เพียงคุณมี 3 สิ่งนี้ ! ก็ต่อภาษีรถได้ทันที

เพียงคุณมี 3 สิ่งนี้ ! ก็ต่อภาษีรถได้ทันที
เพียงคุณมี 3 สิ่งนี้ ! ก็ต่อภาษีรถได้ทันที
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นอกจากซื้อประกันรถยนต์ประจำปีแล้ว การต่อภาษีรถยนต์ประจำปีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เจ้าของรถต้องห้ามลืม ห้ามลืม! เพื่อรับเอกสารป้ายวงกลมติดรถไว้แสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราจะต้องเตรียมอะไรเพื่อต่อภาษีรถ สรุปไว้ง่าย ๆ แล้วครับ

เพียงคุณมี 3 สิ่งนี้ ! ก็ต่อภาษีรถได้ทันที

ก่อนต่อภาษีรถกับเอกสารต้องมี ไม่มีไม่ได้

ให้ผู้อ่านเข้าใจทันที ขอต้องแบ่งกรณีศึกษาเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ รถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี และรถยนต์ที่มีอายุมากกว่า 5 ปีขึ้นไป การเตรียมเอกสารอาจจะต่างกันเล็กน้อยเท่านั้น

การต่อภาษีรถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี

สำหรับรถใหม่ป้ายแดงทั้งหลาย การเตรียมเอกสารต่อภาษีรถยนต์ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใดครับผม

  • เล่มทะเบียนรถสีน้ำเงิน (ถ้ามี) หากรถผ่อนยังไม่หมด หรือติดไฟแนนซ์แนะนำให้ใช้ใบตัวแทนได้จ้ะ
  • เอกสารการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งเป็นประกันภาคบังคับ (Compulsory Third Party Insurance) สำคัญครับ เจ้าของรถจะต้องต่อพ.ร.บ.ก่อนต่อภาษีรถนะ ห้ามลืมเด็ดขาดเลย

ปัจจุบันมีบริการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ออนไลน์ ช่วยให้คุณไม่ต้องเดินทางเปลืองค่าน้ำมันแล้วครับ

ต่อภาษีรถยนต์ที่มีอายุมากกว่า 5 ปีขึ้นไป

หากให้บอกตรง ๆ การต่อภาษีรถยนต์ระหว่างรถใหม่กับรถเก่าใช้เอกสารทุกอย่างก็เหมือนกันหมด (ต้องมีเล่มรถ, กรมธรรม์พ.ร.บ.รถยนต์) เพิ่มเติมที่รถเก่าจดทะเบียนเกิน 5 ปีขึ้นไป คุณจะต้องมีใบตรวจสภาพรถจากสำนักงานขนส่ง หรือศูนย์ตรวจสภาพรถ (ตรอ.) เพิ่มเติมมาด้วย อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนิดหน่อย

เมื่อเตรียมเอกสารเสร็จครบถ้วน ตรงปรี่ไปชำระภาษีรถยนต์ประจำปีด้วยตนเองได้เลย ! ที่กรมขนส่งทางบกทั่วประเทศ (เวลาทำการ 07.30 – 16.30 น.) และศูนย์บริการรับต่อภาษี เช่น ไปรษณีย์ไทย, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ ฯลฯ เห็นไหมว่า “การต่อภาษีรถยนต์ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด”

หากคุณสนใจทำประกันภัยรถยนต์ ก็สามารถติดต่อกับทางมาสิได้โดยตรงที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำ

ขอบคุณข้อมูลจาก frank.co.th “ประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ”

car insurance banner