5 วีธีง่ายๆในการตรวจ เช็ครถยนต์ ของคุณ

เช็คสภาพรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อรถของคุณต้องผ่าน ถนนหนทาง อันเป็นเหตุให้รถของคุณสึกหรอได้ ดังนั้นจะดีกว่าไหมถ้าคุณดูแลรถของคุณการเดินทางทุกครั้ง ด้วยวิธีง่ายๆทำให้คุณมั่นใจว่ารถคันนี้ สามารถพาคุณเดินทางไปในที่สถานที่ต่างๆได้อย่างปลอดภัย และไม่มีปัญหาขณะขับรถ เราขอแนะนำ 5 วิธีการง่ายๆที่ใช้ตรวจเช็ครถยนต์ของคุณ

5 วิธีการง่ายๆที่ใช้ตรวจ เช็ครถยนต์ ของคุณ

  1. เช็คล้อ ลมยางทุกครั้ง วิธีเบื้องต้นในการตรวจเช็ครถยนต์ของคุณ ควรเติมลมตามยี่ห้อของรถยนต์ โดยศึกษาได้จากคู่มือที่ตำแหน่งประตูด้านข้างรถยนต์ ไม่ควรเติมขณะยางร้อน อาจทำให้ค่าที่ได้ผิดจากเดิม  หากมีการวิ่งทางไกล ควรเพิ่มลมยางอีกประมาณ 3 – 5 PSI ความดันลมยาง สำหรับรถเก๋งและรถกระบะ แรงดันสูงสุด ไม่ควรเกิน 36 PSI ขึ้นอยู่กับ ขนาดรถ ขนาดยางและประเภทของรถ  โดยทั่วไปการเติมลมยางให้อ่อน หรือแข็งกว่าที่ควรจะเป็นนั้น ส่งผลทำให้ยางจะหมดอายุเนื่องจากดอกยางเสื่อมสภาพได้ และการเติมลมที่แข็งเกินไปอาจทำให้ยางระเบิดได้
  2. การตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างถูกวิธี การตั้งศูนย์ฯ หมายถึงการตั้งระบบช่วงล่างหรือระบบกันสะเทือนใหม่ ซึ่งเมื่อเราใช้รถยนต์ระบบกันสะเทือนจะทำงานตลอดเวลา ทำให้ค่าต่างๆ ที่เซทจากโรงงาน เปลี่ยนแปลงไป ปํญหาที่พบได้แก่ พวงมาลัยเอียงแม้ว่ารถคุณจะวิ่งตรง, พวงมาลัยสั่นในระหว่างการขับขี่เมื่อใช้ความเร็วในการขับขี่ และรถดูเหมือนจะวิ่งเอียงแม้ว่าคุณจะขับมันไปตรงๆ ซึ่งวิธีการเซทค่าให้เหมือนกับโรงงาน ตั้งศูนย์ 300-600 บาท ขึ้นอยุ่กับร้านที่ให้บริการ
  3. การตรวจเช็คแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ มีทั้งแบบแบตเตอรี่แห้ง มีทั้งแบบเติมและไม่ต้องเติมน้ำกลั่น สำหรับแบตแห้ง ราคาค่อนค่อนข้างสูง ข้อดีคือไม่ต้องดูแลมาก เพียงแค่สังเกตอาการของตัวเครื่อง เมื่อสตาร์ท ถ้าครบการใช้งานก็ให้เปลี่ยนทันที แต่ถ้าเป็นแบตเตอรี่น้ำ ต้องดูแลมากหน่อย เพราะใช้ไปสักพัก น้ำต้องคอยเติมน้ำในแบต หากมากเกินไปเพราะเมื่อมันเดือดกรดจะล้นออกมาละลายขั้วแบตได้ หรือตัวถังรถได้
  4. การเช็คส่วนต่างๆที่ต้องมีการเติมภายในรถยนต์ น้ำมันเครื่อง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในรถยนต์ วิธีการง่ายๆโดยการดึงก้านน้ำมันเครื่องออกมาในขณะที่เครื่องยนต์ทำงานจนถึงอุณหภูมิปกติแล้วดับสักครู่ จากนั้นเช็ดทำความสะอาด จากนั้นใส่กลับเข้าที่เดิม แล้วนำออกมาวัดใหม่ ว่ามีประมาณน้ำมันเครื่องคงเหลืออยู่เท่าไหร่ โดยมีเกจวัดระดับ และที่สำคัญระดับน้ำมันเครื่องให้อยู่ในจุด FULL 
  5. การตรวจเช็ค ไส้กรองอากาศรถยนต์  เปรียบสเมือนปอดของรถยนต์มีทั้งแบบเปียก หรือแบบแห้ง และแบบกรองเปลือย หรือกรองเดิม วิธีดูแลที่ง่าย ต้องทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในห้องเผาไหม้ นำไปเป่าไล่เศษฝุ่นๆ  แต่ถ้าแบบเปียกให้ล้างแล้วใส่น้ำยาใหม่ และถ้าฝุ่นมากก็ให้เปลี่ยนใหม่ทันที

ถือเป็นความรู้ที่จำเป็นที่ใช้ในชีวิต ของแทบทุกครัวเรือน เพื่อใช้แก้ปัญหาเบื้องต้นที่เกิดขึ้นในรถยนต์ส่วนใหญ่ ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ และรถ SUV ทั้งนี้จึงควรหมั่นตรวจเช็คสภาพรถยนต์ของท่านให้ดี ให้รถยนต์ของคุณสามารถใช้งานได้อย่างปกติบนท้องถนน

 

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

 และอย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์ให้รถของเราด้วย เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ใครสนใจสมัครประกันภัยรถยนต์ คลิ๊กที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือรับข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

 

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#สินเชื่อ #ประกัน
#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล
#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์
#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii
#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020