อดีตรงที่ เราจะไม่ต้องเสียดอกเบี้ยในทุกๆ เดือนแบบทบไปเรื่อยๆ ซึ่งดอกเบี้ยจากการจ่ายขั้นต่ำนั่นเองจะทำให้เราเป็นหนี้บัตรเครดิตต่อไปไม่จบไม่สิ้น นอกจากนั้นควรชำระบิลตรงเวลา เพราะหากเราชำระล่าช้าหรือเกินกำหนดหลายวัน ดอกเบี้ยก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น

5. รู้จักใช้สิทธิพิเศษของบัตรเครดิต

ในบัตรเครดิตแต่ละใบจะมีสิทธิพิเศษจากธนาคารมอบให้ ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือบัตรเป็นอย่างมาก โดยสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต หลักๆ ได้แก่ เครดิตเงินคืน แต้มสะสม ไมล์สะสม และส่วนลดพิเศษกับร้านค้าที่ร่วมรายการ ซึ่งแต่ละบัตรเครดิตก็จะมีความพิเศษแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการเลือกสมัครบัตรเครดิตของเรา

และนี่ก็คือ 5 เทคนิคใช้บัตรเครดิตแบบมือโปร ใช้จ่ายสบาย ไม่เป็นหนี้ ที่เรานำาฝากกันในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆ จะสามารถนำไปปรับใช้กับรูปแบบการใช้จ่ายของตัวเองได้ แต่ที่สำคัญเลยก็คือไม่ควรนำบัตรเครดิตไปใช้กดเงินสดเด็ดขาด เพราะจะมีการคิดดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูง และอาจทำให้เป็นหนี้เกินตัวได้ง่ายๆ หากต้องการกดเงินสด แนะนำให้สมัครบัตรกดเงินสดมาใช้จะดีกว่า

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

ต้องบอกเลยว่าการใช้บัตรเครดิตนั้นก็ต้องรู้จักใช้ให้เป็น หากใครสนใจสมัครบัตรเครดิตหรือเปรียบเทียบบัตรเครดิต สามารถ คลิกที่นี่ หรือโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครบัตรเครดิตได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ บัตรเครดิต การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อเงินสด และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ จากสถาาบันการเงินชั้นนำ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า